ส.ส.พรรคอนุรักษนิยมอังกฤษ บอกชายพิการหน้าสภาให้ “หางานทำ” อย่านั่งขอทาน

แสดงความคิดเห็น

รัฐสภาอังกฤษ เขาไม่ได้รับการศึกษาตามเกณฑ์ เนื่องจากเขาต้องเข้าๆ ออกๆ สถานสงเคราะห์ และในที่สุดก็ต้องพบว่าตัวเองติดอยู่ในวงจรยาเสพติดและอาชญากรรม เขาเริ่มดื่มเหล้ามากขึ้นและหันมาเล่นยาตอนอายุ 17 ซึ่งส่งผลให้เขาต้องเสียขาข้างขวาไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพราะฉีดเฮโรอีนเข้าเส้นจนติดเชื้อในกระแสเลือด จึงจำเป็นต้องตัดขาทิ้งไป

คัฟซินสกี ที่มีความสูงราวกับยักษ์ กล่าวว่าเขา “จำไม่ได้” ว่าเคยใช้ถ้อยคำรุนแรงกับชายพิการคนนี้ แต่เป็นความจริงที่เขาคิดว่า ผู้ที่ขอเงินจากเขา ควรถูกตั้งคำถามว่าทำไมไม่หางานทำ

“เพราะเขาไม่รู้หนังสือ และคิดเลขไม่เป็น ผมจึงแนะนำเขาว่ารัฐบาลมีโครงการที่ช่วยสอนให้ได้ ผมบอกด้วยว่า “ถ้าคุณบอกผมว่าคุณอาศัยอยู่แถวไหน ผมจะช่วยคุณได้”

คัฟซินสกี ผู้ที่เรียกร้องให้รัฐบาลหางานให้ผู้พิการเพิ่มอีก 123,000 คน กล่าวว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการขอทาน และบอกด้วยว่า “ทั้งรัฐและเอกชนต่างมีหน้าที่ช่วยประชาชนหางานทำทั้งนั้น”

ส.ส. ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของเดวิด โจนส์ รัฐมนตรีกำกับกิจการแคว้นเวลส์ผู้นี้ ได้รับเงิน 66,000 ปอนด์ต่อเดือน จากการเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทในตะวันออกกลาง และธุรกิจเหมืองแร่ อีกทั้งยังได้รับค่าธรรมเนียมจากการทำงาน 8 ชั่วโมงที่บริษัทไทกริสไฟแนนเชียล ซึ่งทำธุรกิจเหมืองแร่ ขณะที่อีกบริษัทหนึ่งก็ออกค่าเดินทางให้เขาเดินทางไปร่วมการประชุมว่าด้วย เหมืองแร่ที่มอริเตเนีย

คัฟซินสกี ผู้ที่เกิดในกรุงวอร์ซอ ของโปแลนด์ แต่ย้ายมาอยู่ที่อังกฤษกับแม่ของเขาตั้งแต่เด็กๆ ได้เบิกค่ารถไฟชั้นหนึ่งรวม 72 เที่ยว เพื่อการเดินทางระหว่างเขตเลือกตั้งของเขากับกรุงลอนดอน ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2011 ก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2009 เขายังตกเป็นเป้าวิจารณ์จากการนำเด็กฝึกงานมาทำโฆษณาให้โดยไม่ได้จ่ายค่าตอบ แทน

นอกจากนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เขาได้ประกาศว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมสองเพศ (Bisexual) และกำลังคบกับชายคนหนึ่ง หลังจากที่หย่าขาดจากเคต ภรรยาของเขามาได้ 2 ปี

ขอบคุณ... http://paidoo.net/article/17683405.html

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ต.ค.56)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 22/10/2556 เวลา 04:47:45

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รัฐสภาอังกฤษ เขาไม่ได้รับการศึกษาตามเกณฑ์ เนื่องจากเขาต้องเข้าๆ ออกๆ สถานสงเคราะห์ และในที่สุดก็ต้องพบว่าตัวเองติดอยู่ในวงจรยาเสพติดและอาชญากรรม เขาเริ่มดื่มเหล้ามากขึ้นและหันมาเล่นยาตอนอายุ 17 ซึ่งส่งผลให้เขาต้องเสียขาข้างขวาไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพราะฉีดเฮโรอีนเข้าเส้นจนติดเชื้อในกระแสเลือด จึงจำเป็นต้องตัดขาทิ้งไป คัฟซินสกี ที่มีความสูงราวกับยักษ์ กล่าวว่าเขา “จำไม่ได้” ว่าเคยใช้ถ้อยคำรุนแรงกับชายพิการคนนี้ แต่เป็นความจริงที่เขาคิดว่า ผู้ที่ขอเงินจากเขา ควรถูกตั้งคำถามว่าทำไมไม่หางานทำ “เพราะเขาไม่รู้หนังสือ และคิดเลขไม่เป็น ผมจึงแนะนำเขาว่ารัฐบาลมีโครงการที่ช่วยสอนให้ได้ ผมบอกด้วยว่า “ถ้าคุณบอกผมว่าคุณอาศัยอยู่แถวไหน ผมจะช่วยคุณได้” คัฟซินสกี ผู้ที่เรียกร้องให้รัฐบาลหางานให้ผู้พิการเพิ่มอีก 123,000 คน กล่าวว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการขอทาน และบอกด้วยว่า “ทั้งรัฐและเอกชนต่างมีหน้าที่ช่วยประชาชนหางานทำทั้งนั้น” ส.ส. ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของเดวิด โจนส์ รัฐมนตรีกำกับกิจการแคว้นเวลส์ผู้นี้ ได้รับเงิน 66,000 ปอนด์ต่อเดือน จากการเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทในตะวันออกกลาง และธุรกิจเหมืองแร่ อีกทั้งยังได้รับค่าธรรมเนียมจากการทำงาน 8 ชั่วโมงที่บริษัทไทกริสไฟแนนเชียล ซึ่งทำธุรกิจเหมืองแร่ ขณะที่อีกบริษัทหนึ่งก็ออกค่าเดินทางให้เขาเดินทางไปร่วมการประชุมว่าด้วย เหมืองแร่ที่มอริเตเนีย คัฟซินสกี ผู้ที่เกิดในกรุงวอร์ซอ ของโปแลนด์ แต่ย้ายมาอยู่ที่อังกฤษกับแม่ของเขาตั้งแต่เด็กๆ ได้เบิกค่ารถไฟชั้นหนึ่งรวม 72 เที่ยว เพื่อการเดินทางระหว่างเขตเลือกตั้งของเขากับกรุงลอนดอน ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2011 ก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2009 เขายังตกเป็นเป้าวิจารณ์จากการนำเด็กฝึกงานมาทำโฆษณาให้โดยไม่ได้จ่ายค่าตอบ แทน นอกจากนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เขาได้ประกาศว่าตัวเองเป็นพวกรักร่วมสองเพศ (Bisexual) และกำลังคบกับชายคนหนึ่ง หลังจากที่หย่าขาดจากเคต ภรรยาของเขามาได้ 2 ปี ขอบคุณ... http://paidoo.net/article/17683405.html (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ต.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...