วุ่น! หาม นร.ร.ร.ย่านป่าตองส่งโรงพยาบาลหลังเกิดอุปทานหมู่

แสดงความคิดเห็น

ครูและแพทย์ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีอาการอุปทานหมู่ส่งโรงพยาบาล

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - หามเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดสุวรรณคีรีวงก์ภูเก็ต จำนวน 22 คน ส่งโรงพยาบาล หลังมีอาการเกร็งชักและมีการกรีดร้องหลังเกิดอุปทานหมู่ขณะทำกิจกรรมหน้าเสาธง

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากศูนย์นเรนทรอันดามัน ให้ไปรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ซึ่งอาการชัก เกร็ง และมีการกรีดร้องหมู่ ในขณะที่ทำกิจกรรมบริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนสุวรรณคีรีวงก์ ถนนพระบารมี ต.กะทู้ อ.กะทู้ หลังรับแจ้งตนพร้อมด้วยทีมแพทย์ กุมารแพทย์และเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว

เมื่อไปถึงโรงเรียนดังกล่าว พบนักเรียนชายระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 22 คน เป็นชาย 1 ราย และหญิง 21 ราย อยู่ในอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ชักดิ้นชักงอ และส่งเสียงกรีดร้องโวยวายสลับกับการร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้ลำเลียงส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลป่าตอง และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยได้รับไว้รักษาที่โรงพยาบาล จำนวน 3 รายรอสังเกตอาการ5รายส่วนที่เหลือได้ส่งตัวกลับบ้าน

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนกลุ่มดังกล่าวซึ่งศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 เพิ่งกลับมาจากเข้าค่ายอบรมกลุ่มเสี่ยงยาเสพติด ในระหว่างวันที่ 26-28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โครงการชุมชนบ้านน้ำใส อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และช่วงเช้าวันที่ (1 ก.ค.) นักเรียนได้มาเข้าแถว และที่ทำกิจกรรมหน้าเสาธงก่อนเข้าเรียนตามปกติ ในระหว่างนั้นก็เริ่มมีนักเรียนบางคนกรีดร้อง ส่งผลให้คนที่อยู่ใกล้ๆ กรีดร้องไปด้วยจนขยายวงเป็นอุปทานหมู่ จึงได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลป่าตอง และได้จัดส่งทีมแพทย์กุมารแพทย์และทีมจิตเวชมาดูแลเบื้องต้นก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ นพ.ศิริชัย กล่าวอีกว่า สำหรับอาการเด็กกลุ่มดังกล่าวที่พบส่วนใหญ่จะมีอาการแน่นหน้าอก และหายใจเร็ว มีอาการเกร็ง ซึ่งในการรักษาเบื้องต้นได้ช่วยเหลือทำให้หายใจช้าลง ส่วนคนที่มีอาการหนักจะให้ยาแวเลียมเพื่อช่วยคลายความเครียด และทำให้อาการสงบลงได้ในที่สุด จนกระทั่งสามารถกลับบ้านได้ พร้อมกันนี้ ทางโรงพยาบาลก็ได้ส่งทีมจิตเวชลงไปดูแลและบรรเทาทางด้านจิตใจด้วย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/south/ViewNews.aspx?NewsID=9560000079850 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 2/07/2556 เวลา 03:37:46 ดูภาพสไลด์โชว์ วุ่น! หาม นร.ร.ร.ย่านป่าตองส่งโรงพยาบาลหลังเกิดอุปทานหมู่

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ครูและแพทย์ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีอาการอุปทานหมู่ส่งโรงพยาบาล ศูนย์ข่าวภูเก็ต - หามเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดสุวรรณคีรีวงก์ภูเก็ต จำนวน 22 คน ส่งโรงพยาบาล หลังมีอาการเกร็งชักและมีการกรีดร้องหลังเกิดอุปทานหมู่ขณะทำกิจกรรมหน้าเสาธง เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากศูนย์นเรนทรอันดามัน ให้ไปรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ซึ่งอาการชัก เกร็ง และมีการกรีดร้องหมู่ ในขณะที่ทำกิจกรรมบริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนสุวรรณคีรีวงก์ ถนนพระบารมี ต.กะทู้ อ.กะทู้ หลังรับแจ้งตนพร้อมด้วยทีมแพทย์ กุมารแพทย์และเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว เมื่อไปถึงโรงเรียนดังกล่าว พบนักเรียนชายระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 22 คน เป็นชาย 1 ราย และหญิง 21 ราย อยู่ในอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ชักดิ้นชักงอ และส่งเสียงกรีดร้องโวยวายสลับกับการร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้ลำเลียงส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลป่าตอง และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยได้รับไว้รักษาที่โรงพยาบาล จำนวน 3 รายรอสังเกตอาการ5รายส่วนที่เหลือได้ส่งตัวกลับบ้าน จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนกลุ่มดังกล่าวซึ่งศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 เพิ่งกลับมาจากเข้าค่ายอบรมกลุ่มเสี่ยงยาเสพติด ในระหว่างวันที่ 26-28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โครงการชุมชนบ้านน้ำใส อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และช่วงเช้าวันที่ (1 ก.ค.) นักเรียนได้มาเข้าแถว และที่ทำกิจกรรมหน้าเสาธงก่อนเข้าเรียนตามปกติ ในระหว่างนั้นก็เริ่มมีนักเรียนบางคนกรีดร้อง ส่งผลให้คนที่อยู่ใกล้ๆ กรีดร้องไปด้วยจนขยายวงเป็นอุปทานหมู่ จึงได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลป่าตอง และได้จัดส่งทีมแพทย์กุมารแพทย์และทีมจิตเวชมาดูแลเบื้องต้นก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ นพ.ศิริชัย กล่าวอีกว่า สำหรับอาการเด็กกลุ่มดังกล่าวที่พบส่วนใหญ่จะมีอาการแน่นหน้าอก และหายใจเร็ว มีอาการเกร็ง ซึ่งในการรักษาเบื้องต้นได้ช่วยเหลือทำให้หายใจช้าลง ส่วนคนที่มีอาการหนักจะให้ยาแวเลียมเพื่อช่วยคลายความเครียด และทำให้อาการสงบลงได้ในที่สุด จนกระทั่งสามารถกลับบ้านได้ พร้อมกันนี้ ทางโรงพยาบาลก็ได้ส่งทีมจิตเวชลงไปดูแลและบรรเทาทางด้านจิตใจด้วย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/south/ViewNews.aspx?NewsID=9560000079850

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...