หนุ่มพาราไอซ์ฮอกกี้ไทยเปิดนัดแรกพ่ายลุ้นเกมต่อไปเจอคาซัคสถาน

หนุ่มพาราไอซ์ฮอกกี้ไทยเปิดนัดแรกพ่ายลุ้นเกมต่อไปเจอคาซัคสถาน

ไทยต้านทานความแข็งแกร่งของ สหราชอาณาจักร ไม่ไหวพ่ายไป 0-11 คะแนน โดยนัดต่อไปดวล คาซัคสถาน ในศึกฮอกกี้น้ำแข็งคนพิการชิงแชมป์โลก 2022

สหพันธ์เวิลด์พารา ไอซ์ฮอกกี้นานาชาติ ร่วมกับ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งและวีลแชร์เคอร์ลิงคนพิการไทย จัดการแข่งขันกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งคนพิการชิงแชมป์โลก รายการ “แบงค็อก 2022 เวิลด์พารา ไอซ์ ฮอกกี้ แชมเปี้ยนชิพ ซี-พูล” ระหว่างวันที่ 6-11 ธ.ค.2565 ที่สนามฮอกกี้น้ำแข็ง ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซ์ฮอกกี้ อารีน่า พระราม 9

โดยมี 5 ทีมในกลุ่มซี คือ ไทย, สหราชอาณาจักร, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส และ คาซัคสถาน จะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาสุดยอดทีมเพียง 1 ทีม เลื่อนชั้นไปอยู่กลุ่มบีในปีหน้า รวมทั้งคัดเลือกเพื่อลุ้นตั๋วไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ในปี 2026 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยการแข่งขันนี้ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย

โดยเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันแรก และยังได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจาก ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี โดยมี นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ม.ล.กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย, นายรุ่งโรจน์ ไชยมั่น นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งและวีลแชร์เคอร์ลิงคนพิการไทย ร่วมด้วย

สำหรับการแข่งขันคู่เปิดสนามนั้นเป็นการพบกันระหว่าง ไทย ลงสนามดวลกับ สหราชอาณาจักร ต้องยอมรับว่าทีมหนุ่มไทยที่รวมตัวกันได้เพียง 6 เดือน และทุกคนลงแข่งเป็นครั้งแรกไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ สหราชอาณาจักร ทำให้จบ 3 พีเรียด ทีมไทยแพ้ไป 0-11 ส่วนนัดต่อไปไทยจะพบกับ คาซัคสถาน ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เวลา 18.00 น.

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other-sports/sports-world/8465/

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ธ.ค.65
วันที่โพสต์: 7/12/2565 เวลา 11:46:41 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพาราไอซ์ฮอกกี้ไทยเปิดนัดแรกพ่ายลุ้นเกมต่อไปเจอคาซัคสถาน