ดรามาจนได้เรื่อง จวก "ทูไนท์โชว์" ฟอกผิด "หมอบอนด์"?...อ้างเป็นจิตแพทย์

แสดงความคิดเห็น

สำหรับ นพ.ปิยะวงศ์ เศรษฐวงศ์ หรือ "หมอบอนด์" ซึ่งเป็นพิธีกรรายการ "เค้าว่ากันว่า" ทาง Workpoint TV และนักเขียนบทความประจำนิตยสารอีกหลายต่อหลายเล่มนั้น เจ้าตัวเพิ่งจะกลายเป็นประเด็นขึ้นมาหลังจากได้มีคนตั้งข้อสงสัยถึงการได้มาของวุฒิการศึกษามากมาย อาทิ (วท.บ.) (พ.บ.) (ศ.ม.) (ศ.ด.) (ปร.ด.) Dr. Med. Piyawong Setthawong, (B.Sc.) (M.D.) (M.Econ.) (D.Econ.) (Ph.D.)" โดยหลังเรื่องนี้กลายเป็นข่าวออกมา ปรากฏว่าในเฟสบุ๊คและบล็อกส่วนตัวของเขา ไม่ว่าจะเป็น www.facebook.com/Dr.Bond.Writer , ขอบคุณ http://doctorpiyawong.blogspot.com , www.facebook.com/piyawong.setthawong (ขนาดไฟล์: 0 ) และ ขอบคุณ http://doctorpiyawong.blogspot.com ต่างก็ถูกลบข้อมูลต่างๆ ไปจนหมด

เมื่อผู้สื่อข่าวโดยสำนักข่าวอิศราได้ทำการสอบถามไปยังเจ้าตัวก็ได้รับคำตอบว่า เป็นผู้ลบข้อความทั้ง หมดออกไปเองโดยให้เหตุผลว่าถูกคนแฮกเข้ามาเพิ่มเติม ข้อมูลเรื่องวุฒิการศึกษาและเอางานเขียนไปแอบอ้างพร้อมกับบอกว่าที่ไม่สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาต่างๆ มายืนยันได้ก็เพราะบางส่วนถูกน้ำท่วมไป ก่อนจะบอกว่าจะไม่ขอตอบโต้เรื่องนี้อีกไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร รวมถึงจะขอหยุดการทำหน้าทีพิธีกรทางทีวีไปก่อนเนื่องจากเรื่องเหล่านี้กระทบ จิตใจกับตนเองมาก

นอกจากนี้เมื่อมีการตรวจสอบไปยังวุฒิการศึกษาที่เจ้าตัวระบุว่ามีตำแหน่ง เป็นแพทย์ประจำบ้าน สาขาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้มีการชี้แจงที่ ศธ 0512.13/0537 ในนามคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระบุว่า ในความเป็นจริงแล้ว ดร.นพ.ปิยะวงศ์ เคยฝึกอบรมสาขาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จริง แต่ได้ลาออกไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 แล้ว ดังนั้น ดร.นพ.ปิยะวงศ์ จึงไม่ได้เป็นแพทย์ประจำบ้าน สาขาจิตเวชศาสตร์เด็กและวัยรุ่น และจิตแพทย์อย่างที่กล่าวอ้าง จึงขอให้ ดร.นพ.ปิยะวงศ์ แก้ไขข้อมูลเรื่องวุฒิการศึกษาให้ถูกต้องโดยด่วนด้วย เพราะทำให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นจิตแพทย์ หรือกำลังศึกษาทางจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขณะที่ในส่วนของนายแพทย์กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล เอง เมื่อต้นปีเจ้าตัวก็เคยตกเป็นข่าวมาแล้วเมื่อเขาได้ออกมาวิจารณ์การทำงานของ ช่อง 3 หลังมีการแบนละครเรื่อง "เหนือเมฆ 2" พร้อมกับประกาศขอลาออกจากการทำหน้าที่ในรายการ "ชูรัก ชูรส" ที่ทำอยู่

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000090411

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 24/07/2556 เวลา 03:30:41

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สำหรับ นพ.ปิยะวงศ์ เศรษฐวงศ์ หรือ "หมอบอนด์" ซึ่งเป็นพิธีกรรายการ "เค้าว่ากันว่า" ทาง Workpoint TV และนักเขียนบทความประจำนิตยสารอีกหลายต่อหลายเล่มนั้น เจ้าตัวเพิ่งจะกลายเป็นประเด็นขึ้นมาหลังจากได้มีคนตั้งข้อสงสัยถึงการได้มาของวุฒิการศึกษามากมาย อาทิ (วท.บ.) (พ.บ.) (ศ.ม.) (ศ.ด.) (ปร.ด.) Dr. Med. Piyawong Setthawong, (B.Sc.) (M.D.) (M.Econ.) (D.Econ.) (Ph.D.)" โดยหลังเรื่องนี้กลายเป็นข่าวออกมา ปรากฏว่าในเฟสบุ๊คและบล็อกส่วนตัวของเขา ไม่ว่าจะเป็น www.facebook.com/Dr.Bond.Writer , ขอบคุณ http://doctorpiyawong.blogspot.com , www.facebook.com/piyawong.setthawong และ ขอบคุณ http://doctorpiyawong.blogspot.com ต่างก็ถูกลบข้อมูลต่างๆ ไปจนหมด เมื่อผู้สื่อข่าวโดยสำนักข่าวอิศราได้ทำการสอบถามไปยังเจ้าตัวก็ได้รับคำตอบว่า เป็นผู้ลบข้อความทั้ง หมดออกไปเองโดยให้เหตุผลว่าถูกคนแฮกเข้ามาเพิ่มเติม ข้อมูลเรื่องวุฒิการศึกษาและเอางานเขียนไปแอบอ้างพร้อมกับบอกว่าที่ไม่สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาต่างๆ มายืนยันได้ก็เพราะบางส่วนถูกน้ำท่วมไป ก่อนจะบอกว่าจะไม่ขอตอบโต้เรื่องนี้อีกไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร รวมถึงจะขอหยุดการทำหน้าทีพิธีกรทางทีวีไปก่อนเนื่องจากเรื่องเหล่านี้กระทบ จิตใจกับตนเองมาก นอกจากนี้เมื่อมีการตรวจสอบไปยังวุฒิการศึกษาที่เจ้าตัวระบุว่ามีตำแหน่ง เป็นแพทย์ประจำบ้าน สาขาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้มีการชี้แจงที่ ศธ 0512.13/0537 ในนามคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระบุว่า ในความเป็นจริงแล้ว ดร.นพ.ปิยะวงศ์ เคยฝึกอบรมสาขาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จริง แต่ได้ลาออกไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 แล้ว ดังนั้น ดร.นพ.ปิยะวงศ์ จึงไม่ได้เป็นแพทย์ประจำบ้าน สาขาจิตเวชศาสตร์เด็กและวัยรุ่น และจิตแพทย์อย่างที่กล่าวอ้าง จึงขอให้ ดร.นพ.ปิยะวงศ์ แก้ไขข้อมูลเรื่องวุฒิการศึกษาให้ถูกต้องโดยด่วนด้วย เพราะทำให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นจิตแพทย์ หรือกำลังศึกษาทางจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะที่ในส่วนของนายแพทย์กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล เอง เมื่อต้นปีเจ้าตัวก็เคยตกเป็นข่าวมาแล้วเมื่อเขาได้ออกมาวิจารณ์การทำงานของ ช่อง 3 หลังมีการแบนละครเรื่อง "เหนือเมฆ 2" พร้อมกับประกาศขอลาออกจากการทำหน้าที่ในรายการ "ชูรัก ชูรส" ที่ทำอยู่ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000090411 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...