ปาฏิหาริย์!! หนุ่มลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง หลังนอนโคม่าเป็นเจ้าชายนิทรานาน 12 ปี

แสดงความคิดเห็น

นายมาร์ติน พิสตอริส หนุ่มจากประเทศแอฟริกาใต้ รู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง หลังอยู่ในอาการโคม่า 12 ปี

เว็บไซต์มิร์เรอร์รายงานว่า นายมาร์ติน พิสตอริส หนุ่มจากประเทศแอฟริกาใต้ รู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง หลังอยู่ในอาการโคม่า 12 ปี ด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบตั้งแต่อายุ 12 ปี เมื่อปลายทศวรรษที่ 1980 เขาไม่สามารถขยับตัว พูดคุยหรือทำอะไรต่างๆ แม้แต่สบตาคนได้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ามาร์ตินจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่อาการก็ไม่ค่อยดีนัก เพราะยังขยับตัวไม่ได้ นายรอดนีย์ และนางโจน พิสตอริส พ่อและแม่ของมาร์ตินบอกเล่าว่า ที่ผ่านมาพวกเขาต้องดูแลลูกชายทุกอย่าง ทั้งการอาบน้ำ การป้อนข้าวบนเตียงนอน มีหลายคนบอกว่าลูกชายอาจจะตายในไม่ช้า

นางโจนบอกว่า ที่ผ่านมาเป็นชีวิตที่ยากลำบากมาก ครั้งหนึ่งเธอมองไปที่มาร์ตินและหวังให้ลูกชายเสียชีวิต เป็นแบบนี้มาตลอดเวลา จนมาร์ตินตื่นขึ้นมา ด้านมาร์ตินบอกว่า เขาไม่ได้อยู่ที่นี่ตั้งแต่แรก แต่ประมาณ 2 ปีที่แล้วที่เขาเริ่มตื่นขึ้นมา เขาเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นปกติ เขาบอกว่า เขากำลังใช้ชีวิตที่เหลือของตัวเองอย่างโดดเดี่ยว ทั้งหมดที่เขาทำได้ตอนนี้คือ "คิด" และความคิดของเขาดูจะมืดมนมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เขาจึงตัดสินใจเลิกคิดอีก

ที่มา Mirror

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1443009922 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 25/09/2558 เวลา 10:54:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ปาฏิหาริย์!! หนุ่มลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง หลังนอนโคม่าเป็นเจ้าชายนิทรานาน 12 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายมาร์ติน พิสตอริส หนุ่มจากประเทศแอฟริกาใต้ รู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง หลังอยู่ในอาการโคม่า 12 ปี เว็บไซต์มิร์เรอร์รายงานว่า นายมาร์ติน พิสตอริส หนุ่มจากประเทศแอฟริกาใต้ รู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง หลังอยู่ในอาการโคม่า 12 ปี ด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบตั้งแต่อายุ 12 ปี เมื่อปลายทศวรรษที่ 1980 เขาไม่สามารถขยับตัว พูดคุยหรือทำอะไรต่างๆ แม้แต่สบตาคนได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ามาร์ตินจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่อาการก็ไม่ค่อยดีนัก เพราะยังขยับตัวไม่ได้ นายรอดนีย์ และนางโจน พิสตอริส พ่อและแม่ของมาร์ตินบอกเล่าว่า ที่ผ่านมาพวกเขาต้องดูแลลูกชายทุกอย่าง ทั้งการอาบน้ำ การป้อนข้าวบนเตียงนอน มีหลายคนบอกว่าลูกชายอาจจะตายในไม่ช้า นางโจนบอกว่า ที่ผ่านมาเป็นชีวิตที่ยากลำบากมาก ครั้งหนึ่งเธอมองไปที่มาร์ตินและหวังให้ลูกชายเสียชีวิต เป็นแบบนี้มาตลอดเวลา จนมาร์ตินตื่นขึ้นมา ด้านมาร์ตินบอกว่า เขาไม่ได้อยู่ที่นี่ตั้งแต่แรก แต่ประมาณ 2 ปีที่แล้วที่เขาเริ่มตื่นขึ้นมา เขาเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นปกติ เขาบอกว่า เขากำลังใช้ชีวิตที่เหลือของตัวเองอย่างโดดเดี่ยว ทั้งหมดที่เขาทำได้ตอนนี้คือ "คิด" และความคิดของเขาดูจะมืดมนมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เขาจึงตัดสินใจเลิกคิดอีก ที่มา Mirror ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1443009922

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...