โลกของเพชร...ความสุขแบบย้อนยุคของเด็กหนุ่มออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

เพชร...เด็กออทิสติกกำลังวาดภาพเหมือน วัฒนธรรมไทยโบราณ วิถีชีวิตพื้นบ้าน ล้วนเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์ชวนให้คนหลงใหล หากแต่ปัจจุบันนี้ ความเป็นไทยในหลาย ๆ เรื่องอาจถูกลืมเลือนไปบ้างตามกระแสนิยมที่หลั่งไหลเข้ามาหาวัยรุ่น แต่สำหรับ "น้องเพชร" เด็กหนุ่มหน้าตาดี วัยเพียง 15 ปีคนนี้ เขายังยืนยันที่จะอยู่ในโลกของเขา...โลกที่ไม่ได้เดินตามกระแสนิยม

น้องเพชร อาจจะโชคร้ายที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกมาตั้งแต่กำเนิด แต่เพราะได้รับการปลูกฝัง และขัดเกลาอย่างเข้มงวดจากคุณแม่และคุณยาย ที่ทุ่มพลังแห่งความรัก สอนทักษะพื้นฐานการใช้ชีวิตให้น้องเพชรมาตั้งแต่เล็ก ๆ ทำให้น้องเพชรเติบโตมาเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่ได้แตกต่างจากเพื่อนรุ่นเดียวกันเลย ต่างกันเพียงแค่อาการของโรคออทิสติกที่ทำให้เขาไม่สามารถตัดสินใจ และไม่สามารถคิดแก้ปัญหาเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเองได้ แม้กระทั่งการตัดสินใจข้ามถนน

น้องเพชรคุณแม่และพิธีกรรายการ คน ค้น ฅน เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของน้องเพชรก็คือ เขามีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ตามกระแสวัตถุนิยม ดังนั้น ก็ไม่ต้องแปลกใจไปหากใครเห็นเด็กหนุ่มออทิสติกคนหนึ่งแต่งตัวด้วยเสื้อผ้า ไทยพื้นบ้าน ชอบใส่หมวกกะโล่ ชอบสะพายย่าม ใช้ยาสีฟันผงวิเศษนิยม เสริมหล่อด้วยแป้งน้ำมองเล่ยะ เพิ่มเสน่ห์ลมหายใจด้วยยาอมโบตั๋นชนิดแผ่น แถมยังฟังละครวิทยุคณะเกศทิพย์ ฟังเพลงสุนทราภรณ์ และดูหนังเก่ายุค 40-50 ปีที่แล้ว... นี่เป็นเครื่องการันตีความเป็นคนที่มีหัวใจย้อนยุคของแท้ และอย่างที่ใครเคยพูดไว้ว่า เมื่อเราขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป ก็ต้องมีอีกสิ่งมาทดแทน... น้องเพชร ก็เป็นหนึ่งคนที่ได้รับพรสวรรค์บางอย่างมาทดแทนโรคร้ายแต่กำเนิดของเขา นั่นก็คือพรสวรรค์ในด้านศิลปะ น้องชอบการวาดภาพมาตั้งแต่เล็ก ๆ ชอบวาดทั้งภาพวิวทิวทัศน์ และภาพบุคคล เขาจึงมีความฝันจะเป็นศิลปินวาดรูปให้จงได้

ลองมาติดตามเรื่องราวชีวิตอันงดงามของน้องเพชร กับโลกที่มีแต่ความสุข ความสดใส และความงาม ผ่านรายการคนค้นฅน ตอน โลกของเพชร ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 14.05 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เชื่อว่าทุกคนต้องหลงรักเด็กผู้ชายหัวใจย้อนยุคคนนี้แน่นอน…เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคนค้นฅน

ขอบคุณ ... http://hilight.kapook.com/view/89032 (ขนาดไฟล์: 175)

kapook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.56

ที่มา: kapook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 27/07/2556 เวลา 02:59:27 ดูภาพสไลด์โชว์ โลกของเพชร...ความสุขแบบย้อนยุคของเด็กหนุ่มออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เพชร...เด็กออทิสติกกำลังวาดภาพเหมือน วัฒนธรรมไทยโบราณ วิถีชีวิตพื้นบ้าน ล้วนเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์ชวนให้คนหลงใหล หากแต่ปัจจุบันนี้ ความเป็นไทยในหลาย ๆ เรื่องอาจถูกลืมเลือนไปบ้างตามกระแสนิยมที่หลั่งไหลเข้ามาหาวัยรุ่น แต่สำหรับ "น้องเพชร" เด็กหนุ่มหน้าตาดี วัยเพียง 15 ปีคนนี้ เขายังยืนยันที่จะอยู่ในโลกของเขา...โลกที่ไม่ได้เดินตามกระแสนิยม น้องเพชร อาจจะโชคร้ายที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกมาตั้งแต่กำเนิด แต่เพราะได้รับการปลูกฝัง และขัดเกลาอย่างเข้มงวดจากคุณแม่และคุณยาย ที่ทุ่มพลังแห่งความรัก สอนทักษะพื้นฐานการใช้ชีวิตให้น้องเพชรมาตั้งแต่เล็ก ๆ ทำให้น้องเพชรเติบโตมาเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่ได้แตกต่างจากเพื่อนรุ่นเดียวกันเลย ต่างกันเพียงแค่อาการของโรคออทิสติกที่ทำให้เขาไม่สามารถตัดสินใจ และไม่สามารถคิดแก้ปัญหาเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเองได้ แม้กระทั่งการตัดสินใจข้ามถนน น้องเพชรคุณแม่และพิธีกรรายการ คน ค้น ฅน เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของน้องเพชรก็คือ เขามีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ตามกระแสวัตถุนิยม ดังนั้น ก็ไม่ต้องแปลกใจไปหากใครเห็นเด็กหนุ่มออทิสติกคนหนึ่งแต่งตัวด้วยเสื้อผ้า ไทยพื้นบ้าน ชอบใส่หมวกกะโล่ ชอบสะพายย่าม ใช้ยาสีฟันผงวิเศษนิยม เสริมหล่อด้วยแป้งน้ำมองเล่ยะ เพิ่มเสน่ห์ลมหายใจด้วยยาอมโบตั๋นชนิดแผ่น แถมยังฟังละครวิทยุคณะเกศทิพย์ ฟังเพลงสุนทราภรณ์ และดูหนังเก่ายุค 40-50 ปีที่แล้ว... นี่เป็นเครื่องการันตีความเป็นคนที่มีหัวใจย้อนยุคของแท้ และอย่างที่ใครเคยพูดไว้ว่า เมื่อเราขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป ก็ต้องมีอีกสิ่งมาทดแทน... น้องเพชร ก็เป็นหนึ่งคนที่ได้รับพรสวรรค์บางอย่างมาทดแทนโรคร้ายแต่กำเนิดของเขา นั่นก็คือพรสวรรค์ในด้านศิลปะ น้องชอบการวาดภาพมาตั้งแต่เล็ก ๆ ชอบวาดทั้งภาพวิวทิวทัศน์ และภาพบุคคล เขาจึงมีความฝันจะเป็นศิลปินวาดรูปให้จงได้ ลองมาติดตามเรื่องราวชีวิตอันงดงามของน้องเพชร กับโลกที่มีแต่ความสุข ความสดใส และความงาม ผ่านรายการคนค้นฅน ตอน โลกของเพชร ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 14.05 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เชื่อว่าทุกคนต้องหลงรักเด็กผู้ชายหัวใจย้อนยุคคนนี้แน่นอน…เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคนค้นฅน ขอบคุณ ... http://hilight.kapook.com/view/89032 kapook.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...