"กกท." ลั่นปรับปรุงสนามทันศึกลูกหนัง "U 23 ชิงแชมป์เอเชีย"

"กกท." ลั่นปรับปรุงสนามทันศึกลูกหนัง "U 23 ชิงแชมป์เอเชีย"

วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. ที่ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง การกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยในที่ประชุมประกอบด้วย นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการฯ, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ พร้อมคณะทำงานร่วมหารือ

วาระการประชุมที่สำคัญมีดังนี้

วาระที่ 1 เรื่องการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการความร่วมมือพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ แผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ ระยะยาว 20 ปี ด้าน Master Plan

โดยมียุทธศาสตร์ 3 ด้านได้แก่

-ด้านการบริหารจัดการองค์กร

-ด้านการพัฒนาขีดความสามารถ

-ด้านการสร้างกระแสนิยม

วาระที่ 2 เรื่อง การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ในปี 2563

หลังการประชุม นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า "ผมยืนยันว่าการปรับปรุงสนามต้องทันเวลาที่ เอเอฟซี กำหนดให้ได้ เพราะฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย มีความสำคัญมาก เราได้รับการอนุมัติเงินจำนวนหนึ่งในปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถาน และสนามกีฬา สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ส่วนสนามติณสูลานนท์ นั้นจะเป็นงบประมาณและความรับผิดชอบของ อบจ.สงขลา ถือว่ามีความพร้อมดี"

"ตอนนี้เราอยู่ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง จากนั้นก็จะมีการลงมือปรับปรุงสนามต่างๆ ในเดือนกรกฎาคม เป็นต้นไป และมั่นใจว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนธันวาคม และสามารถส่งมอบให้ เอเอฟซี อย่างแน่นอน"

"สิ่งที่เราต้องเร่งมากที่สุดก็คือเรื่องจัดซื้อจัดจ้าง เพราะนี่ไม่ใช่งบประมาณปกติ ซึ่งเป็นงานที่เร่งด่วน ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเล็งเห็นความสำคัญของการแข่งขันที่จะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และจะเป็นการปรับปรุงสนามกีฬาต่างๆ ให้มีมาตรฐานตามหลักสากล เพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลในระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต"

"นอกจากนี้เรายังจะมีการปรับปรุงสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ไว้เป็นแผนสำรองด้วย เนื่องจากสนามแห่งนี้จะใช้เป็นสนามจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการชิงแชมป์โลก ในปี 2563 ครับ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ในปี 2563 นั้น ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะคัดเลือกเอา 3 ทีมที่ทำผลงานดีที่สุด ผ่านเข้าไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ เกม ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2563 ต่อไป

ขอบคุณ... https://mgronline.com/sport/detail/9620000046999

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 17/05/2562 เวลา 10:28:13 ดูภาพสไลด์โชว์ "กกท." ลั่นปรับปรุงสนามทันศึกลูกหนัง "U 23 ชิงแชมป์เอเชีย"