โยคะหัวเราะรักษาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

บรรยากาศกิจกรรมการอบรมโยคะหัวเราะ

สถาบันโยคะปินอย ลาฟเตอร์ (Pinoy Laughter) เปิดชั้นเรียนพิเศษสอนโยคะหัวเราะ ให้กับผู้ป่วยพิการในกรุงมะนิลา เพื่อพัฒนาความคิด และ สุขภาพจิตใจของผู้ป่วย โยคะหัวเราะที่ว่านี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างเทคนิคการหายใจแบบโยคะ การยืดเหยียดร่างกาย ร้องเพลง และ ออกกำลังกายด้วยการหัวเราะเข้าไว้ด้วยกัน

เปาโล ทรินิแดด (Paolo Trinidad) ผู้ก่อตั้งสถาบันโยคะปินอย ลาฟเตอร์ บอกว่าเปิดคอร์สสอน เป็นปีที่ 5 แล้ว และว่า โยคะหัวเราะนี้ จะทำให้ผู้ป่วยพิการมองโลกในแง่บวก ไม่สงสารตัวเอง และ ลืมปัญหาที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาอารมณ์ให้ดี เพิ่มพลังให้กับตัวเอง ไม่อ่อนล้าง่าย ช่วยให้ความจำดี ลดความเครียด และ สร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง

โยคะหัวเราะนี้ ยังนำไปสอนในสถาบันนอกภาครัฐต่าง ๆ ทั่วประเทศ เช่น มูลนิธิแคร์เวลเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งในฟิลิปปินส์ ซึ่งอาสาสมัครที่เข้าร่วมการสอนโยคะ เชื่อว่าการบริหารจิตด้วยวิธีการนี้มีส่วนช่วยผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ป่วย

ขอบคุณ http://goo.gl/Ng8rZQ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 24/07/2558 เวลา 10:03:41 ดูภาพสไลด์โชว์ โยคะหัวเราะรักษาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บรรยากาศกิจกรรมการอบรมโยคะหัวเราะ สถาบันโยคะปินอย ลาฟเตอร์ (Pinoy Laughter) เปิดชั้นเรียนพิเศษสอนโยคะหัวเราะ ให้กับผู้ป่วยพิการในกรุงมะนิลา เพื่อพัฒนาความคิด และ สุขภาพจิตใจของผู้ป่วย โยคะหัวเราะที่ว่านี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างเทคนิคการหายใจแบบโยคะ การยืดเหยียดร่างกาย ร้องเพลง และ ออกกำลังกายด้วยการหัวเราะเข้าไว้ด้วยกัน เปาโล ทรินิแดด (Paolo Trinidad) ผู้ก่อตั้งสถาบันโยคะปินอย ลาฟเตอร์ บอกว่าเปิดคอร์สสอน เป็นปีที่ 5 แล้ว และว่า โยคะหัวเราะนี้ จะทำให้ผู้ป่วยพิการมองโลกในแง่บวก ไม่สงสารตัวเอง และ ลืมปัญหาที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาอารมณ์ให้ดี เพิ่มพลังให้กับตัวเอง ไม่อ่อนล้าง่าย ช่วยให้ความจำดี ลดความเครียด และ สร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง โยคะหัวเราะนี้ ยังนำไปสอนในสถาบันนอกภาครัฐต่าง ๆ ทั่วประเทศ เช่น มูลนิธิแคร์เวลเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งในฟิลิปปินส์ ซึ่งอาสาสมัครที่เข้าร่วมการสอนโยคะ เชื่อว่าการบริหารจิตด้วยวิธีการนี้มีส่วนช่วยผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ป่วย ขอบคุณ… http://goo.gl/Ng8rZQ

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...