พิพิธภัณฑ์นู้ด – สารพันต่างแดน

แสดงความคิดเห็น

ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์นู้ด ไม่สวมเสื้อผ้า ฝรั่งขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ทำอะไรไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านประเภทหลุดโลกหรือ แหวกแนวไปเลยก็มี อย่างเช่นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียชื่อ “ลีโอโพลด์” หากผู้ใดสนใจจะเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ต้องทำตามเงื่อนไขเสียก่อน โดยทั่วไปผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์จะถอดแค่เสื้อคลุมฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ แต่ “ลีโอโพลด์” ยิ่งกว่านั้น ถอดหมดทั้งเสื้อเชิ้ต กางเกงขายาว แม้กระทั่งชุดชั้นใน เรียกได้ว่าเปลือยทั้งตัวยกเว้นรองเท้ากับถุงเท้าที่ไม่ต้องถอดเท่านั้น

แต่ก็ยังมีคนแห่ไปชมพิพิธภัณฑ์กันมากมายในชื่อของทัวร์ นู้ด เมน ฟอร์ม 1800 ทู ทูเดย์ หรือนิทรรศการนู้ด จากยุคปี 1800 ถึงปัจจุบัน โดยภายในพิพิธภัณฑ์มีการแสดงภาพเขียน ภาพถ่าย และรูปปั้นหลายร้อยชิ้นที่เกี่ยวกับเรือนร่างอันเปลือยเปล่าของชายหนุ่ม แต่ผู้เข้าชมต้องอยู่ในร่างกายอันเปลือยเปล่าเช่นกันในการชมศิลปะนู้ด

กลุ่มผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์นู้ด ไม่สวมเสื้อผ้า เฮอร์เบิร์ต คอร์วาส พนักงานบริษัทที่เข้าชมพิพิธภัณฑ์ และสวมแต่เพียงถุงเท้า บอกว่า เขาไม่อาจพูดได้เลยว่า เขาร้อนจนเหงื่อชุ่มตัว แม้ภายในพิพิธภัณฑ์อากาศเย็นก็ตาม อีกทั้งเขาประทับใจแนวคิดของพิพิธภัณฑ์นู้ด เพราะเห็นว่า มีความแตกต่างจากที่อื่น อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่มีผู้ชมคนอื่นอยู่รอบตัว การแก้ผ้าอย่างรวดเร็วได้กลายเป็นเรื่องปกติแบบใหม่ จากนั้นไกด์จะเป็นคนนำทางและให้คำอธิบายจากงานศิลปะชิ้นหนึ่งไปสู่งานศิลปะอีกชิ้นอย่างช้าๆ

พวกเขาไม่ใช่นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่แก้ผ้าชมศิลปะในพิพิธภัณฑ์ แต่เกิดความโกลาหลเมื่อตกเป็นเป้าหมายของช่างภาพและนักข่าวหลายสิบคนจาก ออสเตรียและประเทศอื่น ๆ เคล้าส์ โพกอร์นี โฆษกพิพิธภัณฑ์กล่าวว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีชายคนหนึ่งได้แก้ผ้าที่ห้องนิทรรศการแสดงภาพเขียนและรูปปั้นนู้ด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาและขอร้องให้เขาสวมเสื้อผ้า ซึ่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นข่าว และเกิดกระแสความต้องการให้ผู้เข้าชมแก้ผ้าทุกคน นายโพกอร์นีกล่าวต่อไปว่า เราได้รับการเรียกร้องจากผู้คนทั่วโลกที่ได้แรงบันดาลใจจากการแสดงนิทรรศการนู้ด

อีริน่า วูล์ฟ วิศวกรคอมพิวเตอร์และนักวิจารณ์ภาพยนตร์สมัครเล่นวัย 40 ปีบอกว่า เธอไม่ใช่คนประเภทแก้ผ้าในที่สาธารณะเป็นประจำ แต่เธอต้องการเห็นในสิ่งที่เกี่ยวพันกับการแก้ผ้าเข้าชมพิพิธภัณฑ์นู้ด อย่างไรก็ตาม การแก้ผ้าเปลือยกายนอกเหนือจากการแก้ผ้าที่พิพิธภัณฑ์นู้ดเป็นสิ่งที่ยอมรับ กันได้ในกรุงเวียนนา โดยปกติชายหญิงและเด็กหลายพันคนแก้ผ้าลงแช่น้ำในแม่น้ำดานูบช่วงฤดูร้อน ขณะที่หนังสือพิมพ์รายวันในออสเตรียยังลงภาพกึ่งเปลือยของผู้หญิงอยู่เป็น ประจำอีกด้วย.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/world/186514 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 27/02/2556 เวลา 03:01:27 ดูภาพสไลด์โชว์ พิพิธภัณฑ์นู้ด – สารพันต่างแดน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์นู้ด ไม่สวมเสื้อผ้า ฝรั่งขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ทำอะไรไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านประเภทหลุดโลกหรือ แหวกแนวไปเลยก็มี อย่างเช่นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียชื่อ “ลีโอโพลด์” หากผู้ใดสนใจจะเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ต้องทำตามเงื่อนไขเสียก่อน โดยทั่วไปผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์จะถอดแค่เสื้อคลุมฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ แต่ “ลีโอโพลด์” ยิ่งกว่านั้น ถอดหมดทั้งเสื้อเชิ้ต กางเกงขายาว แม้กระทั่งชุดชั้นใน เรียกได้ว่าเปลือยทั้งตัวยกเว้นรองเท้ากับถุงเท้าที่ไม่ต้องถอดเท่านั้น แต่ก็ยังมีคนแห่ไปชมพิพิธภัณฑ์กันมากมายในชื่อของทัวร์ นู้ด เมน ฟอร์ม 1800 ทู ทูเดย์ หรือนิทรรศการนู้ด จากยุคปี 1800 ถึงปัจจุบัน โดยภายในพิพิธภัณฑ์มีการแสดงภาพเขียน ภาพถ่าย และรูปปั้นหลายร้อยชิ้นที่เกี่ยวกับเรือนร่างอันเปลือยเปล่าของชายหนุ่ม แต่ผู้เข้าชมต้องอยู่ในร่างกายอันเปลือยเปล่าเช่นกันในการชมศิลปะนู้ด กลุ่มผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์นู้ด ไม่สวมเสื้อผ้า เฮอร์เบิร์ต คอร์วาส พนักงานบริษัทที่เข้าชมพิพิธภัณฑ์ และสวมแต่เพียงถุงเท้า บอกว่า เขาไม่อาจพูดได้เลยว่า เขาร้อนจนเหงื่อชุ่มตัว แม้ภายในพิพิธภัณฑ์อากาศเย็นก็ตาม อีกทั้งเขาประทับใจแนวคิดของพิพิธภัณฑ์นู้ด เพราะเห็นว่า มีความแตกต่างจากที่อื่น อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่มีผู้ชมคนอื่นอยู่รอบตัว การแก้ผ้าอย่างรวดเร็วได้กลายเป็นเรื่องปกติแบบใหม่ จากนั้นไกด์จะเป็นคนนำทางและให้คำอธิบายจากงานศิลปะชิ้นหนึ่งไปสู่งานศิลปะอีกชิ้นอย่างช้าๆ พวกเขาไม่ใช่นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่แก้ผ้าชมศิลปะในพิพิธภัณฑ์ แต่เกิดความโกลาหลเมื่อตกเป็นเป้าหมายของช่างภาพและนักข่าวหลายสิบคนจาก ออสเตรียและประเทศอื่น ๆ เคล้าส์ โพกอร์นี โฆษกพิพิธภัณฑ์กล่าวว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีชายคนหนึ่งได้แก้ผ้าที่ห้องนิทรรศการแสดงภาพเขียนและรูปปั้นนู้ด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาและขอร้องให้เขาสวมเสื้อผ้า ซึ่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นข่าว และเกิดกระแสความต้องการให้ผู้เข้าชมแก้ผ้าทุกคน นายโพกอร์นีกล่าวต่อไปว่า เราได้รับการเรียกร้องจากผู้คนทั่วโลกที่ได้แรงบันดาลใจจากการแสดงนิทรรศการนู้ด อีริน่า วูล์ฟ วิศวกรคอมพิวเตอร์และนักวิจารณ์ภาพยนตร์สมัครเล่นวัย 40 ปีบอกว่า เธอไม่ใช่คนประเภทแก้ผ้าในที่สาธารณะเป็นประจำ แต่เธอต้องการเห็นในสิ่งที่เกี่ยวพันกับการแก้ผ้าเข้าชมพิพิธภัณฑ์นู้ด อย่างไรก็ตาม การแก้ผ้าเปลือยกายนอกเหนือจากการแก้ผ้าที่พิพิธภัณฑ์นู้ดเป็นสิ่งที่ยอมรับ กันได้ในกรุงเวียนนา โดยปกติชายหญิงและเด็กหลายพันคนแก้ผ้าลงแช่น้ำในแม่น้ำดานูบช่วงฤดูร้อน ขณะที่หนังสือพิมพ์รายวันในออสเตรียยังลงภาพกึ่งเปลือยของผู้หญิงอยู่เป็น ประจำอีกด้วย. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/world/186514

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...