เยาวชนพิการไทย คว้ารางวัล IT ระดับโลก

แสดงความคิดเห็น

เยาวชนพิการไทย คว้ารางวัล IT ระดับโลก

เยาวชนพิการสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติ คว้ารางวัลเยาวชนพิการ ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในด้านไอที ซึ่งถือเป็นคนที่ 2 ของประเทศไทย ติดตามรายงาน คุณ บัวบูชา ปุณณนันท์ นี่คือตัวอย่างผลงานที่ได้รับรางวัลของ น้องๆ ผู้พิการที่มีความสามารถระดับสูงในทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถแข่งขันในระดับโลก จนกระทั่งนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศของเราได้เต็มภาคภูมิ

การแข่งขันความท้าทายทางเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล หรือ IT Challenge จัดขึ้นเมื่อช่วง เดือนพฤศจิกายน ของปีที่ผ่านมา ณ เมืองหยางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน แบ่งการแข่งขัน ออกเป็น 4 ประเภท eTool Challenge, eLifemap Challenge, eDesign Challenge และ eCreative Challenge

ซึ่งทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ได้มีการคัดเลือกเด็กพิการที่มีความสามารถ และจัดค่ายเพื่อเตรียมความพร้อม ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เยาวชนกลุ่มนี้ ก็ สามารถ คว้ารางวัลมาได้ถึง 4 รางวัล ได้แก่ นายธนพล ชื่นมณี หรือ น้องแบงค์ พิการออทิสติก อายุ 18 ปี คนนี้ ที่ได้รับ 2 เหรียญทอง จากการแข่งขัน eTool challenge และ รางวัล Global IT Leader รวมถึง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขัน eLife Map Challenge ส่วนประเภททีมก็คว้า 1 เหรียญเงินมาได้ จากการแข่งขัน eDesign Challenge ซึ่งใน 1 ทีม จะประกอบไปด้วย เยาวชน 4 ประเภทความพิการ ได้แก่ พิการทางการเคลื่อนไหว การได้ยิน การเห็น และ ทางสติปัญญา

ความสำเร็จเหล่านี้ ล้วนมีเบื้องหลังที่คอยฝึกฝน สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้อย่างคุณครูและผู้ปกครองของน้องๆน้องๆเยาวชนผู้พิการคนไหนที่สนใจอยากนำความสามารถของเรา ไปอวดบนเวทีโลกแบบนี้บ้างสามารถยื่นใบสมัครและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.dep.go.th

ขอบคุณ... https://goo.gl/Kpxkpz (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.ch7.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย21มี.ค.60
วันที่โพสต์: 24/03/2560 เวลา 10:09:25 ดูภาพสไลด์โชว์ เยาวชนพิการไทย คว้ารางวัล IT ระดับโลก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เยาวชนพิการไทย คว้ารางวัล IT ระดับโลก เยาวชนพิการสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติ คว้ารางวัลเยาวชนพิการ ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในด้านไอที ซึ่งถือเป็นคนที่ 2 ของประเทศไทย ติดตามรายงาน คุณ บัวบูชา ปุณณนันท์ นี่คือตัวอย่างผลงานที่ได้รับรางวัลของ น้องๆ ผู้พิการที่มีความสามารถระดับสูงในทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถแข่งขันในระดับโลก จนกระทั่งนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศของเราได้เต็มภาคภูมิ การแข่งขันความท้าทายทางเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล หรือ IT Challenge จัดขึ้นเมื่อช่วง เดือนพฤศจิกายน ของปีที่ผ่านมา ณ เมืองหยางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน แบ่งการแข่งขัน ออกเป็น 4 ประเภท eTool Challenge, eLifemap Challenge, eDesign Challenge และ eCreative Challenge ซึ่งทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ได้มีการคัดเลือกเด็กพิการที่มีความสามารถ และจัดค่ายเพื่อเตรียมความพร้อม ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เยาวชนกลุ่มนี้ ก็ สามารถ คว้ารางวัลมาได้ถึง 4 รางวัล ได้แก่ นายธนพล ชื่นมณี หรือ น้องแบงค์ พิการออทิสติก อายุ 18 ปี คนนี้ ที่ได้รับ 2 เหรียญทอง จากการแข่งขัน eTool challenge และ รางวัล Global IT Leader รวมถึง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขัน eLife Map Challenge ส่วนประเภททีมก็คว้า 1 เหรียญเงินมาได้ จากการแข่งขัน eDesign Challenge ซึ่งใน 1 ทีม จะประกอบไปด้วย เยาวชน 4 ประเภทความพิการ ได้แก่ พิการทางการเคลื่อนไหว การได้ยิน การเห็น และ ทางสติปัญญา ความสำเร็จเหล่านี้ ล้วนมีเบื้องหลังที่คอยฝึกฝน สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้อย่างคุณครูและผู้ปกครองของน้องๆน้องๆเยาวชนผู้พิการคนไหนที่สนใจอยากนำความสามารถของเรา ไปอวดบนเวทีโลกแบบนี้บ้างสามารถยื่นใบสมัครและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.dep.go.th ขอบคุณ... https://goo.gl/Kpxkpz

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...