นักเคลื่อนไหวตาบอดชาวจีน อ้างถูกมหาวิทยาลัยนิวยอร์คบีบให้ออก

แสดงความคิดเห็น

นายเฉิน กวงเชิง ทนายความนักเคลื่อนไหวตาบอดชาวจีน ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปยังสหรัฐ หลังจากหลบหนีจากการถูกกักบริเวณในบ้านพัก เปิดเผยในวันนี้ว่า มหาวิทยาลัยนิวยอร์ค ได้บีบให้เขาและครอบครัวออกจากมหาวิทยาลัยภายในสิ้นเดือนนี้เนื่องจากแรงกดดันจากรัฐบาลจีน แต่ทางมหาวิทยาลัยได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายเฉิน

นายเฉินระบุในแถลงการณ์ว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้หันไปใช้การกดดันที่หนักและไม่มีการผ่อนปรนต่อมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค เพื่อให้เขาออกจากมหาวิทยาลัย แต่เขาไม่มีข้อมูลหรือหลักฐานมาสนับสนุน เพียงแต่บอกว่า รัฐบาลจีนมีอิทธิพลต่อชุมชนการศึกษาของอเมริกา มากกว่าที่คิด เขาบอกว่า การทำงานของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ภายในแวดวงการศึกษาในสหรัฐนั้น ยาวนานและยิ่งใหญ่เกินกว่าที่คนทั่วไปจินตนาการ และนักวิชาการบางคนก็ไม่มีทางเลือก นอกจากจำใจยอมรับ เสรีภาพทางการศึกษาและความเป็นอิสระของนักวิชาการในสหรัฐ กำลังถูกคุมคามอย่างหนักจากระบอบเผด็จการ ด้านเจ้าหน้าที่ ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค ได้แสดงความสนเท่ห์ต่อแถลงการณ์ของนายเฉินโดยระบุว่า ทุนที่นายเฉินได้รับนั้นมีอายุ 1 ปี ซึ่งก็ครบแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ยังได้สอบถามเขามาหลายเดือนแล้วว่า เขามีแผนจะทำอะไรต่อไป

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=685594

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 18/06/2556 เวลา 03:26:57

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายเฉิน กวงเชิง ทนายความนักเคลื่อนไหวตาบอดชาวจีน ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปยังสหรัฐ หลังจากหลบหนีจากการถูกกักบริเวณในบ้านพัก เปิดเผยในวันนี้ว่า มหาวิทยาลัยนิวยอร์ค ได้บีบให้เขาและครอบครัวออกจากมหาวิทยาลัยภายในสิ้นเดือนนี้เนื่องจากแรงกดดันจากรัฐบาลจีน แต่ทางมหาวิทยาลัยได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายเฉิน นายเฉินระบุในแถลงการณ์ว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้หันไปใช้การกดดันที่หนักและไม่มีการผ่อนปรนต่อมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค เพื่อให้เขาออกจากมหาวิทยาลัย แต่เขาไม่มีข้อมูลหรือหลักฐานมาสนับสนุน เพียงแต่บอกว่า รัฐบาลจีนมีอิทธิพลต่อชุมชนการศึกษาของอเมริกา มากกว่าที่คิด เขาบอกว่า การทำงานของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ภายในแวดวงการศึกษาในสหรัฐนั้น ยาวนานและยิ่งใหญ่เกินกว่าที่คนทั่วไปจินตนาการ และนักวิชาการบางคนก็ไม่มีทางเลือก นอกจากจำใจยอมรับ เสรีภาพทางการศึกษาและความเป็นอิสระของนักวิชาการในสหรัฐ กำลังถูกคุมคามอย่างหนักจากระบอบเผด็จการ ด้านเจ้าหน้าที่ ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค ได้แสดงความสนเท่ห์ต่อแถลงการณ์ของนายเฉินโดยระบุว่า ทุนที่นายเฉินได้รับนั้นมีอายุ 1 ปี ซึ่งก็ครบแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ยังได้สอบถามเขามาหลายเดือนแล้วว่า เขามีแผนจะทำอะไรต่อไป ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=685594

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...