สุดรันทด! 2 ผัวเมียเลี้ยงลูกพิการ 30 ปีไม่พอ โดนคนโฉดข่มขืนลูกสาวซ้ำคลอดหลานพิการอีก

แสดงความคิดเห็น

ครอบครัวนายประมวล และนางพา เดื่อคำ อายุ 53 ปี

สุโขทัย - พบ 2 ผัวเมียสู้ชีวิต เลี้ยงลูกสมองพิการ 3 คน มานาน 30 ปี แถมเกิดเหตุสลดซ้ำ ลูกถูกข่มขืนตั้งท้องคลอดลูกพิการอีก ต้องใช้เชือกล่ามขาเลี้ยงตามยถากรรม อาศัยเบี้ยคนพิการ เก็บผักหญ้าข้างรั้วมาทำอาหารกินยังชีพ บอกไม่รู้จะทำอย่างไรต้องยอมรับชะตากรรมเขาเกิดมาเป็นลูกเป็นหลานต้องดูแลจนกว่าจะตายจากกัน

วันที่ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย มีสุดยอดคุณแม่ที่สู้ชีวิตเลี้ยงลูกสาวกับลูกชาย และหลานชายพิการทางสมอง มานานถึง 30 ปี โดยไม่เคยท้อ หรือร้องขอความช่วยเหลือจากใครจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนติดกับไร่ข้าวโพด ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายประมวล และนางพา เดื่อคำ อายุ 53 ปี อาศัยอยู่กับลูกๆ คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี นายบี (นามสมมติ) อายุ 28 ปี นายซี (นามสมมติ) อายุ 22 ปี และ ด.ช.ดี (นามสมมติ) ซึ่งเป็นหลานชาย อายุ 13 ปี ซึ่งทั้งลูก และหลานป่วยสมองพิการมาตั้งแต่เกิด ยกเว้นนายบี ลูกคนที่ 2 ที่ป่วยสมองพิการเพราะดมกาว และเคยเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลจ.เชียงใหม่มาแล้ว2ครั้ง

นางพา สุดยอดคุณแม่ชาวสุโขทัย เปิดเผยชีวิตสุดรันทดให้ฟังว่า ตนเอง และสามีเคยทำนาทำไร่ แต่หมดทุนเพราะปลูกอะไรก็ตาย ขายก็เจ๊ง สามีจึงหันมารับจ้างทั่วไป ทั้งขุดวงส้วม ปีนตัดต้นไม้ ใครจ้างอะไรก็ทำหมดเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกกับหลานที่พิการมาตั้งแต่เกิด ส่วนตนเองตั้งแต่หลานชายเกิดมาก็ไม่ได้ทำงานอีก เพราะต้องคอยเลี้ยงหลานที่บางครั้งต้องมัดล่ามไว้ที่บ้านรวมทั้งต้องคอยดูแลลูกๆที่ไม่สมประกอบด้วย

ที่พักอาศัยของครอบครัวนายประมวล

“10 กว่าปีก่อนตอนที่ตนออกไปทำงานนอกบ้าน ปล่อยให้ลูกๆ อยู่กันลำพัง ลูกสาวคนโตของตนที่พิการทางสมองถูกคนร้ายบุกเข้ามาข่มขืน ตนมารู้อีกทีก็ตอนที่ลูกสาวท้องได้ 5 เดือนแล้ว ตนกับสามีก็ได้แต่ยอมรับชะตากรรม และไม่เคยท้อ เขาเกิดมาแล้วเป็นลูก เป็นหลานของฉัน ไม่ว่าจะเป็นยังไง ก็ต้องดูแลจนกว่าจะตายจากกัน”

นางพา บอกอีกว่า เสื้อผ้าที่มีสวมใส่นั้นเพื่อนบ้านบริจาคมาให้ ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบันทาง อบต.หนองบัว ก็เป็นผู้สร้างให้ ทุกวันนี้มีรายได้หลักจากเงินช่วยเหลือคนพิการเดือนละ 800 บาท รวมลูกกับหลาน 4 คน เป็นเงิน 3,200 บาท ได้มาก็จะซื้อข้าวสารอาหารแห้งมากักตุนและหาเก็บผักสวนครัวที่ปลูกไว้ข้างบ้านมากิน

ทั้งนี้ นางพา บอกว่า เหตุที่ต้องใช้เชือกผ้ามัดขาหลานชายเอาไว้ เพราะว่าชอบเดินไปบนถนนหน้าบ้าน แล้ววิ่งไล่ตามรถยนต์ที่แล่นผ่าน รวมทั้งข้างบ้านมีสระน้ำด้วย กลัวจะเป็นอันตราย จึงต้องล่ามมัดกับโต๊ะเอาไว้ เวลาตนเดินไปไหนก็ต้องจูงเชือกตามกันไปแบบนี้แต่กลางคืนก็จะแก้เชือกออกให้อยู่ในบ้าน อย่างไรก็ตาม ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถโอนเงินได้ที่ ธ.ก.ส. สาขาศรีนคร ชื่อนายประมวล เดื่อคำ บัญชีเลขที่ 020042606951 หรือโทร.06-1281-6474

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000000534 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ม.ค.58
วันที่โพสต์: 4/01/2559 เวลา 11:54:34 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดรันทด! 2 ผัวเมียเลี้ยงลูกพิการ 30 ปีไม่พอ โดนคนโฉดข่มขืนลูกสาวซ้ำคลอดหลานพิการอีก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ครอบครัวนายประมวล และนางพา เดื่อคำ อายุ 53 ปี สุโขทัย - พบ 2 ผัวเมียสู้ชีวิต เลี้ยงลูกสมองพิการ 3 คน มานาน 30 ปี แถมเกิดเหตุสลดซ้ำ ลูกถูกข่มขืนตั้งท้องคลอดลูกพิการอีก ต้องใช้เชือกล่ามขาเลี้ยงตามยถากรรม อาศัยเบี้ยคนพิการ เก็บผักหญ้าข้างรั้วมาทำอาหารกินยังชีพ บอกไม่รู้จะทำอย่างไรต้องยอมรับชะตากรรมเขาเกิดมาเป็นลูกเป็นหลานต้องดูแลจนกว่าจะตายจากกัน วันที่ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย มีสุดยอดคุณแม่ที่สู้ชีวิตเลี้ยงลูกสาวกับลูกชาย และหลานชายพิการทางสมอง มานานถึง 30 ปี โดยไม่เคยท้อ หรือร้องขอความช่วยเหลือจากใครจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนติดกับไร่ข้าวโพด ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายประมวล และนางพา เดื่อคำ อายุ 53 ปี อาศัยอยู่กับลูกๆ คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี นายบี (นามสมมติ) อายุ 28 ปี นายซี (นามสมมติ) อายุ 22 ปี และ ด.ช.ดี (นามสมมติ) ซึ่งเป็นหลานชาย อายุ 13 ปี ซึ่งทั้งลูก และหลานป่วยสมองพิการมาตั้งแต่เกิด ยกเว้นนายบี ลูกคนที่ 2 ที่ป่วยสมองพิการเพราะดมกาว และเคยเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลจ.เชียงใหม่มาแล้ว2ครั้ง นางพา สุดยอดคุณแม่ชาวสุโขทัย เปิดเผยชีวิตสุดรันทดให้ฟังว่า ตนเอง และสามีเคยทำนาทำไร่ แต่หมดทุนเพราะปลูกอะไรก็ตาย ขายก็เจ๊ง สามีจึงหันมารับจ้างทั่วไป ทั้งขุดวงส้วม ปีนตัดต้นไม้ ใครจ้างอะไรก็ทำหมดเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกกับหลานที่พิการมาตั้งแต่เกิด ส่วนตนเองตั้งแต่หลานชายเกิดมาก็ไม่ได้ทำงานอีก เพราะต้องคอยเลี้ยงหลานที่บางครั้งต้องมัดล่ามไว้ที่บ้านรวมทั้งต้องคอยดูแลลูกๆที่ไม่สมประกอบด้วย ที่พักอาศัยของครอบครัวนายประมวล “10 กว่าปีก่อนตอนที่ตนออกไปทำงานนอกบ้าน ปล่อยให้ลูกๆ อยู่กันลำพัง ลูกสาวคนโตของตนที่พิการทางสมองถูกคนร้ายบุกเข้ามาข่มขืน ตนมารู้อีกทีก็ตอนที่ลูกสาวท้องได้ 5 เดือนแล้ว ตนกับสามีก็ได้แต่ยอมรับชะตากรรม และไม่เคยท้อ เขาเกิดมาแล้วเป็นลูก เป็นหลานของฉัน ไม่ว่าจะเป็นยังไง ก็ต้องดูแลจนกว่าจะตายจากกัน” นางพา บอกอีกว่า เสื้อผ้าที่มีสวมใส่นั้นเพื่อนบ้านบริจาคมาให้ ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบันทาง อบต.หนองบัว ก็เป็นผู้สร้างให้ ทุกวันนี้มีรายได้หลักจากเงินช่วยเหลือคนพิการเดือนละ 800 บาท รวมลูกกับหลาน 4 คน เป็นเงิน 3,200 บาท ได้มาก็จะซื้อข้าวสารอาหารแห้งมากักตุนและหาเก็บผักสวนครัวที่ปลูกไว้ข้างบ้านมากิน ทั้งนี้ นางพา บอกว่า เหตุที่ต้องใช้เชือกผ้ามัดขาหลานชายเอาไว้ เพราะว่าชอบเดินไปบนถนนหน้าบ้าน แล้ววิ่งไล่ตามรถยนต์ที่แล่นผ่าน รวมทั้งข้างบ้านมีสระน้ำด้วย กลัวจะเป็นอันตราย จึงต้องล่ามมัดกับโต๊ะเอาไว้ เวลาตนเดินไปไหนก็ต้องจูงเชือกตามกันไปแบบนี้แต่กลางคืนก็จะแก้เชือกออกให้อยู่ในบ้าน อย่างไรก็ตาม ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถโอนเงินได้ที่ ธ.ก.ส. สาขาศรีนคร ชื่อนายประมวล เดื่อคำ บัญชีเลขที่ 020042606951 หรือโทร.06-1281-6474 ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000000534

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...