''บิ๊กนิดหน่อย'' ประมุขนักกีฬาพิการไทย เดินหน้าดูแลกรุยทางสู่ทองพาราลิมปิกเกมส์

''บิ๊กนิดหน่อย'' ประมุขนักกีฬาพิการไทย เดินหน้าดูแลกรุยทางสู่ทองพาราลิมปิกเกมส์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาพิการไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬา ''พาราลิมปิกเกมส์ 2020'' ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม-6 กันยายน 2563 ล่าสุด ''บิ๊กนิดหน่อย'' จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 นี้ประกอบด้วยกีฬาทั้งหมด 22 ชนิด ซึ่งรวมถึง กรีฑา, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล และวีลแชร์รักบี้ โดยกีฬา 2 ชนิดที่บรรจุเข้ามาใหม่คือแบดมินตันและเทควันโดนั้นจะมาแทนกีฬาเรือใบและฟุตบอล 7 คน ทั้งนี้ผลงานในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2016 ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ไทยสร้างผลงานรั้งอันดับ 23 ด้วยผลงาน 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง เป็นอันดับที่ 5 ในทวีปเอเชีย เป็นรองเพียงแค่ จีน, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน และเกาหลีใต้เท่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยจะดูแลรับผิดชอบการจัดเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจากทั้ง 5 สมาคมที่กำลังแข่งขันเพื่อชิงโควตาไปพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ได้แก่ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย และรวมถึงสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ที่ถึงแม้จะไม่มีแข่งในพาราลิมปิกแต่ก็เตรียมกีฬาคนหูหนวกชิงแชมป์โลกอยู่ ทำให้ต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมากในการเตรียมทีม ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนหลายราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 62 ที่ผ่านมาบริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของคณะกรรมการพาราลิมปิกไทยมาอย่างต่อเนื่อง ยังได้มอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติมจากการแข่งขันวิ่งสิงห์ ซีรีส์ รัน สนามที่ 4 รายการแบงค็อก ซิตี้ รัน 2019

''ต้องขอขอบคุณนักวิ่งทุกท่านที่ได้ร่วมการให้กำลังใจนักกีฬาพาราลิมปิกของไทยผ่านการแข่งขันวิ่งสิงห์ ซีรีส์ รัน รายการแบงค็อก ซิตี้ รัน 2019 โดยส่งกำลังใจผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้ง การเขียนข้อความ, การถ่ายภาพที่ระลึก รวมถึงการซื้อของที่ระลึกและริบบิ้น ซึ่งนักกีฬาพาราลิมปิกไทยที่ร่วมงานในวันนั้นต่างรับรู้และสัมผัสได้ถึงกำลังใจของคนไทยทั้งประเทศที่คอยให้กำลังใจพวกเขา ทำให้มีกำลังใจและมีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อความสุขของคนไทย สำหรับรายได้ทั้งหมดนี้ก็จะนำไปดูแลนักกีฬาพาราลิมปิกไทยจากทุกสมาคมกีฬาคนพิการทั้ง 5 สมาคม ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันพาราลิมปิกโตเกียวเกมส์ 2020 ต่อไป'' บิ๊กนิดหน่อยกล่าว

สำหรับการแข่งขันสิงห์ ซีรีส์ รัน รายการแบงค็อก ซิตี้ รัน 2019 จัดเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2562 เป็นสนามสุดท้ายของซีซั่น ที่เดอะ คริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ เพื่อนำรายได้สมทบทุนพาราลิมปิกไทย โดยในงานมีศิลปินดารา อาทิ วง Zeal (วงซีล), Season Five (ซีซั่น ไฟว์), EBOLA (อีโบล่า), ''สงกรานต์'' รังสรรค์ ปัญญาเรือน, ''โอ ปวีร์'' ปวีร์ คชภักดี, ''มาร์ค'' ธัชพล จุลเกษม รวมทั้งศิลปินดัง ''เต๋า'' สมชาย เข็มกลัด, แมทธิว ดีนส์, ธันญ์ ธนากร, เซฟฟานี่ อะวานิค และ ''ฟิล์ม'' รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์ชื่อดัง มาร่วมให้กำลังใจ รวมถึงนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ต่างก็มาร่วมการแข่งขันเพื่อสร้างสีสันอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/149666

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 10/09/2562 เวลา 10:33:20 ดูภาพสไลด์โชว์ ''บิ๊กนิดหน่อย'' ประมุขนักกีฬาพิการไทย เดินหน้าดูแลกรุยทางสู่ทองพาราลิมปิกเกมส์