“สมเด็จพระสังฆราช” ให้พรนักกีฬาคนพิการ

“สมเด็จพระสังฆราช” ให้พรนักกีฬาคนพิการ

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาพาราไทยชุด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-13 ต.ค.นี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 กันยายน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ เข้าเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระอริยวงศาตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเสด็จประทานพระสัมโมทนียกถาและประพรมพระพุทธมนต์ ที่พระวิหารวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

ทั้งนี้สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานพรให้ทัพนักกีฬาพาราไทย และเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ในต้นเดือนหน้า โดยกล่าวชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ได้เป็นผู้แทนทีมชาติไทย กว่าจะได้แข่งขัน ย่อมผ่านการฝึกฝนด้วยความอุตสาหะ บุคคลผู้มีจิตใจเข้มแข็ง แม้ไม่มีร่างกายเหมือนคนปกติ ย่อมไม่เป็นอุปสรรค ยังมีความสามารถฝึกฝนตนเองจนเป็นนักกีฬาระดับชาติมาได้ เป็นที่น่ายินดี น่าอนุโมทนาสาธุการ เห็นว่าท่านผู้มีความเข้มแข็ง เป็นผู้ที่มีคุณธรรมที่พระพุทธเจ้าสรรเสริญ ด้วยความเป็นผู้ที่มี ขันติ ความอดทน วิริยะ ความเพียร ความพยายาม เขาทำได้เราทำได้เท่าที่จะทำได้ ขอให้มั่นใจ มุ่งมั่นในการแข่งขัน ขอให้มีธรรมะของพระพุทธเจ้า ในโอกาสที่จะเผยแผ่เกียรติภูมิของประเทศชาติในด้านกีฬา ขอให้ข้อคิดคติประจำใจ ท่านทั้งหลายจงเป็นผู้ยินดีในความไม่ประมาท ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท มีสติ สัมปชัญญะ ความรู้ตัว มีสติปัญญา และจงสัมฤทธิ์ผล กลับมาให้เป็นที่น่าเชิดชูโดยทั่วกัน ขอให้คิดว่าการไปแข่งครั้งนี้เป็นการไปสานความสามัคคีกับเพื่อนนักกีฬาทั่วเอเชีย เอาทั้งด้านความเป็นมิตร การสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ให้ประเทศอื่นรู้ว่าเราไม่ด้อย เรามีความสามารถ และประสบความสำเร็จ ให้ตนเองมีความภูมิใจในอุดมการณ์ที่ตั้งใจไว้ ขอให้ทุกคนโชคดีมีชัยชนะกลับมาสู่ประเทศตามที่ตั้งใจ

ขณะเดียวกัน นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ได้กล่าวว่า การเข้าเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกในครั้งนี้สร้างความปลาบปลื้มและขวัญกำลังใจที่สูงให้ให้กับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติทุกคนเป็นอย่างยิ่ง และขอให้ทุกคนมีจิตใจที่แน่วแน่สร้างความสำเร็จมาให้กับประเทศ ซึ่งทำให้ทุกคนอิ่มเอมใจ พรจากพระองค์เป็นพรที่ประเสิรฐมาก ที่จะทำให้นักกีฬาทุกมุ่งมั่นทำหน้าของตนเองอย่างเต็มที่เพื่อประเทศอย่างแน่นอน

สำหรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ซึ่งจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 มีจำนวนทั้งสิน 372 คน แบ่งเป็น นักกีฬา 237 คน, ผู้ฝึกสอน โค้ช รวมเจ้าหน้าที่ 135 คน ส่งแข่งทั้งสิ้น 14 ชนิดกีฬา อาทิ ประกอบด้วย ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, โกลบอล, ยูโด, กรีฑา, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, โบว์ลิ่ง, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, วีลแชร์เทนนิส ทั้งนี้ผลงานในครั้งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 6 ด้วยผลงาน 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 47 เหรียญทองแดง ส่วนครั้งนี้ยังคงยืนยันต้องดีกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/sport/126332

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 26/09/2561 เวลา 10:34:10 ดูภาพสไลด์โชว์ “สมเด็จพระสังฆราช” ให้พรนักกีฬาคนพิการ