สุดอนาถเด็กพิการถูกทิ้งให้ป้าที่ยากจนเลี้ยงมากว่า 7 ปี วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

คุณป้ากำลังเลี้ยงดู น้องแก้มพิการร่างกาย มากว่า 7 ปี

สุราษฎร์ธานี - สุดอนาถ! พบเด็กพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ถูกพ่อแม่ทิ้งแต่แรกเกิดมา 7 ปี ป้าสุดทนนำมาเลี้ยงดูแต่ด้วยฐานะยากจนไม่มีกำลังที่จะอุ้มชู เคยตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตายแต่โชคดีแพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ ล่าสุด น้องแก้มหลานรักมีอาการเจ็บป่วยหนักไม่มีเงินรักษา วอนผ่านสื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้มีจิตศรัทธายื่นมือเข้าช่วยเหลือด่วน

ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 25/5 ม.5 ถ.หน้าเมือง อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กพิการมาแต่กำเนิด มีอาการป่วยกำลังรอความช่วยเหลือ และรอพ่อแม่กลับมาดูแลให้กำลังใจ ในบ้านหลังดังกล่าวพบ นางกรรณิกา ห้วยแก้ว อายุ 43 ปี และนายสุรินทร์ ห้วยแก้ว อายุ 50 ปี กำลังดูแล ด.ญ.หนึ่งฤทัย ห้วยแก้ว อายุ 7 ปี หรือน้องแก้ม ซึ่งนางกรรณิกา ได้เปิดเผยว่า น้องแก้มเป็นเด็กพิการแขนขาผิดรูปเหมือนคนไม่มีกระดูกมาตั้งแต่กำเนิดและมีโรคประจำตัวหอบ และชัก

“เกิดมาได้ไม่กี่วันแม่ยอมรับไม่สภาพลูกไม่ได้ก็หลบหนีทิ้งไปไม่ยอมติดต่อกลับมาอีกเลย ตนและนายสุรินทร์ เป็นป้า และลุงแท้ๆ ได้นำมาเลี้ยงดู แต่การเลี้ยงน้องแก้ม เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากหลานมีอาการเจ็บป่วยอย่างต่อเนื่องต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ประกอบกับตนรับจ้างแกะเนื้อปูม้ามีรายได้วันละกว่า 1,000 บาท ทำบ้างไม่ได้ทำบ้าง เงินที่สะสมอยู่ก็ได้หมดไป ประกอบกับไปกู้เงินชาวบ้านมารักษาหลานทำให้มีหนี้สินเพิ่มขึ้น จนไม่มีทางออกเคยคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย แต่ก็ถูกนำส่งโรงพยาบาลดอนสัก แพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ เจ้าหน้าที่ และบุคคลที่รู้จักได้ปลอบโยน และให้กำลังใจจึงตัดสินใจต่อสู้ดูแลหลานต่อไป”

ปัจจุบันนี้ น้องแก้ม ได้ป่วยเป็นโรคเหงือกอักเสบ ไม่สามารถกินอะไรทางปากได้ น้ำลายไหลตลอดเวลา ต้องให้อาหาร และน้ำทางสายยางมานานกว่า 1 ปี เดินทางไปพบแพทย์ก็ให้ยามาทานอาการก็เป็นๆ หายๆ ล่าสุด อาการโรคเหงือกอักเสบมีอาการทรุดหนักต้องคอยดูแลตลอดเวลา ประกอบกับไม่กำลังเงินที่จะรักษา จึงขอวอนผ่านสื่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้มีจิตศรัทธายื่นมือเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว หรือเบอร์โทรศัพท์ 0-7737-1676 และ 08-7627-1126 และขอให้ผู้เป็นแม่และพ่อของน้องแกล้มกลับมาดูแลให้กำลังใจลูกบ้าง

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000100227 (ขนาดไฟล์: 185)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ส.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 14/08/2556 เวลา 03:55:57 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดอนาถเด็กพิการถูกทิ้งให้ป้าที่ยากจนเลี้ยงมากว่า 7 ปี วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คุณป้ากำลังเลี้ยงดู น้องแก้มพิการร่างกาย มากว่า 7 ปี สุราษฎร์ธานี - สุดอนาถ! พบเด็กพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ถูกพ่อแม่ทิ้งแต่แรกเกิดมา 7 ปี ป้าสุดทนนำมาเลี้ยงดูแต่ด้วยฐานะยากจนไม่มีกำลังที่จะอุ้มชู เคยตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตายแต่โชคดีแพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ ล่าสุด น้องแก้มหลานรักมีอาการเจ็บป่วยหนักไม่มีเงินรักษา วอนผ่านสื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้มีจิตศรัทธายื่นมือเข้าช่วยเหลือด่วน ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 25/5 ม.5 ถ.หน้าเมือง อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กพิการมาแต่กำเนิด มีอาการป่วยกำลังรอความช่วยเหลือ และรอพ่อแม่กลับมาดูแลให้กำลังใจ ในบ้านหลังดังกล่าวพบ นางกรรณิกา ห้วยแก้ว อายุ 43 ปี และนายสุรินทร์ ห้วยแก้ว อายุ 50 ปี กำลังดูแล ด.ญ.หนึ่งฤทัย ห้วยแก้ว อายุ 7 ปี หรือน้องแก้ม ซึ่งนางกรรณิกา ได้เปิดเผยว่า น้องแก้มเป็นเด็กพิการแขนขาผิดรูปเหมือนคนไม่มีกระดูกมาตั้งแต่กำเนิดและมีโรคประจำตัวหอบ และชัก “เกิดมาได้ไม่กี่วันแม่ยอมรับไม่สภาพลูกไม่ได้ก็หลบหนีทิ้งไปไม่ยอมติดต่อกลับมาอีกเลย ตนและนายสุรินทร์ เป็นป้า และลุงแท้ๆ ได้นำมาเลี้ยงดู แต่การเลี้ยงน้องแก้ม เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากหลานมีอาการเจ็บป่วยอย่างต่อเนื่องต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ประกอบกับตนรับจ้างแกะเนื้อปูม้ามีรายได้วันละกว่า 1,000 บาท ทำบ้างไม่ได้ทำบ้าง เงินที่สะสมอยู่ก็ได้หมดไป ประกอบกับไปกู้เงินชาวบ้านมารักษาหลานทำให้มีหนี้สินเพิ่มขึ้น จนไม่มีทางออกเคยคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตาย แต่ก็ถูกนำส่งโรงพยาบาลดอนสัก แพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ เจ้าหน้าที่ และบุคคลที่รู้จักได้ปลอบโยน และให้กำลังใจจึงตัดสินใจต่อสู้ดูแลหลานต่อไป” ปัจจุบันนี้ น้องแก้ม ได้ป่วยเป็นโรคเหงือกอักเสบ ไม่สามารถกินอะไรทางปากได้ น้ำลายไหลตลอดเวลา ต้องให้อาหาร และน้ำทางสายยางมานานกว่า 1 ปี เดินทางไปพบแพทย์ก็ให้ยามาทานอาการก็เป็นๆ หายๆ ล่าสุด อาการโรคเหงือกอักเสบมีอาการทรุดหนักต้องคอยดูแลตลอดเวลา ประกอบกับไม่กำลังเงินที่จะรักษา จึงขอวอนผ่านสื่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้มีจิตศรัทธายื่นมือเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว หรือเบอร์โทรศัพท์ 0-7737-1676 และ 08-7627-1126 และขอให้ผู้เป็นแม่และพ่อของน้องแกล้มกลับมาดูแลให้กำลังใจลูกบ้าง ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000100227 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...