โจรสาวย่องลักของรร.เด็กพิการ งีบแป๊บดันเผลอหลับยาว

โจรสาวย่องลักของรร.เด็กพิการ งีบแป๊บดันเผลอหลับยาว

แม่เสือสาวย่องขโมยของศูนย์การศึกษาเด็กพิการ เมืองคอน ย่ามใจงีบหลับแต่ดันยาวจนถึงเช้า ผอ.มาเจอตกใจนึกว่าศพ ตรวจดูเห็นยังหายใจรีบแจ้งตำรวจเข้าจับกุมขณะยังเมาขี้ตาให้การงัวเงียปนตกใจ

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ร.ต.ท.สมโพช เลิศวิทญถาวร รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมชุดสายตรวจรถยนต์ 191 ได้รับแจ้งจากนายสาธร เพชรอาวุธ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ (เด็กพิการ) ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช หน่วยบริการทุ่งใหญ่ ตั้งอยู่ในโรงเรียนวัดท่ายาง หลังเก่า หมู่ 2 ต.ท่ายาง ว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยของใช้เด็กพิการและยังนอนหลับอยู่ในห้องเรียนขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด่วน เมื่อไปถึงพบคนร้ายนอนหลับกอดถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ที่ภายในเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ของเด็กพิการ เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน นมกล่อง สมุด ปากกา ดินสอ และอื่นๆ เจ้าหน้าที่จึงปลุกให้ตื่นขึ้นมาในสภาพงัวเงียปนตกใจ บริเวณพื้นมีไขควงที่ใช้งัดแงะเข้ามาตกอยู่

จากการสอบสวนคนร้ายทราบชื่อ น.ส.วันดี ซื่อแท้ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/2 หมู่ 4 ต.ควนเกย อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ตอนแรกเจ้าตัวให้การข้างๆ คูๆ และอ้อนวอนไม่ให้ทางศูนย์ฯ เอาเรื่อง จากนั้นก็ให้การรับสารภาพว่า เมื่อตอนกลางดึกได้ปีนรั้วเข้ามางัดประตูห้องเรียนของเด็กพิการเพื่อค้นหาทรัพย์สิน หลังได้ของใช้หลายรายการจนพอใจจึงนำใส่ถุงที่นำมา ขณะนั้นรู้สึกอ่อนเพลียและง่วงนอนมาก อีกทั้งเห็นที่นอนของเด็กพิการสีสันสวยงามน่านอนเล่น จึงคาดว่าจะของีบหลักสักพักแต่สุดท้ายหลับยาวจนมาถึงเช้าและถูกผจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ขณะที่ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ (เด็กพิการ) กล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า หลังเปิดเข้ามาในห้องพบคนร้ายนอนหลับอยู่ตกใจมาก ที่แรกคิดว่าใครมานอนเสียชีวิตตรงนี้ แต่พอสังเกตดีๆ ก็พบว่ายังหายใจ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาปลุกเพื่อจับกุมตัวดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ที่ศูนย์แห่งนี้เคยถูกคนร้ายบุกงัดขโมยของใช้เด็กพิการมาแล้วหลายครั้ง โดยคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ย่ามใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/crime/723008

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 31/07/2562 เวลา 10:11:29 ดูภาพสไลด์โชว์ โจรสาวย่องลักของรร.เด็กพิการ งีบแป๊บดันเผลอหลับยาว