คนพิการเสนอเปลี่ยนรูปแบบการเลือกตั้ง

แสดงความคิดเห็น

ตัวแทนผู้เสียสิทธิเลือกตั้ง อาทิ ผู้ใช้แรงงาน ผู้พิการ คนไร้สัญชาติ แถลงปัญหาการเข้าไม่ถึงสิทธิการเลือกตั้ง พร้อมเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบต่างๆ เพื่อคืนสิทธิให้กับพวกเขา

เวทีสัมมนาหัวข้อ " 81 ปีประชาธิปไตยไทย กับ สิทธิการเลือกตั้งที่ยังเข้าไม่ถึง : ปัญหาและทางออก" ตัวแทนกลุ่มผู้เสียสิทธิการเลือกตั้ง อาทิ ผู้ใช้แรงงาน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ไม่มีบัตรประชาชน คนไร้สัญชาติ เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้บุคคลกลุ่มดังกล่าวเข้าถึงสิทธิการ เลือกตั้งมากขึ้น โดยปัญหาสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ถูกพูดถึงในเวทีนี้ คือการเข้าถึงสิทธิการเลือกตั้งของคนพิการ โดยพบว่า คนพิการจำนวนมากเสียสิทธิ เนื่องจากไม่สะดวกเรื่องการเดินทางไปเลือกตั้ง และไม่มั่นใจเรื่องการอำนวยความสะดวกในหน่วยเลือกตั้ง คนพิการจึงเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาเพื่อช่วยเหลือคนพิการในทุกประเภท

ด้านนายชาลี ลอยสูง ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ระบุว่า แรงงานจำนวนมากเสียสิทธิการเลือกตั้งเพราะไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ จึงเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุญาตให้ผู้ใช้แรงงานลงคะแนนในเขตที่ทำงาน ได้ พร้อมประชาสัมพันธ์เรื่องทะเบียนกลางอย่างทั่วถึง

ในเวทีเสวนานี้ ยังมีการเสนอให้พระภิกษุ และผู้ถูกคุมขัง ได้รับสิทธิในการเลือกตั้ง รวมถึงเสนอให้มีนโยบายหรือกระบวนการเพื่อเร่งช่วยเหลือคนไทยที่ไม่มีบัตร ประชาชน และคนไร้สัญชาติ ได้มีบัตรประชาชนเพื่อเข้าถึงสิทธิการเลือกตั้งด้วย

ขอบคุณ... http://news.voicetv.co.th/thailand/73257.html

ที่มา: voicetv ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 23/06/2556 เวลา 02:53:52

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ตัวแทนผู้เสียสิทธิเลือกตั้ง อาทิ ผู้ใช้แรงงาน ผู้พิการ คนไร้สัญชาติ แถลงปัญหาการเข้าไม่ถึงสิทธิการเลือกตั้ง พร้อมเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบต่างๆ เพื่อคืนสิทธิให้กับพวกเขา เวทีสัมมนาหัวข้อ " 81 ปีประชาธิปไตยไทย กับ สิทธิการเลือกตั้งที่ยังเข้าไม่ถึง : ปัญหาและทางออก" ตัวแทนกลุ่มผู้เสียสิทธิการเลือกตั้ง อาทิ ผู้ใช้แรงงาน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ไม่มีบัตรประชาชน คนไร้สัญชาติ เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้บุคคลกลุ่มดังกล่าวเข้าถึงสิทธิการ เลือกตั้งมากขึ้น โดยปัญหาสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ถูกพูดถึงในเวทีนี้ คือการเข้าถึงสิทธิการเลือกตั้งของคนพิการ โดยพบว่า คนพิการจำนวนมากเสียสิทธิ เนื่องจากไม่สะดวกเรื่องการเดินทางไปเลือกตั้ง และไม่มั่นใจเรื่องการอำนวยความสะดวกในหน่วยเลือกตั้ง คนพิการจึงเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาเพื่อช่วยเหลือคนพิการในทุกประเภท ด้านนายชาลี ลอยสูง ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ระบุว่า แรงงานจำนวนมากเสียสิทธิการเลือกตั้งเพราะไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ จึงเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุญาตให้ผู้ใช้แรงงานลงคะแนนในเขตที่ทำงาน ได้ พร้อมประชาสัมพันธ์เรื่องทะเบียนกลางอย่างทั่วถึง ในเวทีเสวนานี้ ยังมีการเสนอให้พระภิกษุ และผู้ถูกคุมขัง ได้รับสิทธิในการเลือกตั้ง รวมถึงเสนอให้มีนโยบายหรือกระบวนการเพื่อเร่งช่วยเหลือคนไทยที่ไม่มีบัตร ประชาชน และคนไร้สัญชาติ ได้มีบัตรประชาชนเพื่อเข้าถึงสิทธิการเลือกตั้งด้วย ขอบคุณ... http://news.voicetv.co.th/thailand/73257.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...