ชายบนรถเข็นบึมสนามบินปักกิ่ง เหตุแค้นถูกตร.ตีจนพิการ

แสดงความคิดเห็น

ชายพิการนั่งรถเข็นที่มสนามบินปักกิ่ง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. อ้างข้อมูลจากสื่อในประเทศจีนระบุว่า ชายบนรถเข็นซึ่งดูเหมือนว่ามีความคับข้องใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้จุดระเบิดประดิษฐ์เอง ที่อาคารผู้โดยสารที่ 3 ของท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีเพียงตัวเขาผู้เดียวที่ได้รับบาดเจ็บ แต่สร้างความแตกตื่นอย่างมากแก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

กลุ่มคนในสนามบินปักกิ่ง สถานี โทรทัศน์ 'ซีซีทีวี' ของจีนรายงานผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานว่า จากข้อมูลของตำรวจชายผู้นี้มีชื่อว่า จื้อ จงซิง เกิดปี1979 ที่เมืองเหอเซอ มณฑลซานตง พยายามจะแจกใบปลิวแสดงความคับข้องใจที่เขามีต่อตำรวจที่สนามบินปักกิ่ง แต่ถูกห้ามเอาไว้ เขาจึงจุดระเบิดที่ทำจากดินปืนจากพลุไฟจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกัน ผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนหนึ่งโพสต์ภาพที่เกิดเหตุลงบนอินเทอร์เน็ต และบรรยายว่า ชายบนรถเข็นเตือนพวกเขาก่อนจุดระเบิดว่าให้ถอยออกไป

ทั้งนี้ เมื่อปี 2006 ที่ไมโครบล็อกออนไลน์ในเว็บไซต์ ไชนา (Sina) มีผู้ใช้คนหนึ่งใช้ชื่อว่า จื้อ จงซิง เขียนอธิบายว่าเขาเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นทำร้ายเมื่อปี 28 มิ.ย. 2005 และอธิบายรายละเอียดทั้งหมด ทั้งการถูกทำร้ายรวมถึงรายชื่อพยานผู้เห็นเหตุการณ์และวิธีติดต่อญาติและ ทนายของนายจื้อ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บล็อกดังกล่าวระบุว่า ขณะที่นายจื้อกำลังขับจักรยานยนต์รับจ้างส่งผู้โดยสาร ผ่านสำนักงานความมั่นคงสาธารณะแห่งเมืองตงกวน จู่ๆเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 7 คนก็ออกมาทำร้ายเขาด้วยกระบองเหล็ก เขาถูกตีจนกระดูกสันหลังหัก ทำให้เขาต้องเป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงไป ผู้โดยสารของเขาก็ถูกทำร้ายด้วยเช่นกัน ต่อมา ครอบครัวของนายจื้อเข้าแจ้งความแต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายนายจื้อ แต่อย่างใด และว่าพวกเขารีบออกจากสำนักงานเพื่อช่วยเหลือนายจื้อจากกลุ่มคนร้ายที่กำลัง ทุบตีเขาอยู่

อย่างไรก็ตาม บล็อกดังกล่าวหายไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยไม่แน่ชัดว่า เป็นการนำออกไปโดยฝีมือกองเซ็นเซอร์ของรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นบ่อยๆ เมื่อเนื้อหาในโลกออนไลน์เป็นเรื่องอ่อนไหวหรือ เป็นภัยต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาล

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/oversea/358456

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 21/07/2556 เวลา 01:55:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ชายบนรถเข็นบึมสนามบินปักกิ่ง เหตุแค้นถูกตร.ตีจนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชายพิการนั่งรถเข็นที่มสนามบินปักกิ่ง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. อ้างข้อมูลจากสื่อในประเทศจีนระบุว่า ชายบนรถเข็นซึ่งดูเหมือนว่ามีความคับข้องใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้จุดระเบิดประดิษฐ์เอง ที่อาคารผู้โดยสารที่ 3 ของท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีเพียงตัวเขาผู้เดียวที่ได้รับบาดเจ็บ แต่สร้างความแตกตื่นอย่างมากแก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กลุ่มคนในสนามบินปักกิ่ง สถานี โทรทัศน์ 'ซีซีทีวี' ของจีนรายงานผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานว่า จากข้อมูลของตำรวจชายผู้นี้มีชื่อว่า จื้อ จงซิง เกิดปี1979 ที่เมืองเหอเซอ มณฑลซานตง พยายามจะแจกใบปลิวแสดงความคับข้องใจที่เขามีต่อตำรวจที่สนามบินปักกิ่ง แต่ถูกห้ามเอาไว้ เขาจึงจุดระเบิดที่ทำจากดินปืนจากพลุไฟจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกัน ผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนหนึ่งโพสต์ภาพที่เกิดเหตุลงบนอินเทอร์เน็ต และบรรยายว่า ชายบนรถเข็นเตือนพวกเขาก่อนจุดระเบิดว่าให้ถอยออกไป ทั้งนี้ เมื่อปี 2006 ที่ไมโครบล็อกออนไลน์ในเว็บไซต์ ไชนา (Sina) มีผู้ใช้คนหนึ่งใช้ชื่อว่า จื้อ จงซิง เขียนอธิบายว่าเขาเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นทำร้ายเมื่อปี 28 มิ.ย. 2005 และอธิบายรายละเอียดทั้งหมด ทั้งการถูกทำร้ายรวมถึงรายชื่อพยานผู้เห็นเหตุการณ์และวิธีติดต่อญาติและ ทนายของนายจื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บล็อกดังกล่าวระบุว่า ขณะที่นายจื้อกำลังขับจักรยานยนต์รับจ้างส่งผู้โดยสาร ผ่านสำนักงานความมั่นคงสาธารณะแห่งเมืองตงกวน จู่ๆเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 7 คนก็ออกมาทำร้ายเขาด้วยกระบองเหล็ก เขาถูกตีจนกระดูกสันหลังหัก ทำให้เขาต้องเป็นอัมพาตตั้งแต่เอวลงไป ผู้โดยสารของเขาก็ถูกทำร้ายด้วยเช่นกัน ต่อมา ครอบครัวของนายจื้อเข้าแจ้งความแต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายนายจื้อ แต่อย่างใด และว่าพวกเขารีบออกจากสำนักงานเพื่อช่วยเหลือนายจื้อจากกลุ่มคนร้ายที่กำลัง ทุบตีเขาอยู่ อย่างไรก็ตาม บล็อกดังกล่าวหายไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยไม่แน่ชัดว่า เป็นการนำออกไปโดยฝีมือกองเซ็นเซอร์ของรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นบ่อยๆ เมื่อเนื้อหาในโลกออนไลน์เป็นเรื่องอ่อนไหวหรือ เป็นภัยต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาล ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/oversea/358456 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...