ศน.ปลุกวัดเอื้อผู้พิการร่วมกิจกรรมพุทธ

แสดงความคิดเห็น

ผู้ดูแลคนพิการช่วยเข็นรถเข็นคนพิการขึ้นทางลาด

วันที่ (24 มิ.ย.) นายกฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) กล่าวว่า ศน.ร่วมกับ คณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ เอกชนองค์กรเครือข่ายทางศาสนาจัดกิจกรรมธรรมะเพื่อคนทั้งมวล เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางศาสนา และ วันสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้โครงการธรรมะเพื่อคนพิการ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ศาสนสถาน สถานศึกษา และองค์กรเครือข่ายในสังคม เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะคนพิการทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา เพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดย ศน.ได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ให้แนวทางคณะสงฆ์ทุกระดับ เห็นความสำคัญของผู้พิการและได้เริ่มดำเนินการที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นแบบอย่าง เช่น มีทางลาด ห้องน้ำคนพิการ เป็นต้น

อธิบดี ศน. กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีวัดทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก อาทิวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดยานนาวาวัดเทพนารี วัดศรีเอี่ยม และวัดมหาบุศย์ ส่วนภูมิภาค อาทิ วัดเขียนเขต จ.ปทุมธานีวัดไชโย จ.อ่างทอง วัดกลาง จ.บุรีรัมย์ วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูนวัดกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง วัดพายัพ จ.นครราชสีมา และวัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นต้น ทั้งนี้ เมื่อทำการประเมินผลในภาพรวมปรากฎว่า ได้รับความร่วมมือจากพระสังฆาธิการทุกระดับในการดูแลอารยสถาปัตย์ในวัดและศาสนสถาน มีการอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการเข้าไปปฏิบัติธรรม หรือศึกษาแหล่งธรรมะได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่ง ศน.ขอเชิญชวนวัดทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย.“

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/education/330433 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มิ.ย.58
วันที่โพสต์: 29/06/2558 เวลา 10:51:27 ดูภาพสไลด์โชว์ ศน.ปลุกวัดเอื้อผู้พิการร่วมกิจกรรมพุทธ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้ดูแลคนพิการช่วยเข็นรถเข็นคนพิการขึ้นทางลาด วันที่ (24 มิ.ย.) นายกฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) กล่าวว่า ศน.ร่วมกับ คณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ เอกชนองค์กรเครือข่ายทางศาสนาจัดกิจกรรมธรรมะเพื่อคนทั้งมวล เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางศาสนา และ วันสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้โครงการธรรมะเพื่อคนพิการ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ศาสนสถาน สถานศึกษา และองค์กรเครือข่ายในสังคม เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะคนพิการทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา เพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดย ศน.ได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ให้แนวทางคณะสงฆ์ทุกระดับ เห็นความสำคัญของผู้พิการและได้เริ่มดำเนินการที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นแบบอย่าง เช่น มีทางลาด ห้องน้ำคนพิการ เป็นต้น อธิบดี ศน. กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีวัดทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก อาทิวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดยานนาวาวัดเทพนารี วัดศรีเอี่ยม และวัดมหาบุศย์ ส่วนภูมิภาค อาทิ วัดเขียนเขต จ.ปทุมธานีวัดไชโย จ.อ่างทอง วัดกลาง จ.บุรีรัมย์ วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูนวัดกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง วัดพายัพ จ.นครราชสีมา และวัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นต้น ทั้งนี้ เมื่อทำการประเมินผลในภาพรวมปรากฎว่า ได้รับความร่วมมือจากพระสังฆาธิการทุกระดับในการดูแลอารยสถาปัตย์ในวัดและศาสนสถาน มีการอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการเข้าไปปฏิบัติธรรม หรือศึกษาแหล่งธรรมะได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่ง ศน.ขอเชิญชวนวัดทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย.“ ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/education/330433

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...