ความแตกต่างระหว่างคนที่เข้มแข็งกับคนที่อ่อนแอ

แสดงความคิดเห็น

คำถาม - คนที่เข้มแข็งและคนที่อ่อนแอแตกต่างกันยังไงคะ คนแบบไหนถึงเรียกว่าเข้มแข็ง…

ตอบ- คนเราทุกคน ต่างมีความเข้มแข็งและอ่อนแอคนละเท่าๆกัน ไม่มีใครเข้มแข็งได้ทุกเรื่อง และไม่มีใครที่อ่อนแอตลอดเวลา อยู่ที่ว่าเราแต่ละคนจะมีความสามารถรับมือกับปัญหาที่เข้ามาแต่ละครั้งอย่าง ไร และก็ขึ้นอยู่กับเราจะนิยามด้วย ว่าแบบไหนที่เรียกว่าเข้มแข็ง แล้วอย่างไรล่ะ ที่เรียกกันว่าอ่อนแอ คนที่พ่ายแพ้บ่อยๆ คนที่ร้องไห้ง่ายๆ เค้าอาจไม่ใช่คนที่อ่อนแอก็ได้ ในขณะที่คนที่ชอบเอาชนะคนอื่น มีภายนอกดูเข้มแข็ง ใครจะรู้ บางทีที่เขาแสดงออกอย่างนั้น อาจเพียงเพื่อกลบปิดบังความอ่อนแอในหัวใจ ดังนั้น…เราไม่สามารถตัดสินว่าใครเข้มแข็ง และใครอ่อนแอได้ จากวิธีที่เค้าแสดงออก แต่เราสามารถดูได้ จากวิธีการที่เค้าใช้รับมือกับความล้มเหลวใช่, เราไม่สามารถตัดสินใครจากตอนที่เค้ากำลังมีความสุขหรอก คนมีความสุข จะแสดงออกและพูดจาอย่างไรก็ได้ทั้งนั้น

คนที่กำลังมีความทุกข์ เจอกับปัญหานั่นสิ…คือคนที่จะเผยธาตุแท้แห่งหัวใจตนออกมา คนเข้มแข็งไม่ใช่คนที่ไม่เคยแพ้ แต่คนที่กลับมาสู้ใหม่ทุกครั้ง หลังจากที่เค้าพ่ายแพ้ คนเข้มแข็งไม่ใช่คนที่ไม่เคยร้องไห้ แต่คือคนที่กลับมายิ้มได้หลังจากซับน้ำตาให้ตัวเองจนแห้ง คนเข้มแข็งไม่ใช่คนที่ไม่เคยอ่อนแอ แต่คือคนที่ไม่ยอมให้ความอ่อนแอนั้น อยู่กับตัวเองยาวนานจนเกินไป

เราทุกคนมีความเข้มแข็งอยู่ในตัวของเราเองเสมอเพียงแต่บางครั้งปัญหา ก็ทำให้เราลืมว่าเรามีความเข้มแข็งไป บางครั้ง เราจึงต้องมีคาถามเอาไว้ใช้เรียกความเข้มแข็ง คาถานั้นมีอยู่แค่หกคำ “ไม่-เป็น-ไร-เริ่ม-ต้น-ใหม่” ......โดยนักเขียนโลกออนไลน์ เจ้าของผลงานหนังสือ "ฟ้าไม่เคยมืดเกินมองเห็นดาว" ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์แจ่มใส มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ขอบคุณ http://kidmakklaw.wordpress.com/2013/01/02/ความแตกต่างระหว่างคนที/ (ขนาดไฟล์: 162)

kidmakklaw ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ย.56

ที่มา: kidmakklaw ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 10/09/2556 เวลา 05:09:35

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คำถาม - คนที่เข้มแข็งและคนที่อ่อนแอแตกต่างกันยังไงคะ คนแบบไหนถึงเรียกว่าเข้มแข็ง… ตอบ- คนเราทุกคน ต่างมีความเข้มแข็งและอ่อนแอคนละเท่าๆกัน ไม่มีใครเข้มแข็งได้ทุกเรื่อง และไม่มีใครที่อ่อนแอตลอดเวลา อยู่ที่ว่าเราแต่ละคนจะมีความสามารถรับมือกับปัญหาที่เข้ามาแต่ละครั้งอย่าง ไร และก็ขึ้นอยู่กับเราจะนิยามด้วย ว่าแบบไหนที่เรียกว่าเข้มแข็ง แล้วอย่างไรล่ะ ที่เรียกกันว่าอ่อนแอ คนที่พ่ายแพ้บ่อยๆ คนที่ร้องไห้ง่ายๆ เค้าอาจไม่ใช่คนที่อ่อนแอก็ได้ ในขณะที่คนที่ชอบเอาชนะคนอื่น มีภายนอกดูเข้มแข็ง ใครจะรู้ บางทีที่เขาแสดงออกอย่างนั้น อาจเพียงเพื่อกลบปิดบังความอ่อนแอในหัวใจ ดังนั้น…เราไม่สามารถตัดสินว่าใครเข้มแข็ง และใครอ่อนแอได้ จากวิธีที่เค้าแสดงออก แต่เราสามารถดูได้ จากวิธีการที่เค้าใช้รับมือกับความล้มเหลวใช่, เราไม่สามารถตัดสินใครจากตอนที่เค้ากำลังมีความสุขหรอก คนมีความสุข จะแสดงออกและพูดจาอย่างไรก็ได้ทั้งนั้น คนที่กำลังมีความทุกข์ เจอกับปัญหานั่นสิ…คือคนที่จะเผยธาตุแท้แห่งหัวใจตนออกมา คนเข้มแข็งไม่ใช่คนที่ไม่เคยแพ้ แต่คนที่กลับมาสู้ใหม่ทุกครั้ง หลังจากที่เค้าพ่ายแพ้ คนเข้มแข็งไม่ใช่คนที่ไม่เคยร้องไห้ แต่คือคนที่กลับมายิ้มได้หลังจากซับน้ำตาให้ตัวเองจนแห้ง คนเข้มแข็งไม่ใช่คนที่ไม่เคยอ่อนแอ แต่คือคนที่ไม่ยอมให้ความอ่อนแอนั้น อยู่กับตัวเองยาวนานจนเกินไป เราทุกคนมีความเข้มแข็งอยู่ในตัวของเราเองเสมอเพียงแต่บางครั้งปัญหา ก็ทำให้เราลืมว่าเรามีความเข้มแข็งไป บางครั้ง เราจึงต้องมีคาถามเอาไว้ใช้เรียกความเข้มแข็ง คาถานั้นมีอยู่แค่หกคำ “ไม่-เป็น-ไร-เริ่ม-ต้น-ใหม่” ......โดยนักเขียนโลกออนไลน์ เจ้าของผลงานหนังสือ "ฟ้าไม่เคยมืดเกินมองเห็นดาว" ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์แจ่มใส มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ขอบคุณ … http://kidmakklaw.wordpress.com/2013/01/02/ความแตกต่างระหว่างคนที/ kidmakklaw ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...