อนาถครอบครัวหญิงชราสุดรันทด ต้องเลี้ยงดูลูกพิการ น้องสาวตาบอด

แสดงความคิดเห็น

ครอบครัวนางแดง วัดแผ่นลำ หญิงชราที่เลี้ยงดูลูกสาวพิการ และน้องสาวตาบอดอีกคน

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สกลนคร ว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านม่วง ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ว่า ครอบครัวสุดรันทด อาศัยด้วยกัน 4 ชีวิต หัวหน้าครอบครัว คือ นางแดง วัดแผ่นลำ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 10 บ้านม่วง ต.นาโพธิ์ อาศัยอยู่กับลูกสาว คือ น.ส.สมใจ วัดแผ่นลำ อายุ 47 ปี ที่พิการร่างกายหงิกงอ เป็นโรคประสาท ในบ้านไม้สภาพทรุดโทรม หลังคามุงสังกะสีเก่า ฝาและพื้นบ้านหักผุพัง ข้าวของวางระเกะระกะ โดยสองแม่ลูกนั่งอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ข้างบ้าน สภาพผอมโซ สวมเสื้อผ้าขาดวิ่น

นางแดง เปิดเผยว่า อาศัยอยู่กับลูกสาวที่พิการมานานกว่า 10 ปี หลังจากสามีเสียชีวิต โดยเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวเป็นโรคลมชัก และโรคประสาท ไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากฐานะยากจน กระทั่งอาการกำเริบหนักช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ขณะนี้ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบาก ไม่มีเงินจะไปซื้ออาหาร ต้องอดมื้อกินมื้อ แต่ละวันต้องอาศัยขอข้าว และเศษอาหารจากเพื่อนบ้านมาประทังชีวิต รายได้ที่มีเพียงเบี้ยยังชีพคนชรา 700 บาท และเงินเบี้ยคนพิการของลูกสาว 500 บาทเท่านั้น ขณะที่น้องสาวอีกคน 2 คน คือ น.ส.วัด วัดแผ่นลำ อายุ 75 ปี อาศัยอยู่กับน้องสาวอีกคนที่พิการตาบอดมาตั้งแต่กำเนิด ทั้งนี้ ผู้มีจิตกุศลหากต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนางแดง วัดแผ่นลำ พร้อมน้องสาวที่พิการตาบอด สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขากุสุมาลย์ เลขที่ 937-2-91129-7 ชื่อบัญชี นางแดง วัดแผ่นลำ

ขอบคุณ http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000092637

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 29/07/2556 เวลา 03:25:13 ดูภาพสไลด์โชว์ อนาถครอบครัวหญิงชราสุดรันทด ต้องเลี้ยงดูลูกพิการ น้องสาวตาบอด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ครอบครัวนางแดง วัดแผ่นลำ หญิงชราที่เลี้ยงดูลูกสาวพิการ และน้องสาวตาบอดอีกคน เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สกลนคร ว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านม่วง ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ว่า ครอบครัวสุดรันทด อาศัยด้วยกัน 4 ชีวิต หัวหน้าครอบครัว คือ นางแดง วัดแผ่นลำ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 10 บ้านม่วง ต.นาโพธิ์ อาศัยอยู่กับลูกสาว คือ น.ส.สมใจ วัดแผ่นลำ อายุ 47 ปี ที่พิการร่างกายหงิกงอ เป็นโรคประสาท ในบ้านไม้สภาพทรุดโทรม หลังคามุงสังกะสีเก่า ฝาและพื้นบ้านหักผุพัง ข้าวของวางระเกะระกะ โดยสองแม่ลูกนั่งอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ข้างบ้าน สภาพผอมโซ สวมเสื้อผ้าขาดวิ่น นางแดง เปิดเผยว่า อาศัยอยู่กับลูกสาวที่พิการมานานกว่า 10 ปี หลังจากสามีเสียชีวิต โดยเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวเป็นโรคลมชัก และโรคประสาท ไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากฐานะยากจน กระทั่งอาการกำเริบหนักช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ขณะนี้ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบาก ไม่มีเงินจะไปซื้ออาหาร ต้องอดมื้อกินมื้อ แต่ละวันต้องอาศัยขอข้าว และเศษอาหารจากเพื่อนบ้านมาประทังชีวิต รายได้ที่มีเพียงเบี้ยยังชีพคนชรา 700 บาท และเงินเบี้ยคนพิการของลูกสาว 500 บาทเท่านั้น ขณะที่น้องสาวอีกคน 2 คน คือ น.ส.วัด วัดแผ่นลำ อายุ 75 ปี อาศัยอยู่กับน้องสาวอีกคนที่พิการตาบอดมาตั้งแต่กำเนิด ทั้งนี้ ผู้มีจิตกุศลหากต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนางแดง วัดแผ่นลำ พร้อมน้องสาวที่พิการตาบอด สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขากุสุมาลย์ เลขที่ 937-2-91129-7 ชื่อบัญชี นางแดง วัดแผ่นลำ ขอบคุณ… http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000092637 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...