หนุ่มเปิดใจทุบลิฟต์ BTS ขีดเส้น 7 วันแก้ปัญหาให้ผู้พิการ!
[/p]
[b]ผู้พิการทุบกระจกลิฟต์บีทีเอสเปิดใจ ได้รับความเดือดร้อนมายาวนาน เดินทางไม่สะดวก ขีดเส้นตายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 7 วันต้องมีการเคลื่อนไหวในทางที่ดี ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการฟ้องศาล![/b]
จากกรณีที่แฟนเพจ Accessibility Is Freedom นักรณรงค์เพื่อสิทธิคนพิการ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ตัดสินใจชกกระจกบริเวณลิฟต์ผู้พิการของรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอโศก เนื่องจากถูกล็อกกุญแจไว้ ไม่สามารถใช้งานได้ เมื่อไปถึงชั้นจำหน่ายบัตร นายสถานีกลับให้ต้องเซ็นชื่อ และเซ็นยืนยันจากสำเนาบัตรประชาชนอีก ทั้งที่ต้องรีบไปให้ทันเวลาที่นัดหมาย โดยเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก
ล่าสุด [b]นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ สมาชิกเครือขายและผู้ทุบกระจกลิฟต์, นายสว่าง ศรีสม เลขานุการกลาง และ นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ [/b] ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยชายทุบกระจกระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเนื่องจากตนต้องใช้บริการรถไฟฟ้าสถานีอโศก แต่สถานีนี้ไม่เหมือนสถานีอื่นตรงที่ ลิฟต์จากชั้นล่างสามารถขึ้นไปชั้นชานชาลาได้เลย โดยไม่มีคัดกรองว่าเป็นผู้พิการหรือไม่ เมื่อขึ้นไปใช้บริการ ชั้นชานชาลาได้ล็อกเอาไว้ ตนจึงต้องมาลงที่ชั้นจำหน่ายตั๋ว พอมาถึงกลับมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาล็อกตัวไว้ พร้อมระบุว่า ให้เซ็นเอกสาร สำเนาบัตรประชาชนเพื่อยืนยันสิทธิ ในวันนั้นเอง ผู้จัดการของสถานีก็ยืนยันว่าถ้าหากไม่มีการเซ็นชื่อ จะไม่สามารถเดินทางได้ ตนไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก เพราะสถานีอื่นก็ไม่ต้องทำเช่นนี้ และหากนำสำเนาบัตรประชาชนไปทำสิ่งอื่นเสียหายใครจะรับผิดชอบ
หนุ่มเปิดใจทุบลิฟต์ BTS ขีดเส้น 7 วันแก้ปัญหาให้ผู้พิการ