เชียร์นักฟุตบอลพิการทางสมองไทยสู่ฟุตบอลโลก

เชียร์นักฟุตบอลพิการทางสมองไทยสู่ฟุตบอลโลก

ทีมฟุตบอลคนพิการทางสมองทีมชาติไทย สร้างทีมพัฒนาความสามารถจนก้าวขึ้นไปอยู่หัวแถวของทวีปเอเชีย โดยล่าสุดเตรียมเดินทางไปสู้ศึกการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นสมัยแรกในเดือนกรกฎาคมนี้

แสงแดดสดใสและผืนหญ้าอันเขียวขจีของสนามฟุตบอล อาม่า ซอคเกอร์ คลับ อ.ท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ได้กลายเป็นดินแดนแห่งความฝันของคนไทยกลุ่มหนึ่ง ในการพิสูใจน์คุณค่าในตัวเองให้สังคมได้รับรู้ และสร้างเกียรติยศให้แก่ชาติบ้านเมือง พวกเขาคือ ทีมฟุตบอลคนพิการทางสมอง 7 คน ทีมชาติไทย ซึ่งได้ก่อร่างสร้างตัวลงแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วเป็นเวลา 4 ปี ตลอดเส้นทางเคยคว้าแชมป์อาเซียนพาราเกมส์ และเก็บคะแนนสะสมติดเป็นอันดับ 3 ของทวีปเอเชียจนสามารถคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก ที่เมืองเซบีญ่าของสเปน ในเดือนกรกฎาคมคมนี้

ยอดทีมจากเอเชียอย่างเกาหลีใต้และมาเลเซีย เดินทางมาร่วมฟาดแข้งรายการพิเศษ CP INVITATIONAL CHAMPIONSHIP 2019 เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในสนามแข่งขันจริง และยังเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีโดยใช้กีฬาเป็นเครื่องมือ

หลังจากนี้ทีมฟุตบอลคนพิการทางสมองทีมชาติไทยจะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 14 คน ก่อนออกเดินทางสู่ประเทศสเปน ซึ่งในรอบแรกทีมช้างศึก แรงกิ้งอันดับที่ 15 ของโลก ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม D ร่วมกับ รัสเซีย, เนเธอร์แลนด์ และแคนาดา โดยวางเป้าหมายผ่านเข้าสู่รอบสองให้ได้เป็นอย่างน้อย

ขอบคุณ... http://news.ch3thailand.com/sport/95039

ที่มา: news.ch3thailand.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 16/05/2562 เวลา 11:20:32 ดูภาพสไลด์โชว์ เชียร์นักฟุตบอลพิการทางสมองไทยสู่ฟุตบอลโลก