หญิงชราป่วยเบาหวาน ตำพริกแกงขายดูแล3คนพิการในบ้าน

แสดงความคิดเห็น

นางบุญคง หรือป้าคง สงคราม อายุ 68 ปี  กำลังดูแลสามีนายเหลือบ สงคราม อายุ 73ปี ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เมื่อวัน ที่ 23 มิ.ย. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.นาโยง จ.ตรัง ได้แจ้งว่า มีหญิงชราฐานะยากจนป่วยเป็นโรคเบาหวาน และยังต้องดูแลคนในบ้านที่พิการ 3 คน โดยหญิงชราดังกล่าวชื่อนางบุญคง หรือป้าคง สงคราม อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 1 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านมากว่า 20 ปี ปัจจุบันมีรายได้จากการตำเครื่องแกงขาย และเบี้ยคนชรา นำมาดูแลคนในครอบครัว ซึ่งไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน โดยสามีนายเหลือบ สงคราม อายุ 73ปี ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หลังถูกรถชน

ป้าคง และลูกชายนายปราการ สงคราม อายุ 46 ปี นอกจากนั้นต้องดูแลนายปราการ สงคราม อายุ 46 ปี ลูกชายซึ่งเป็นอดีตอาสาสมัครทหารพราน ได้ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานาน 3 ปี ต้องใช้รถเข็นประคองตัว รวมถึงต้องดูแลน.ส.วรัญญา ศรีสงคราม อายุ 19 ปี หลานสาวป่วยเป็นโรคโปลีโอตั้งแต่กำเนิดโดยแม่ได้เสียชีวิต ทำให้ภาระทั้งหมดตกมาอยู่ที่นางบุญคง ซึ่งเผชิญกับโรคเบาหวานและต้องดูแลคนในครอบครัวที่พิการทั้ง 3 คน ด้วยความยากลำบาก จึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญช่วยเหลือ สามารถติดต่อนางบุญคงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-0428939

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/353026

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 24/06/2556 เวลา 02:35:49 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงชราป่วยเบาหวาน ตำพริกแกงขายดูแล3คนพิการในบ้าน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางบุญคง หรือป้าคง สงคราม อายุ 68 ปี กำลังดูแลสามีนายเหลือบ สงคราม อายุ 73ปี ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เมื่อวัน ที่ 23 มิ.ย. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.นาโยง จ.ตรัง ได้แจ้งว่า มีหญิงชราฐานะยากจนป่วยเป็นโรคเบาหวาน และยังต้องดูแลคนในบ้านที่พิการ 3 คน โดยหญิงชราดังกล่าวชื่อนางบุญคง หรือป้าคง สงคราม อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 1 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านมากว่า 20 ปี ปัจจุบันมีรายได้จากการตำเครื่องแกงขาย และเบี้ยคนชรา นำมาดูแลคนในครอบครัว ซึ่งไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน โดยสามีนายเหลือบ สงคราม อายุ 73ปี ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หลังถูกรถชน ป้าคง และลูกชายนายปราการ สงคราม อายุ 46 ปี นอกจากนั้นต้องดูแลนายปราการ สงคราม อายุ 46 ปี ลูกชายซึ่งเป็นอดีตอาสาสมัครทหารพราน ได้ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง จนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานาน 3 ปี ต้องใช้รถเข็นประคองตัว รวมถึงต้องดูแลน.ส.วรัญญา ศรีสงคราม อายุ 19 ปี หลานสาวป่วยเป็นโรคโปลีโอตั้งแต่กำเนิดโดยแม่ได้เสียชีวิต ทำให้ภาระทั้งหมดตกมาอยู่ที่นางบุญคง ซึ่งเผชิญกับโรคเบาหวานและต้องดูแลคนในครอบครัวที่พิการทั้ง 3 คน ด้วยความยากลำบาก จึงวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญช่วยเหลือ สามารถติดต่อนางบุญคงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-0428939 ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/353026

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...