'จุติ'วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมดูแลเด็กไทยเปลี่ยนเงินสกุลบาทเป็นสกุลบุญ

'จุติ'วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมดูแลเด็กไทยเปลี่ยนเงินสกุลบาทเป็นสกุลบุญ

"จุติ"เยี่ยมบ้านเด็กพิการ"เฟื้องฟ้า" ให้กำลังใจเลี้ยงอาหารกลางวัน วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมดูแลเด็กไทยเปลี่ยนเงินสกุลบาทเป็นสกุลบุญ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า จังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามการดูแล และให้กำลังใจ เลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กในอุปการะ อีกทั้งได้มอบเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้นายจุติ ยังได้ซื้อกำไลข้อมือที่เด็กเป็นผู้ร้อยเองมือ และเกิดจากจินตนาการแต่ละคน โดยรายได้จากการขายกำไลข้อมือจะเป็นทุนตั้งต้นสำหรับเด็กๆ เมื่อวันที่ต้องเปลี่ยนสถานที่ดูแล

โดยนายจุติ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ประเทศไทยยังมีคนรอรับความช่วยเหลืออีกมากมาย ซึ่งปัจจุบันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ย้ำเสมอว่าอยากให้ทุกคนมีความสุขเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซี่งทางกระทรวง พม.เองก็ถือว่ามีศักยภาพ มีข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างเกือบหมื่นคนก็จริง แต่เราไม่สามารถทำงานได้คนเดียว อยากทำงานกับทุกภาคส่วนของสังคม และอยากบอกให้ทราบว่าวันนี้โลกไปเร็วมากลำพังเราเองไม่สามารถผลักดันรับใช้กลุ่มทั้งหลายได้อย่างทันท่วงที ทันใจ จึงอยากเชิญชวนคนที่สบายแล้ว มีกินมีใช้แล้ว อยากให้ประเทศเดินหน้าไปอยากให้มาช่วยกันมอบความรักความเมตตา ทุกอย่างที่ทุกคนให้แม้แต่กำลังใจก็เป็นประโยชน์กับคนเหล่านี้ แม้งบประมาณของกระทรวง พม. ไม่มากแต่อยากร่วมกับผู้มีจิตศรัทธมาเลี้ยงกลางวันลูกหลานของเรา เปลี่ยนเงินสกุลบาทเป็นสกุลบุญ

"ทุกคนเกิดมาเลือกไม่ได้แต่เราในฐานะที่โชคดีมีสุขภาพดี มีฐานะทางการเงินพอสมควรพอที่จะช่วยเขาได้จึงขอร้องให้ช่วยเหลือกัน ยืนยันว่าพม.จะทำงานไปข้างหน้าให้ทุกส่วนได้มีส่วนร่วมในสังคม ลดความแตกแยก ลดความเกลียดชังหันมาสร้างความรักความสามัคคีเพื่อสังคมไทยที่เข้มแข็งสิ่งสำคัญคือถ้าทรัพยากรมนุษย์ไม่เข้มแข็งสังคมก็ไม่เข้มแข็งจึงขอวิงวอนทุกท่านช่วยสร้างสังคมช่วยสร้างสังคมมนุษย์ให้เข้มแข็ง" นายจุติ กล่าว.

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/politics/722903

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 31/07/2562 เวลา 09:57:30 ดูภาพสไลด์โชว์ 'จุติ'วอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมดูแลเด็กไทยเปลี่ยนเงินสกุลบาทเป็นสกุลบุญ