วอนช่วยหนูน้อยพิการชีวิตลำเค็ญแม่หาเลี้ยงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

วอนช่วยหนูน้อยพิการชีวิตลำเค็ญแม่หาเลี้ยงลำพัง

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานแจ้ง ให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้มีใจบุญ เข้าช่วยเหลือ หนูน้อยพิการ กำพร้าพ่อต้องใช้ชีวิตอย่างแร้นแค้น ลำเค็ญกับแม่ ซึ่งมีฐานะยากจน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 36/607 หมู่บ้านพฤกษา12/1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านเปิดเป็นสถานที่รับปะผ้า เปลี่ยนซิบกางเกงภายในบ้านพบ นางประมวล และนายกิมฉ่อยแซ่เฮี๊ยบ อายุ 56 ปี สองสามีภรรยากำลังดูแลป้อนอาหารทางสายยางให้กับ เด็กชายวัย 5 ขวบ หรือน้องก๊วน พิการเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แขนขาลีบ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองกลืนน้ำลายและกินอาหารไม่ได้ ต้องมีคนคอยดูแล ป้อนอาหารเหลวทางสายยาง เช็ดตัว และดูดเสมหะเป็นระยะ“

นางประมวล เปิดเผยว่า น้องก๊วน มีความพิการตั้งแต่แรกเกิด เพราะมารดาไม่ได้ฝากท้องที่โรงพยาบาล ทำให้เด็กสำลักน้ำคร่ำขณะคลอด จนหยุดหายใจไปชั่วขณะ แต่แพทย์และพยาบาล ได้ช่วยกันยื้อชีวิตจนรอดชีวิต โดยแม่เด็กเป็นครูจ้างสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี มีเงินเดือนเพียง 9,000 บาท และมีรายได้เสริมจากการสอนพิเศษเดือนละประมาณ 2,500 บาท พอเป็นค่าใช้จ่ายในการ ซื้ออาหารเหลวและยารักษาโรค อุปกรณ์ทางการแพทย์ และของใช้ผู้ป่วยซึ่งไม่เพียงพอใช้จ่าย เพราะน้องมีค่าใช้จ่ายจิปาถะตนเองก็มีรายได้เพียงวันละ100บาท รับจ้างปะเย็บเสื้อผ้า หากเดือนใดที่น้องก๊วนต้องเปลี่ยนสายยางให้อาหาร ซึ่งมีราคาเส้นละกว่า 9,000 บาท ก็จะยิ่งเดือดร้อนอย่างหนัก มารดาก็เป็นผู้หาเงินเพียงคนเดียวส่วนสามีเสียชีวิตไปตั้งแต่ น้องก๊วน ยังไม่ลืมตาดูโลกซึ่งเป็นเรื่องที่หน้าเศร้า ตนจึงอยากวอนผู้มีใจบุญ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกได้ยาก สามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายได้ที่ธนาคารกรุงไทยสาขารังสิต-นครนายกคลอง3 ชื่อบัญชี น.ส.ทิมพิกา เอี่ยมอ่ำ เลขที่ 981-1-92789-8 หรือสามารถเข้ามาช่วยเหลือที่บ้านตนเองยืนดีรับสิ่งของบริจาคทุกชนิด.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/363966 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 พ.ย.58
วันที่โพสต์: 30/11/2558 เวลา 13:10:44 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยหนูน้อยพิการชีวิตลำเค็ญแม่หาเลี้ยงลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

วอนช่วยหนูน้อยพิการชีวิตลำเค็ญแม่หาเลี้ยงลำพัง เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานแจ้ง ให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้มีใจบุญ เข้าช่วยเหลือ หนูน้อยพิการ กำพร้าพ่อต้องใช้ชีวิตอย่างแร้นแค้น ลำเค็ญกับแม่ ซึ่งมีฐานะยากจน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 36/607 หมู่บ้านพฤกษา12/1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านเปิดเป็นสถานที่รับปะผ้า เปลี่ยนซิบกางเกงภายในบ้านพบ นางประมวล และนายกิมฉ่อยแซ่เฮี๊ยบ อายุ 56 ปี สองสามีภรรยากำลังดูแลป้อนอาหารทางสายยางให้กับ เด็กชายวัย 5 ขวบ หรือน้องก๊วน พิการเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แขนขาลีบ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองกลืนน้ำลายและกินอาหารไม่ได้ ต้องมีคนคอยดูแล ป้อนอาหารเหลวทางสายยาง เช็ดตัว และดูดเสมหะเป็นระยะ“ นางประมวล เปิดเผยว่า น้องก๊วน มีความพิการตั้งแต่แรกเกิด เพราะมารดาไม่ได้ฝากท้องที่โรงพยาบาล ทำให้เด็กสำลักน้ำคร่ำขณะคลอด จนหยุดหายใจไปชั่วขณะ แต่แพทย์และพยาบาล ได้ช่วยกันยื้อชีวิตจนรอดชีวิต โดยแม่เด็กเป็นครูจ้างสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี มีเงินเดือนเพียง 9,000 บาท และมีรายได้เสริมจากการสอนพิเศษเดือนละประมาณ 2,500 บาท พอเป็นค่าใช้จ่ายในการ ซื้ออาหารเหลวและยารักษาโรค อุปกรณ์ทางการแพทย์ และของใช้ผู้ป่วยซึ่งไม่เพียงพอใช้จ่าย เพราะน้องมีค่าใช้จ่ายจิปาถะตนเองก็มีรายได้เพียงวันละ100บาท รับจ้างปะเย็บเสื้อผ้า หากเดือนใดที่น้องก๊วนต้องเปลี่ยนสายยางให้อาหาร ซึ่งมีราคาเส้นละกว่า 9,000 บาท ก็จะยิ่งเดือดร้อนอย่างหนัก มารดาก็เป็นผู้หาเงินเพียงคนเดียวส่วนสามีเสียชีวิตไปตั้งแต่ น้องก๊วน ยังไม่ลืมตาดูโลกซึ่งเป็นเรื่องที่หน้าเศร้า ตนจึงอยากวอนผู้มีใจบุญ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกได้ยาก สามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายได้ที่ธนาคารกรุงไทยสาขารังสิต-นครนายกคลอง3 ชื่อบัญชี น.ส.ทิมพิกา เอี่ยมอ่ำ เลขที่ 981-1-92789-8 หรือสามารถเข้ามาช่วยเหลือที่บ้านตนเองยืนดีรับสิ่งของบริจาคทุกชนิด. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/363966

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...