แม่ค้าสุรินทร์ วอนช่วยลูกสาววัย 10 ขวบ เกิดมาพิการ ต้องคลานเหมือนงู

แสดงความคิดเห็น

น้องหยก  วัย  10  ขวบ พิการ  ป่วยประหลาด มีนาง สมเนียง  คุณแม่ของน้องหยก  ดูแลอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวไป พิสูจน์พบนางสมเนียง สินศิริ หรือ ป้าเลิฟ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 / 1 บ้านหนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ อาชีพปักดำทำนาปลูกข้าว และอาชีพเสริมขาย ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ( บขส.) ปราสาท คนๆ เดียวกันที่เลี้ยงวัวด้วยปาท่องโก๋และน้ำเต้าหู้ เมื่อไปถึงนางสมเนียง กำลังประคองร่างน้องหยก วัย 10 ขวบ ลูกสาวพิการ ป่วยประหลาดสุดเวทนา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เคลื่อนไหวโดยคลานเหมือนงู และพูดไม่ได้

นาง สมเนียง คุณแม่ของน้องหยก กล่าวว่า สมรสกับนายสนุ สินศิริ เป็นสามีภรรยา มีลูก 3 คน เด็กหญิงกนกกาญจน์ หรือ น้องหยก เป็นลูกคนเล็ก มีร่างกายพิการตั้งแต่เกิด ไปให้แพทย์รักษาที่ โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ แพทย์วินิจฉัยว่า ป่วยทางสมองพัฒนาการช้า ขาอ่อน ไม่มีเรี่ยวแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องเฝ้าดูแลใกล้ชิด ป้อนข้าว น้ำ และยาตามแพทย์สั่งทุกวัน แต่อาการไม่ทุเลา ชักวัน 2 ครั้ง กระทั่ง น้องหยก อายุ 10 ขวบ แล้ว นับตั้งแต่ให้กำเนิดน้องหยก ซึ่งมีร่างกายพิการ ได้แต่ทำบุญให้ทานไม่เคยขาด ขายของได้เล็กน้อยไปรักษาลูกหมด ชาวบ้านบอกให้จัดประกอบพิธีคนทรงเจ้า หรือเล่นมะมด ครอบครัวจัดถึง 2 อาจารย์แล้ว คนทรงเจ้าทำนายเหมือนกันว่า ภูมิกำเนิดของ น้องหยก ชาติก่อนเป็นงู จึงเดินไม่ได้ ปัจจุบันได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการจาก อบต. หนองใหญ่ 500 บาท / เดือน ซึ่งไม่เพียงพอค่าครองชีพ ต้องการขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือรักษาลูกด้วย

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM016QXdPRE0zT0E9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 6/07/2556 เวลา 02:47:18 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่ค้าสุรินทร์ วอนช่วยลูกสาววัย 10 ขวบ เกิดมาพิการ ต้องคลานเหมือนงู

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น้องหยก วัย 10 ขวบ พิการ ป่วยประหลาด มีนาง สมเนียง คุณแม่ของน้องหยก ดูแลอย่างใกล้ชิด เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวไป พิสูจน์พบนางสมเนียง สินศิริ หรือ ป้าเลิฟ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 / 1 บ้านหนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ อาชีพปักดำทำนาปลูกข้าว และอาชีพเสริมขาย ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ( บขส.) ปราสาท คนๆ เดียวกันที่เลี้ยงวัวด้วยปาท่องโก๋และน้ำเต้าหู้ เมื่อไปถึงนางสมเนียง กำลังประคองร่างน้องหยก วัย 10 ขวบ ลูกสาวพิการ ป่วยประหลาดสุดเวทนา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เคลื่อนไหวโดยคลานเหมือนงู และพูดไม่ได้ นาง สมเนียง คุณแม่ของน้องหยก กล่าวว่า สมรสกับนายสนุ สินศิริ เป็นสามีภรรยา มีลูก 3 คน เด็กหญิงกนกกาญจน์ หรือ น้องหยก เป็นลูกคนเล็ก มีร่างกายพิการตั้งแต่เกิด ไปให้แพทย์รักษาที่ โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ แพทย์วินิจฉัยว่า ป่วยทางสมองพัฒนาการช้า ขาอ่อน ไม่มีเรี่ยวแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องเฝ้าดูแลใกล้ชิด ป้อนข้าว น้ำ และยาตามแพทย์สั่งทุกวัน แต่อาการไม่ทุเลา ชักวัน 2 ครั้ง กระทั่ง น้องหยก อายุ 10 ขวบ แล้ว นับตั้งแต่ให้กำเนิดน้องหยก ซึ่งมีร่างกายพิการ ได้แต่ทำบุญให้ทานไม่เคยขาด ขายของได้เล็กน้อยไปรักษาลูกหมด ชาวบ้านบอกให้จัดประกอบพิธีคนทรงเจ้า หรือเล่นมะมด ครอบครัวจัดถึง 2 อาจารย์แล้ว คนทรงเจ้าทำนายเหมือนกันว่า ภูมิกำเนิดของ น้องหยก ชาติก่อนเป็นงู จึงเดินไม่ได้ ปัจจุบันได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการจาก อบต. หนองใหญ่ 500 บาท / เดือน ซึ่งไม่เพียงพอค่าครองชีพ ต้องการขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือรักษาลูกด้วย ขอบคุณ … http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM016QXdPRE0zT0E9PQ==&subcatid=

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...