นครสวรรค์ เจ้าภาพจัดกีฬานักเรียนคนพิการ

นครสวรรค์ เจ้าภาพจัดกีฬานักเรียนคนพิการ

นครสวรรค์เจ้าภาพ "ปากน้ำโพศึกษาเกมส์" นักเรียนนักศึกษาคนพิการ 3,557 ชีวิต ร่วมชิงชัย 801 เหรียญทองจาก 11 ชนิดกีฬา เปิดศึก 1-6 มี.ค.นี้

ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562 “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” โดยมี ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และ นายอลงกรณ์ ไตรคุ้มดัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมพิธีการ ที่ลานพระพลบดี สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา

อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นนโยบายหนึ่งที่กรมพลศึกษาได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนคนพิการได้มีโอกาสออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา นำไปสู่การพัฒนาสมรรถภาพทางกาย จิตใจ อารมณ์ และการอยู่ร่วมกันในสังคม และที่สำคัญคือ เป็นการพัฒนามาตรฐานการกีฬาสำหรับนักเรียนคนพิการให้สูงยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

"จากผลสำเร็จของการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” ที่ผ่านมา ส่งผลให้จังหวัดนครสวรรค์มีกระแสตื่นตัวและการตอบรับที่ดีจากประชาชนภายในจังหวัดเป็นอย่างมาก และผมเชื่อมั่นว่า ในการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” ก็จะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเช่นกัน" ดร.ปัญญา กล่าว

ขณะที่ นายอลงกรณ์ ไตรคุ้มดัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ทางจ.นครสวรรค์รู้สึกยินดีและขอขอบคุณกรมพลศึกษาที่ได้มอบหมายหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ระดับประเทศ โดยทางจังหวัดนครสวรรค์ก็ได้นำจุดบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ จาก “นครสวรรค์ศึกษาเกมส์” มาปรับปรุงแก้ไข เพื่อจะให้การดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” ออกมาให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562 ใช้ชื่อประจำการแข่งขันว่า “ปากน้ำโพศึกษาเกมส์” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 1-6 มี.ค.62 ที่จ.นครสวรรค์ มีการแข่งขันกีฬา 11 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, เซปักตะกร้อ, เปตอง, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, ฟุตซอล, ยูโด, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, โกลบอล และบอคเซีย รวม 801 เหรียญทอง มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 102 หน่วยงาน ร่วมชิงชัย 3,557 คน

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/sport/142365

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 20/02/2562 เวลา 10:51:37 ดูภาพสไลด์โชว์ นครสวรรค์ เจ้าภาพจัดกีฬานักเรียนคนพิการ