กีฬาแห่งชาติ-กีฬาคนพิการแห่งชาติ ต้องจัดทุกปี

กีฬาแห่งชาติ-กีฬาคนพิการแห่งชาติ ต้องจัดทุกปี

"บิ๊กนิดหน่อย" วอน กกท.ทบทวนอีกครั้ง

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมคณะเจ้าหน้าที่บริหารคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการ พร้อมร่วมพิธีปิดมหกรรมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 22 มกราคม

การเดินทางไปร่วมชมการแข่งกีฬาคนพิการแห่งชาติในครั้งนี้ “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ได้ไปชมการแข่งขันกีฬายิงปืน ประเภทปืนยาวอัดลมเป้าล้มลุก รอบชิงชนะเลิศ ,กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ สมุทรสาคร และกีฬาบอคเซีย รอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่ในช่วงเย็นจะไปร่วมพิธีปิดการแข่งขัน ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดเชียงราย

“บิ๊กนิดหน่อย” กล่าวว่า จากการแข่งขันในครั้งนี้ ตนคิดว่าสิ่งที่ดีมากๆและเห็นเป็นรูปธรรมมากที่สุดคือ เราได้เห็นนักกีฬาหน้าใหม่มาเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นในหลายๆชนิดกีฬา อาทิ ว่ายน้ำ, หรือ บอคเซีย หรือ วีลแชร์บาสเกตบอลและส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาเยาวชนในช่วงอายุ 14-15 ปี ซึ่งตนคิดว่าเรื่องดีมากๆที่เพราะเวทีการแข่งขันในระดับชาติครั้งนี้ จะเป็นบันไดในการต่อยอดไปสู่ระดับนานาชาติต่อไป

“คณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ที่ผ่านมาเราได้มีความพยายามในการหานักกีฬาคนพิการในโครงการต่างๆ อาทิ สานฝันฮีโร่ หรือโครงการต่างๆที่เราได้จัดเพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้พิการได้ก้าวมาเป็นนักกีฬา แต่ต้องบอกว่าโครงการต่างๆนั่นมันค่อนข้างมีข้อจำกัด มาก ซึ่งต่างจากการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ เป็นเวทีที่เปิดกว้างให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้เป็นอย่างดี”

“ผมไม่เห็นด้วยการกับแนวคิดที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะปรับระบบ การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ทุกปี และเปลี่ยนมาเป็นการจัดแบบ 2 ปีครั้ง เพราะมันจะเป็นการหยุดการพัฒนานักกีฬาแบบต่อเนื่อง และอาจทำให้นักกีฬาหน้าใหม่ลดลงตามไปด้วย จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยพิจารณากันใหม่อีกครั้ง” ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าว

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/359843

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 24/01/2562 เวลา 10:47:41 ดูภาพสไลด์โชว์ กีฬาแห่งชาติ-กีฬาคนพิการแห่งชาติ ต้องจัดทุกปี