หนุ่มพิการร้อง ฮีโร่กระบี่ช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

นายทะเนตร์ สมวงค์ หนุ่มพิการชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางสาวพรรณิภา รอดสุขา ภรรยา ได้เดินทางไปที่บ้านของนายชัด อุบลจินดา ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ฮีโร่ช่วยเหลือคู่รักนักท่องเที่ยวชาวนอรเวย์จนเป็นข่าวโด่ง เพื่อขอให้ช่วยประสานขอความช่วยเหลือ และขอความเป็นธรรมหลังจากถูกตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าศาลานายหนึ่งกลั่นแกล้ง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ชอบธรรม

นายทะเนตร์ สมวงค์ หนุ่มพิการชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางสาวพรรณิภา รอดสุขา ภรรยา

นายทะเนตร์เล่าว่า เขามีอาชีพทำสวนและได้มีปัญหากับเจ้าของที่ดินที่อยู่ข้างเคียงที่นำยาฆ่าหญ้ามาฉีดใส่ผักที่ปลูกไว้บ่อยครั้ง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่เมื่อเข้าไปขอสำนวนที่แจ้งความไว้ เพื่อจะนำกลับไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน กลับถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ พร้อมกับอ้างว่าไม่สามารถให้ได้ ทำให้เกิดความสงสัยและได้ไปร้องหน่วยงานต่างๆ แต่ก็ไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เขาจึงชวนภรรยาไปยืนประท้วงที่สถานีตำรวจภูธรท่าศาลา จนในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ ก็ยอมมอบสำเนาสำนวนแจ้งความให้ แต่เมื่อตรวจสอบคำให้การในสำนวนกลับปรากฏว่า มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ทำให้ไปจากความเป็นจริง เขาจึงเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน จึงตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือจากนายชัด ฮีโร่ชาวกระบี่ ซึ่งเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองรู้จักอาจจะให้ความช่วยเหลือได้

ด้านนายชัดบอกว่า กรณีของนายทะเนตร์ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือจากตน กรณีถูกเพื่อนบ้านรังแกนำยาฆ่าหญ้ามาฉีดใส่ผักที่ตนปลูกไว้บ่อยครั้งและเมื่อเข้าแจ้งความเรื่องก็เงียบ ไปร้องเรียนหน่วยงานต่างๆ ก็ไม่มีความคืบหน้า ตนจึงอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/32869

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 15/12/2558 เวลา 13:47:57 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการร้อง ฮีโร่กระบี่ช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายทะเนตร์ สมวงค์ หนุ่มพิการชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางสาวพรรณิภา รอดสุขา ภรรยา ได้เดินทางไปที่บ้านของนายชัด อุบลจินดา ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ฮีโร่ช่วยเหลือคู่รักนักท่องเที่ยวชาวนอรเวย์จนเป็นข่าวโด่ง เพื่อขอให้ช่วยประสานขอความช่วยเหลือ และขอความเป็นธรรมหลังจากถูกตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าศาลานายหนึ่งกลั่นแกล้ง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ชอบธรรม นายทะเนตร์ สมวงค์ หนุ่มพิการชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางสาวพรรณิภา รอดสุขา ภรรยา นายทะเนตร์เล่าว่า เขามีอาชีพทำสวนและได้มีปัญหากับเจ้าของที่ดินที่อยู่ข้างเคียงที่นำยาฆ่าหญ้ามาฉีดใส่ผักที่ปลูกไว้บ่อยครั้ง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่เมื่อเข้าไปขอสำนวนที่แจ้งความไว้ เพื่อจะนำกลับไปเก็บไว้เป็นหลักฐาน กลับถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ พร้อมกับอ้างว่าไม่สามารถให้ได้ ทำให้เกิดความสงสัยและได้ไปร้องหน่วยงานต่างๆ แต่ก็ไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เขาจึงชวนภรรยาไปยืนประท้วงที่สถานีตำรวจภูธรท่าศาลา จนในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ ก็ยอมมอบสำเนาสำนวนแจ้งความให้ แต่เมื่อตรวจสอบคำให้การในสำนวนกลับปรากฏว่า มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ทำให้ไปจากความเป็นจริง เขาจึงเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน จึงตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือจากนายชัด ฮีโร่ชาวกระบี่ ซึ่งเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองรู้จักอาจจะให้ความช่วยเหลือได้ ด้านนายชัดบอกว่า กรณีของนายทะเนตร์ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือจากตน กรณีถูกเพื่อนบ้านรังแกนำยาฆ่าหญ้ามาฉีดใส่ผักที่ตนปลูกไว้บ่อยครั้งและเมื่อเข้าแจ้งความเรื่องก็เงียบ ไปร้องเรียนหน่วยงานต่างๆ ก็ไม่มีความคืบหน้า ตนจึงอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/32869

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...