เพลงเพราะ...เนื้อเพลงไม่ได้อยู่ใต้ภาพ‏

แสดงความคิดเห็น

ดิวและนท นักร้อง-นักแสดง

“คำว่ารักของเราต่างกัน” เพลงที่ ดิว อรุณพงศ์ ร้องกับนท พนายางกูร กำลังเป็นเพลงยอดนิยมอันดับหนึ่งในขณะนี้ เพราะเสียงร้องทั้งคู่ “หวานจับใจ” และเนื้อหาแสนจะโรแมนติก ในมิวสิกวีดิโอ ไม่เห็นนักร้องทั้งสองคน มีคนแสดงแทน สิ่งที่น่าสนใจในมิวสิกวีดิโอเพลงนี้ คือ “เนื้อเพลง” ที่ไม่ได้อยู่ใต้ภาพอย่างที่เห็นในเพลงคาราโอเกะทั่วไป แต่ใช้การนำเสนอเนื้อเพลงอย่างงดงามมากๆ

น่าตื่นเต้น!!! เมื่อเชื่อมโยงความคิดไปว่า... หากเนื้อเพลงไม่ต้องจำกัดให้อยู่ใต้ภาพ สารคดีต่างๆ....ก็ไม่จำเป็นต้องใส่คำบรรยายไว้ใต้ภาพ รวมถึงคำบรรยายแทนเสียงสำหรับคนหูหนวกก็ไม่จำเป็นต้องวางไว้ใต้ภาพเสมอไป...ในบางครั้งบางคราวที่เหมาะสม หากมีอารมณ์สุนทรีย์มากพอ...ก็สามารถเสนอคำบรรยาย...ในรูปแบบการนำเสนอเนื้อเพลงนี้ได้ เพียงแต่จะทำอย่างไรให้งดงาม กล่าวคือ ปล่อยเนื้อเพลง ข้อความ หรือคำบรรยายให้ตรงตำแหน่ง ตรงเวลา ตรงทิศทาง ตรงจังหวะ ฯลฯ ..เห็นชัดและอ่านง่าย

ความแตกต่างที่ลงตัว มักสร้างความแปลกใหม่ที่งดงามเสมอ....ถ้ากล้าพอที่จะทำความต่างให้ปรากฏ ก็...ได้แต่...ฝากความหวังไว้กับสถานศึกษาทั้งหลายที่ควรจะปลูกฝังเยาวชนให้รู้จักเสพ และรู้จักสร้างความงดงามที่แตกต่าง ถ้ามีความงามอยู่ในหัวใจ....ความชั่วร้ายใดๆ ก็ยากที่จะเข้ามารุกราน ที่ต้องระวัง...คือหัวใจงามๆ มักตกเป็นเหยื่อของความรักอย่างง่ายดาย...และนำมาซึ่งความโศกเศร้าเสมอ เพราะ...คำว่ารักของเราต่างกัน...อย่างที่ดิวและนทบอกนั่นไง.... ชมคลิปเพลงคลิก... http://www.youtube.com/watch?v=DIxhskyliAY ...โดย พวงแก้ว กิจธรรม

ขอบคุณ...มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย.56

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 14/09/2556 เวลา 03:24:26 ดูภาพสไลด์โชว์ เพลงเพราะ...เนื้อเพลงไม่ได้อยู่ใต้ภาพ‏

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ดิวและนท นักร้อง-นักแสดง “คำว่ารักของเราต่างกัน” เพลงที่ ดิว อรุณพงศ์ ร้องกับนท พนายางกูร กำลังเป็นเพลงยอดนิยมอันดับหนึ่งในขณะนี้ เพราะเสียงร้องทั้งคู่ “หวานจับใจ” และเนื้อหาแสนจะโรแมนติก ในมิวสิกวีดิโอ ไม่เห็นนักร้องทั้งสองคน มีคนแสดงแทน สิ่งที่น่าสนใจในมิวสิกวีดิโอเพลงนี้ คือ “เนื้อเพลง” ที่ไม่ได้อยู่ใต้ภาพอย่างที่เห็นในเพลงคาราโอเกะทั่วไป แต่ใช้การนำเสนอเนื้อเพลงอย่างงดงามมากๆ น่าตื่นเต้น!!! เมื่อเชื่อมโยงความคิดไปว่า... หากเนื้อเพลงไม่ต้องจำกัดให้อยู่ใต้ภาพ สารคดีต่างๆ....ก็ไม่จำเป็นต้องใส่คำบรรยายไว้ใต้ภาพ รวมถึงคำบรรยายแทนเสียงสำหรับคนหูหนวกก็ไม่จำเป็นต้องวางไว้ใต้ภาพเสมอไป...ในบางครั้งบางคราวที่เหมาะสม หากมีอารมณ์สุนทรีย์มากพอ...ก็สามารถเสนอคำบรรยาย...ในรูปแบบการนำเสนอเนื้อเพลงนี้ได้ เพียงแต่จะทำอย่างไรให้งดงาม กล่าวคือ ปล่อยเนื้อเพลง ข้อความ หรือคำบรรยายให้ตรงตำแหน่ง ตรงเวลา ตรงทิศทาง ตรงจังหวะ ฯลฯ ..เห็นชัดและอ่านง่าย ความแตกต่างที่ลงตัว มักสร้างความแปลกใหม่ที่งดงามเสมอ....ถ้ากล้าพอที่จะทำความต่างให้ปรากฏ ก็...ได้แต่...ฝากความหวังไว้กับสถานศึกษาทั้งหลายที่ควรจะปลูกฝังเยาวชนให้รู้จักเสพ และรู้จักสร้างความงดงามที่แตกต่าง ถ้ามีความงามอยู่ในหัวใจ....ความชั่วร้ายใดๆ ก็ยากที่จะเข้ามารุกราน ที่ต้องระวัง...คือหัวใจงามๆ มักตกเป็นเหยื่อของความรักอย่างง่ายดาย...และนำมาซึ่งความโศกเศร้าเสมอ เพราะ...คำว่ารักของเราต่างกัน...อย่างที่ดิวและนทบอกนั่นไง.... ชมคลิปเพลงคลิก... http://www.youtube.com/watch?v=DIxhskyliAY ...โดย พวงแก้ว กิจธรรม ขอบคุณ...มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...