“สมาคมแบดมินตันฯ” จับมือ “โยเน็กซ์” หนุน “แบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย”

“สมาคมแบดมินตันฯ” จับมือ “โยเน็กซ์” หนุน “แบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย”

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามกับ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) สนับสนุน นักกีฬาทีมชาติแบดมินตันคนพิการของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาให้การสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติแบดมินตันคนพิการของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่าง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กับบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) โดยมี คุณชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) พร้อมด้วย นักกีฬาทีมชาติแบดมินตันคนพิการ และสื่อมวลชนเข้าร่วมในพิธี

คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการให้ความร่วมมือสนับสนุนการดำเนินการ ทั้งเรื่องการอบรมกรรมการผู้ตัดสินผู้ชี้ขาด เริ่มตั้งแต่ระดับ 3 ระดับ 2 จนขึ้นสู่ระดับ 1 พร้อมทั้งยินดีต้อนรับพี่น้องผู้พิการมาปฏิบัติหน้าที่ในรายการแข่งขันที่สมาคมกีฬาแบดมินตันเป็นผู้จัด รวมถึงช่วยจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ Thailand Para-Badminton International 2019 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดในกรุงเทพ วันที่ 16 – 22 กันยายน 2562 ช่วยจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการในระดับประเทศซึ่งยังไม่มีแผนงาน สมาคมพร้อมจะดูแลรับใช้ให้บริการ ดูแลเรื่องงานเทคนิเคิลทั้งหมด ประสานกับสหพันธ์แบดมินตันโลกเกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน การกำหนดหน้าที่รับผิดชอบของบุคลากรในทีมงานจัดการแข่งขันแต่ละคน การจัดวางสนาม และเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำทุกรายละเอียดที่เกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน เป็นที่ปรึกษาทั้งด้านการวางแผน การฝึกซ้อม และการแข่งขัน เอื้อเฟื้อให้จัดการประชุมต่างๆที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ ที่สำคัญที่สุด คือ สมาคมฯ เป็นผู้ติดต่อ ประสานขอความอนุเคราะห์จากโยเน็กซ์ประเทศไทย ทั้งหมดนี้ มีเป้าหมายเดียวกัน คือความสำเร็จของนักกีฬาทีมชาติแบดมินตันคนพิการ”

ด้าน นาย ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ตั้งแต่ตนเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้รับการติดต่อจากคุณหญิงปัทมา ที่ยินดีจะเข้ามาช่วยพัฒนานักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย ในขณะที่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ มีงบประมาณไม่มากนัก หลัก ๆ ได้กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย การช่วยเหลือของคุณหญิงปัทมา ดังกล่าว ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่จะได้นำไปพัฒนานักกีฬาในด้านต่าง ๆ เพิ่มเติมต่อไป”

ส่วน นาย กรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) กล่าวว่า “ทาง YONEX มีนโยบายผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ให้เข้าถึงคนทุกวัย ดังนั้นทางYONEX จึงได้สนับสนุนกีฬาแบดมินตันทั้งในระดับโลกและในประเทศไทยให้มีการเติบโตตลอด 3 ปีที่ผ่านมา YONEX ยังให้การสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตันคนพิการ และภาคภูมิใจกับผลงานของนักกีฬาแบดมินตันคนพิการเป็นอย่างยิ่ง หลายท่านได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศและระดับโลกที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมาย จึงรู้สึกเป็นเกียรติและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตันคนพิการต่อไป”

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/sports/395407

ที่มา: springnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 7/12/2561 เวลา 10:05:54 ดูภาพสไลด์โชว์ “สมาคมแบดมินตันฯ” จับมือ “โยเน็กซ์” หนุน “แบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย”