โหมโรงนักกีฬาคนพิการบุกอิเหนา

โหมโรงนักกีฬาคนพิการบุกอิเหนา

ส่งหน้าใหม่แข่ง อช.พาราเกมส์

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย แบดมินตัน วีลแชร์บาสเกตบอล และวีลแชร์ฟันดาบ ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่่อวันที่ 12 กันยายน

ทัพนักกีฬาคนพิการไทยมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 6-18 ตุลาคมนี้ โดยนายจุตินันท์ กล่าวว่า จากการได้มาเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬาของเรา โดยเฉพาะกีฬาแบดมินตันซึ่งจะมีบรรจุในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรก และนักกีฬาของเราทำผลงานได้ดีในระดับโลกมาตลอด ทำให้กีฬาแบดมินตันถือเป็นความหวังของเราในเอเชี่ยนพาราเกมส์หนนี้

โหมโรงนักกีฬาคนพิการบุกอิเหนา

โหมโรงนักกีฬาคนพิการบุกอิเหนา

“เรื่องเป้าหมายในการคว้าเหรียญรางวัลนั้น ผมไม่อยากตั้งเป้าว่าจะได้กี่เหรียญทอง เพราะกีฬาคนพิการจะมีการแบ่งคลาสเยอะมาก อีกทั้งหากเจ้าภาพจะมีการตัดการแข่งขันบางรายการที่นักกีฬาแข่งไม่ครบตามจำนวนออก ทำให้อาจจะมีความคลาดเคลื่อนได้แต่จากในเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมา เราทำผลงานคว้าได้อันดับ 5 และ 6 มาครองได้ ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ในครั้งนี้เราหวังที่จะทำผลงานให้ได้ดีกว่าครั้งที่แล้ว เพราะครั้งที่แล้วเราไม่ได้เป็นอันดับ 1 ของอาเซียนทำให้เราจึงหวังว่าในครั้งนี้เราจะสามารถคว้า 1 ของอาเซียนมาครองให้ได้อีกครั้ง”

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้จะมีนักกีฬาหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันเยอะพอสมควร เพราะเรามีความต้องการอยากจะให้พวกเขาได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในหลายชนิดกีฬาเพื่อเป็นการปูทางสู่พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ทำให้เราไม่สามารถกำหนดว่าทำผลงานได้กี่เหรียญ และที่สำคัญ อย่าง จีน หรือเกาหลีใต้ รวมถึงอิหร่านที่ได้เปรียบเรื่องรูปร่าง ส่วนในอาเซียนประเทศที่พัฒนาขึ้นมาน่าจับตามองคงเป็น เวียดนาม และเจ้าภาพอินโดนีเซีย โดยเฉพาะในการแข่งขันครั้งนี้ เจ้าภาพน่าจะคาดหวังกับผลงานนักกีฬามากเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็ต้องยกระดับมาตรฐานผลงานนักกีฬาของเราขึ้นไปอีก เพื่อแข่งขันกับชาติเหล่านั้นให้ได้เช่นกัน

สำหรับการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย จะมีการชิงชัยใน 17 กีฬาประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส , วีลแชร์เทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล (นั่ง), วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, โกลบอล, บอคเซีย ,โบว์ลิ่ง, หมากรุก, ยูโด, ยิงปืน และจักรยาน โดยผลงานในครั้งที่ผ่านมาในปี 2014 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย คว้าอันดับ 6 ทำได้ 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 47 เหรียญทองแดง

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/343347

ที่มา: komchadluek.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 13/09/2561 เวลา 10:34:40 ดูภาพสไลด์โชว์ โหมโรงนักกีฬาคนพิการบุกอิเหนา