ซึ้ง! เด็กชายหูหนวกชาวสหรัฐฯ ได้ยินเสียงเป็นครั้งแรก เป็นเสียงคุณพ่อบอก "พ่อรักลูกนะ"

แสดงความคิดเห็น

เด็กชายหูหนวกชาวสหรัฐฯ

เด็กชายเกรย์สัน แคลมป์ เกิดมาโดยไม่มีเส้นประสาท (cochlear nerve) ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างสมองส่วนที่ประมวลผลการได้ยินเข้ากับหูส่วนใน และก่อนหน้านี้เขาได้ทำการปลูกถ่ายเส้นประสาทดังกล่าวแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ด้านพ่อและแม่บุญธรรมของเด็กชายเกรยสัน "เลน" และ "นิโคล" แคลมป์ ได้พาเกรยสันเข้าร่วมโครงการทดลองของมหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนา เพื่อให้เด็กชายสามารถได้ยินเสียงได้ แพทย์จากมหาวิทยาลัยดังกล่าวได้ติดไมโครชิพเข้าไปในสมองของเด็กชาย ซึ่งช่วยให้เขาสามารถประมวลผลและรับรู้เสียงที่เขาได้ยิน ผ่านทางท่อที่กระจายเสียงเข้าไปในหูของเขา

คุณแม่ของเด็กชายเกรยสันระบุว่า "เราไม่รู้ว่าสำหรับเขาเป็นความรู้สึกอย่างไร และเขาได้ยินอะไร สมองของเขาคงกำลังประมวลผลเสียงที่เขาได้ยินอยู่"

วิดิโอจากมหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนา บันทึกภาพการได้ยินเสียงคุณพ่อพูดกับเด็กชายเกรยสันเป็นครั้งแรก โดยประโยคแรกที่คุณพ่อพูดกับเด็กชายคือ "พ่อรักลูกนะ" ชมคลิป คลิก... http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=GhC_By9GMv0 (ขนาดไฟล์: 0 )

ขอบคุณวิดิโอจากศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนา (uncmedicine)

ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1371785641&grpid=&catid=06&subcatid=0600 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 22/06/2556 เวลา 02:48:04 ดูภาพสไลด์โชว์ ซึ้ง! เด็กชายหูหนวกชาวสหรัฐฯ ได้ยินเสียงเป็นครั้งแรก เป็นเสียงคุณพ่อบอก "พ่อรักลูกนะ"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กชายหูหนวกชาวสหรัฐฯ เด็กชายเกรย์สัน แคลมป์ เกิดมาโดยไม่มีเส้นประสาท (cochlear nerve) ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างสมองส่วนที่ประมวลผลการได้ยินเข้ากับหูส่วนใน และก่อนหน้านี้เขาได้ทำการปลูกถ่ายเส้นประสาทดังกล่าวแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ด้านพ่อและแม่บุญธรรมของเด็กชายเกรยสัน "เลน" และ "นิโคล" แคลมป์ ได้พาเกรยสันเข้าร่วมโครงการทดลองของมหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนา เพื่อให้เด็กชายสามารถได้ยินเสียงได้ แพทย์จากมหาวิทยาลัยดังกล่าวได้ติดไมโครชิพเข้าไปในสมองของเด็กชาย ซึ่งช่วยให้เขาสามารถประมวลผลและรับรู้เสียงที่เขาได้ยิน ผ่านทางท่อที่กระจายเสียงเข้าไปในหูของเขา คุณแม่ของเด็กชายเกรยสันระบุว่า "เราไม่รู้ว่าสำหรับเขาเป็นความรู้สึกอย่างไร และเขาได้ยินอะไร สมองของเขาคงกำลังประมวลผลเสียงที่เขาได้ยินอยู่" วิดิโอจากมหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนา บันทึกภาพการได้ยินเสียงคุณพ่อพูดกับเด็กชายเกรยสันเป็นครั้งแรก โดยประโยคแรกที่คุณพ่อพูดกับเด็กชายคือ "พ่อรักลูกนะ" ชมคลิป คลิก... http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=GhC_By9GMv0 ขอบคุณวิดิโอจากศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนา (uncmedicine) ขอบคุณ … http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1371785641&grpid=&catid=06&subcatid=0600

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...