ซ้ำรอย! ประทัดบึมใส่หน้า'เด็กหญิง' หมอระบุอาจตาบอด

แสดงความคิดเห็น

เด็กเข้ารับรักษาตัวจากเหตุประทัดระเบิดใส่หน้า

วันที่ 19 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสภาพเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นประทัด ที่ถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.หนองบัวลำภู โดยผู้ปกครองของเด็กได้บอกเล่าถึงเหตุการณืที่ลูกหลานได้รับอันตราย เพราะการเล่นประทัดชนิดลูกบอล ซึ่งมีแรงอัดสูง เสียงดังมาก และมีชนิดใหม่ออกมาขาย เป็นแบบลูกกระสุนปืน โดยผู้ปกครองของเด็กชายวัย 9 ขวบรายหนึ่ง ใน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เปิด เผยว่า ลูกชายของตนแอบไปซื้อประทัดชนิดลูกบอล แล้วเอาไปจุดเล่น แต่โยนไม่ทัน ทำให้ระเบิดใส่ฝ่ามือ จนนิ้วมือขาดไป 3 นิ้ว แก้มซ้ายเป็นแผลขนาดใหญ่ มีบาดแผลสะเก็ดระเบิดตามใบหน้าจำนวนมาก ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล และถูกส่งตัวมารักษาต่อ ก็พบกับเด็กๆ ที่มีอาการคล้ายๆ กันอีกหลายคน อยากให้เจ้าหน้าที่กวดขันให้มากกว่านี้ ถ้าไม่มีขาย ลูกของตนก็คงไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้ ขนาดเตือนอยู่ทุกวันก็ยังแอบไปซื้อมาเล่นจนได้

นอกจากนี้ ยังมีเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ จากบ้านชัยมงคล อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้รับบาดเจ็บ หลังเพื่อนที่เล่นประทัดลูกบอลจุดโยนใส่ เป็นจังหวะที่เด็กหญิงดังกล่าวเดินไปหาพอดี ทำให้ประทัดระเบิดใกล้ใบหน้าด้านซ้าย จนทำให้ดวงตาข้างซ้ายพร่ามัว มองไม่เห็น แพทย์ให้นอนดูอาการ เบื้องต้นคาดว่าตาซ้ายมีเปอร์เซ็นต์ในการมองเห็นต่ำ จนถึงขั้นมองไม่เห็น ซึ่งบรรดาญาติๆ ที่มาเฝ้าไข้ต่างร่ำไห้ด้วยความสงสาร.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/377348

( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.56 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 20/10/2556 เวลา 02:47:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ซ้ำรอย! ประทัดบึมใส่หน้า'เด็กหญิง' หมอระบุอาจตาบอด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กเข้ารับรักษาตัวจากเหตุประทัดระเบิดใส่หน้า วันที่ 19 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสภาพเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นประทัด ที่ถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.หนองบัวลำภู โดยผู้ปกครองของเด็กได้บอกเล่าถึงเหตุการณืที่ลูกหลานได้รับอันตราย เพราะการเล่นประทัดชนิดลูกบอล ซึ่งมีแรงอัดสูง เสียงดังมาก และมีชนิดใหม่ออกมาขาย เป็นแบบลูกกระสุนปืน โดยผู้ปกครองของเด็กชายวัย 9 ขวบรายหนึ่ง ใน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เปิด เผยว่า ลูกชายของตนแอบไปซื้อประทัดชนิดลูกบอล แล้วเอาไปจุดเล่น แต่โยนไม่ทัน ทำให้ระเบิดใส่ฝ่ามือ จนนิ้วมือขาดไป 3 นิ้ว แก้มซ้ายเป็นแผลขนาดใหญ่ มีบาดแผลสะเก็ดระเบิดตามใบหน้าจำนวนมาก ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล และถูกส่งตัวมารักษาต่อ ก็พบกับเด็กๆ ที่มีอาการคล้ายๆ กันอีกหลายคน อยากให้เจ้าหน้าที่กวดขันให้มากกว่านี้ ถ้าไม่มีขาย ลูกของตนก็คงไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้ ขนาดเตือนอยู่ทุกวันก็ยังแอบไปซื้อมาเล่นจนได้ นอกจากนี้ ยังมีเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ จากบ้านชัยมงคล อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้รับบาดเจ็บ หลังเพื่อนที่เล่นประทัดลูกบอลจุดโยนใส่ เป็นจังหวะที่เด็กหญิงดังกล่าวเดินไปหาพอดี ทำให้ประทัดระเบิดใกล้ใบหน้าด้านซ้าย จนทำให้ดวงตาข้างซ้ายพร่ามัว มองไม่เห็น แพทย์ให้นอนดูอาการ เบื้องต้นคาดว่าตาซ้ายมีเปอร์เซ็นต์ในการมองเห็นต่ำ จนถึงขั้นมองไม่เห็น ซึ่งบรรดาญาติๆ ที่มาเฝ้าไข้ต่างร่ำไห้ด้วยความสงสาร. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/377348 ( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ต.ค.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...