การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้สอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนที่ จัดการเรียนร่วม ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เนื้อหาบางส่วน

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการของครูผู้สอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ในโรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 1 ที่จัดการเรียนการสอนแบบเรียนร่วม 2) พัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้สอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 1 ที่จัดการเรียนการสอนแบบเรียนร่วม 3) หาประสิทธิภาพของหลักสูตรฝึกอบรมครูผู้สอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 1 ทีจัดการเรียนการสอนแบบเรียนร่วม

โดยมีขั้นตอนการพัฒนาหลักสูตร 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการ 2) การสร้างหลักสูตรฝึกอบรม 3) การทดลองใช้และหาประสิทธิภาพหลักสูตรฝึกอบรม และ 4) การปรับปรุงแก้ไขหลักสูตร

ดาวน์โหลดเอกสาร

ที่มา: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วันทนีย์ บางเสน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
วันที่โพสต์: 27/06/2556 เวลา 07:33:55