เลื่อนหนีโควิด-19 กีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ โยกไปแข่งตุลาคม

เลื่อนหนีโควิด-19 กีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ โยกไปแข่งตุลาคม

สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน จัดการประชุมระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มีมติเลื่อนการแข่นขันคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ระหว่าง 21-27 มี.ค.63 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ไปแข่ง 3-9 ต.ค. เนื่องสถานการณ์เนื่องจากการระบาดทั่วโลกของโควิด-19...

วันที่ 16 มี.ค. 63 สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน (เอพีเอสเอฟ) จัดประชุมคณะกรรมการฯ ฉุกเฉิน ผ่านการประชุมระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อหารือเรื่องการกำหนดการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 เนื่องด้วยสถานการณ์เนื่องจากการระบาดทั่วโลกของโควิด-19 ที่เลวร้ายลง ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศสมาชิกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี พล.ต.โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการพา

ในที่ประชุมมีมติออกมาอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เลื่อนการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-27 มีนาคม ไปแข่งช่วงระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม แทน โดยมีเงื่อนไขว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ภายใต้การควบคุม และไม่เป็นภัยคุกคามต่อมนุษย์อีกต่อไป

อย่างไรก็ดี สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน จะมีคณะกรรมการฯจัดประชุมอีกครั้งช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้ เป็นประเมินสถานการณ์ของโควิด-19 เพื่อจะยืนยันและดำเนินการจัดการแข่งขันตามวันที่เสนอใหม่ ตามระเบียบของสหพันธ์ฯ อย่างน้อย 60 วัน ก่อนเริ่มการแข่งขันเพื่อให้เวลาสำหรับคณะกรรมการประสานงานเพื่อตรวจสอบสิ่งอำนวยความสะดวกของเกมและความพร้อมของเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ทั้งนี้ สหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน จะปฏิบัติตามแนวทางและมาตรการป้องกันที่กำหนดโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) และหน่วยงานด้านสุขภาพอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยป้องกันการระบาดในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อปกป้องสุขภาพสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักกีฬาเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมแข่งขันทุกคน

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/others/1796884

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.63
วันที่โพสต์: 18/03/2563 เวลา 09:51:48 ดูภาพสไลด์โชว์ เลื่อนหนีโควิด-19 กีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ โยกไปแข่งตุลาคม