สะเทือนขวัญได้อีก! ไอเอสสั่งฆ่าทิ้งเด็กพิการ-ดาวน์ซินโดรม

แสดงความคิดเห็น

ไอเอสสั่งฆ่าทิ้งเด็กพิการ-ดาวน์ซินโดรม

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นิวส์ด็อตคอม ออสเตรเลีย รายงานว่า กลุ่มนักกิจกรรมโมซุลอายเผยแพร่รายงานสะเทือนขวัญในเฟซบุ๊ก แฉว่ากองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส อ้างหลักความเชื่อของตนเอง สั่งให้นักรบ ผู้สนับสนุนกองกำลัง และประชาชนที่อาศัยในเขตปกครองของไอเอสในอิรักและซีเรีย สังหารทารกแรกเกิดที่พิการและเด็กที่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ทำให้ทารกอายุระหว่าง 1 สัปดาห์ ถึง 3 เดือน อย่างน้อย 38 รายถูกสังหารแล้วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบของกลุ่มโมซุลอาย พบว่าเหตุสลดเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองโมซุล ทางตอนเหนือของอิรัก รวมถึงเขตยึดครองอีกหลายแห่งของไอเอสในซีเรีย และเป็นคำสั่งของนายอาบู ซาอิด อัลจัซราวี ชาวซาอุดีอาระเบีย ที่ผันตัวมาเป็นผู้พิพากษาของคณะกรรมาธิการกฎหมายชารีอะห์แห่งกองกำลังไอเอส

รายงานเปรียบเทียบไอเอสว่าไร้มนุษยธรรมไม่ต่างจากกองทัพนาซีเยอรมันของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ซึ่งสั่งฆ่าเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี ที่มีภาวะพิการ และความบกพร่องทางสมอง กว่า 5,000 ราย ในตอนนั้นนาซีอ้างว่าเด็กๆ เหล่านี้เป็นภาระของรัฐ

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1450087888 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 15/12/2558 เวลา 13:45:54 ดูภาพสไลด์โชว์ สะเทือนขวัญได้อีก! ไอเอสสั่งฆ่าทิ้งเด็กพิการ-ดาวน์ซินโดรม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ไอเอสสั่งฆ่าทิ้งเด็กพิการ-ดาวน์ซินโดรม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นิวส์ด็อตคอม ออสเตรเลีย รายงานว่า กลุ่มนักกิจกรรมโมซุลอายเผยแพร่รายงานสะเทือนขวัญในเฟซบุ๊ก แฉว่ากองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส อ้างหลักความเชื่อของตนเอง สั่งให้นักรบ ผู้สนับสนุนกองกำลัง และประชาชนที่อาศัยในเขตปกครองของไอเอสในอิรักและซีเรีย สังหารทารกแรกเกิดที่พิการและเด็กที่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ทำให้ทารกอายุระหว่าง 1 สัปดาห์ ถึง 3 เดือน อย่างน้อย 38 รายถูกสังหารแล้วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากการตรวจสอบของกลุ่มโมซุลอาย พบว่าเหตุสลดเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองโมซุล ทางตอนเหนือของอิรัก รวมถึงเขตยึดครองอีกหลายแห่งของไอเอสในซีเรีย และเป็นคำสั่งของนายอาบู ซาอิด อัลจัซราวี ชาวซาอุดีอาระเบีย ที่ผันตัวมาเป็นผู้พิพากษาของคณะกรรมาธิการกฎหมายชารีอะห์แห่งกองกำลังไอเอส รายงานเปรียบเทียบไอเอสว่าไร้มนุษยธรรมไม่ต่างจากกองทัพนาซีเยอรมันของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ซึ่งสั่งฆ่าเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี ที่มีภาวะพิการ และความบกพร่องทางสมอง กว่า 5,000 ราย ในตอนนั้นนาซีอ้างว่าเด็กๆ เหล่านี้เป็นภาระของรัฐ ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1450087888

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...