รายการ “ปากโป้ง” ช่วยสานฝัน!! สุดยอดหนูน้อยตาบอด อยากจับไมค์พากย์หนัง

แสดงความคิดเห็น

เป็นเรื่องราวความฝันของ “ด.ช.ธีรพงษ์ วานิชชานันท์” หรือน้องธีร์ วัย 14 ปี ที่พิการทางสายตาโดยกำเนิด แต่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักพากย์หนัง และแม้ว่าร่างกายน้องธีร์จะพิการ แต่ก็ไม่ทำให้เด็กน้อยหยุดฝัน และวันนี้รายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 เครืออาร์เอส ได้เชิญคุณแม่นิภา วานิชานันท์ , ด.ช.ธีรพงษ์ วานิชชานันท์ (น้องธีร์) ร่วมพูดคุยและโชว์ความสามารถในด้านต่างๆ โดยมีพิธีกรหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย,เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ทำหน้าที่ดำเนินรายการ

คุณแม่ เล่าว่า น้องธีร์มองไม่เห็นตั้งแต่กำเนิดค่ะ แรกๆแม่จะเลี้ยงเขาแบบใกล้ชิดมาก แต่คุณครูแนะนำให้แม่เลี้ยงแบบเด็กทั่วไป คือปล่อยให้เขาได้ฝึกฝนทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ชนโต๊ะชนเก้าอี้เขาจะได้รู้ เวลาเขาไปโรงเรียนแม่จะมีไม้เท้าให้เขาไว้พาเขาเดินไปข้างหน้า

เบนซ์-พรชิตา ถาม แล้วน้องธีร์ตื่นเช้ามาทำอะไรบ้างครับ? - ผมตื่นตั้งแต่ตีสี่ อาบน้ำ แปรงฟัน แต่งตัว กินข้าว แล้วคุณแม่ก็ไปส่งที่โรงเรียนครับ ไปถึงโรงเรียนผมก็เดินเข้าห้องเรียน ไปห้องน้ำ ไปโรงอาหารเอง เลิกเรียนผมก็นั่งรอคุณแม่มารับกว่าจะถึงบ้านก็มืดแล้วผมก็เตรียมเข้านอน ครับ กินข้าว อาบน้ำ

หนุ่ม-กรรชัยถามคุณแม่ครับ น้องธีร์เป็นเด็กยังไง? - น้องธีร์เป็นเด็กอารมณ์ดี ชอบความสนุกสนานและชอบร้องเพลง เคยประกวดร้องเพลงในเวที ก็อปปี้โชว์ แข่งกับคนตาดีได้ถ้วยรางวัลชนะเลิศมา แล้วก็ประกวดร้องเพลงคนตาบอดระดับประเทศ ซึ่งทางโรงเรียนส่งน้องธีร์ไปและก็ได้รางวัลชนะเลิศระดับประเทศกลับมา ตอนนั้นใช้เพลง ล้นเกล้าเผ่าไทย เข้าประกวด น้องธีร์เขากังวลว่าเพลงนี้ต้องใช้เสียงสูงมาก แม่ก็บอกว่าเพลงฝรั่งน้องธีร์ยังร้องได้ อันนี้เพลงไทยเราต้องร้องได้อยู่แล้ว ก็ให้เขาลองดูคะ

เบนซ์-พรชิตาถามเห็นว่าน้องธีร์มีหนังสั้นเป็นของตัวเองด้วย ใครเป็นคนทำยังไงคะ? - คือเป็นโปรเจ็คของบริษัท ลักกี้ 13 ที่เขามีเงินอยู่ก้อนหนึ่งเลยเอามาสร้างหนังสั้น 3 เรื่องและ 1 ในนั้นก็เป็นเรื่องราวของน้องธีร์ ชื่อเรื่อง นิทานของฉัน

หนุ่ม-กรรชัยถามได้ข่าวว่าน้องธีร์มีความฝัน และความสามารถพิเศษคือพากย์เสียงหนังเสียงการ์ตูนได้เก่งมาก ? - เริ่มจากที่ได้ฟังนักพากย์ในคลื่นวิทยุเรื่อง แก้วขนเหล็ก กับ เมฆินทร์ แล้วผมก็เลยอยากลองอัดเสียงตัวเองในโทรศัพท์ดู แล้วพอฟังก็รู้สึกว่า เอ๊ะ!เสียงเราก็เหมือนกับของเขานี้หว่า แล้วผมก็เอาแผงยา กระปุกยา อุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้านมาทำเป็น เสียงฝนตก เสียงเดิน เสียงพายุ เสียงเอฟเฟคต่างๆด้วยครับ

เบนซ์-พรชิตาถามความใฝ่ฝันของน้องธีร์คืออะไรครับ? ผมฝันอยากเป็นนักพากย์เสียงการ์ตูนครับ สามารถติดตามชมย้อนหลังได้ในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 เครืออาร์เอส วันศุกร์ 16 สิงหาคม 2556 เวลา 21.00 น.

ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/entertain/495652

thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.56

ที่มา: thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 17/08/2556 เวลา 03:33:50

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เป็นเรื่องราวความฝันของ “ด.ช.ธีรพงษ์ วานิชชานันท์” หรือน้องธีร์ วัย 14 ปี ที่พิการทางสายตาโดยกำเนิด แต่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักพากย์หนัง และแม้ว่าร่างกายน้องธีร์จะพิการ แต่ก็ไม่ทำให้เด็กน้อยหยุดฝัน และวันนี้รายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 เครืออาร์เอส ได้เชิญคุณแม่นิภา วานิชานันท์ , ด.ช.ธีรพงษ์ วานิชชานันท์ (น้องธีร์) ร่วมพูดคุยและโชว์ความสามารถในด้านต่างๆ โดยมีพิธีกรหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย,เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ทำหน้าที่ดำเนินรายการ คุณแม่ เล่าว่า น้องธีร์มองไม่เห็นตั้งแต่กำเนิดค่ะ แรกๆแม่จะเลี้ยงเขาแบบใกล้ชิดมาก แต่คุณครูแนะนำให้แม่เลี้ยงแบบเด็กทั่วไป คือปล่อยให้เขาได้ฝึกฝนทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ชนโต๊ะชนเก้าอี้เขาจะได้รู้ เวลาเขาไปโรงเรียนแม่จะมีไม้เท้าให้เขาไว้พาเขาเดินไปข้างหน้า เบนซ์-พรชิตา ถาม แล้วน้องธีร์ตื่นเช้ามาทำอะไรบ้างครับ? - ผมตื่นตั้งแต่ตีสี่ อาบน้ำ แปรงฟัน แต่งตัว กินข้าว แล้วคุณแม่ก็ไปส่งที่โรงเรียนครับ ไปถึงโรงเรียนผมก็เดินเข้าห้องเรียน ไปห้องน้ำ ไปโรงอาหารเอง เลิกเรียนผมก็นั่งรอคุณแม่มารับกว่าจะถึงบ้านก็มืดแล้วผมก็เตรียมเข้านอน ครับ กินข้าว อาบน้ำ หนุ่ม-กรรชัยถามคุณแม่ครับ น้องธีร์เป็นเด็กยังไง? - น้องธีร์เป็นเด็กอารมณ์ดี ชอบความสนุกสนานและชอบร้องเพลง เคยประกวดร้องเพลงในเวที ก็อปปี้โชว์ แข่งกับคนตาดีได้ถ้วยรางวัลชนะเลิศมา แล้วก็ประกวดร้องเพลงคนตาบอดระดับประเทศ ซึ่งทางโรงเรียนส่งน้องธีร์ไปและก็ได้รางวัลชนะเลิศระดับประเทศกลับมา ตอนนั้นใช้เพลง ล้นเกล้าเผ่าไทย เข้าประกวด น้องธีร์เขากังวลว่าเพลงนี้ต้องใช้เสียงสูงมาก แม่ก็บอกว่าเพลงฝรั่งน้องธีร์ยังร้องได้ อันนี้เพลงไทยเราต้องร้องได้อยู่แล้ว ก็ให้เขาลองดูคะ เบนซ์-พรชิตาถามเห็นว่าน้องธีร์มีหนังสั้นเป็นของตัวเองด้วย ใครเป็นคนทำยังไงคะ? - คือเป็นโปรเจ็คของบริษัท ลักกี้ 13 ที่เขามีเงินอยู่ก้อนหนึ่งเลยเอามาสร้างหนังสั้น 3 เรื่องและ 1 ในนั้นก็เป็นเรื่องราวของน้องธีร์ ชื่อเรื่อง นิทานของฉัน หนุ่ม-กรรชัยถามได้ข่าวว่าน้องธีร์มีความฝัน และความสามารถพิเศษคือพากย์เสียงหนังเสียงการ์ตูนได้เก่งมาก ? - เริ่มจากที่ได้ฟังนักพากย์ในคลื่นวิทยุเรื่อง แก้วขนเหล็ก กับ เมฆินทร์ แล้วผมก็เลยอยากลองอัดเสียงตัวเองในโทรศัพท์ดู แล้วพอฟังก็รู้สึกว่า เอ๊ะ!เสียงเราก็เหมือนกับของเขานี้หว่า แล้วผมก็เอาแผงยา กระปุกยา อุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้านมาทำเป็น เสียงฝนตก เสียงเดิน เสียงพายุ เสียงเอฟเฟคต่างๆด้วยครับ เบนซ์-พรชิตาถามความใฝ่ฝันของน้องธีร์คืออะไรครับ? ผมฝันอยากเป็นนักพากย์เสียงการ์ตูนครับ สามารถติดตามชมย้อนหลังได้ในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 เครืออาร์เอส วันศุกร์ 16 สิงหาคม 2556 เวลา 21.00 น. ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/entertain/495652 thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...