ขนไก่โลกเลือกไทยเจ้าภาพจัดศึกคนพิการชิงแชมป์โลกปี 2023

ขนไก่โลกเลือกไทยเจ้าภาพจัดศึกคนพิการชิงแชมป์โลกปี2023

สหพันธ์แบดมินตันโลก มีมติเลือก "ไทย" เป็นเจ้าภาพจัดศึกแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก ปี 2023 หลังเอาชนะ "แคนาดา" ไปได้ ส่วน "ญี่ปุ่น" ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดในปี 2021 "คุณหญิงปัทมา" ระบุ เป็นโอกาสอันดีของเหล่านักตบลูกขนไก่คนพิการไทย ที่จะได้ลงชิงชัยเพราะเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่จะใช้เป็นแมตช์เก็บแต้มลุ้นตั๋วไปลุยพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ในฐานะรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นับเป็นข่าวดีของวงการกีฬาไทย อีกครั้ง เมื่อที่ประชุมสหพันธ์แบดมินตันโลก มีมติเลือก ประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก ปี 2023 (BWF Para Badminton World Championships) โดยชนะแคนาดา ไปได้ ส่วน ญี่ปุ่น ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดในปี 2021 หลังเอาชนะ เปรู คู่แข่งสำคัญ

"ในการนำเสนอความพร้อมการเป็นเจ้าภาพต่อสหพันธ์แบดมินตันโลก ในรอบสุดท้าย ดิฉันและสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ รวมถึงสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง นำเสนอความพร้อมในด้านต่าง ๆ ให้สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้รับทราบว่าเรามีวิธีการเตรียมการอย่างไรบ้าง จนชนะใจสหพันธ์แบดมินตันโลกและได้เป็นเจ้าภาพในที่สุด" คุณหญิงปัทมา กล่าว

รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวต่อว่า ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ประเทศไทย จะได้รับประโยชน์ เช่นเดียวกับนักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติ ก็จะได้รับประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากรายการนี้จะเป็นการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกที่ใหญ่ที่สุด เพื่อการควอลิฟาย ไปแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีสเกมส์" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024 ต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/807669

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 19/11/2563 เวลา 10:13:38 ดูภาพสไลด์โชว์ ขนไก่โลกเลือกไทยเจ้าภาพจัดศึกคนพิการชิงแชมป์โลกปี 2023