ประธานพาราลิมปิกสากล ชื่นชมไทยพัฒนากีฬาคนพิการ

ประธานพาราลิมปิกสากล ชื่นชมไทยพัฒนากีฬาคนพิการ

ชูวงการกีฬาคนพิการของไทยก้าวสู่ระดับสากล

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย แอนดริว พาร์สัน ประธานพาราลิมปิกสากล เข้าพบ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ห้องรับรอง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 23 เม.ย. โดยมี อิทธพล คุณปลื้ม ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อปรึกษาหารือถึงการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการของไทย

"รมต.กีฬา" เปิดเผยว่า นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ประธานพาราลิมปิกสากลเดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการประชุมสปอร์ตแอคคอร์ดที่ผ่านมา และต้องบอกว่าประธานพาราลิมปิกสากล มีความประทับใจมาก ซึ่งการเดินทางมาไทยในครั้งนี้ ทำให้เขาได้เห็นความศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาในระดับอินเตอร์ จนรวมถึงได้ทราบว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับกีฬา และกีฬาคนพิการมากน้อยแค่ไหน ส่งผลให้วันนี้ เขาอยากเข้ามา เพื่อขอบคุณ และเพื่อมาบอกให้เราทราบว่า วงการกีฬาคนพิการของไทยก้าวสู่ระดับสากล และขอขอบคุณกับการตอนรับเป็นอย่างดีของประเทศไทย อีกทั้งเขาเองยังชื่นชมนักกีฬาคนพิการไทย ว่าพวกเขาได้ก้าวไปสู่ระดับท็อปของโลกแล้ว

ประธานพาราลิมปิกสากล ชื่นชมไทยพัฒนากีฬาคนพิการ

แอนดริว พาร์สัน ประธานพาราลิมปิกสากล กล่าวว่า สำหรับประเทศไทย นั้นถือเป็นประเทศที่มีการดูแลการจัดการกีฬาคนพิการได้อย่างดีเยี่ยม ที่ผ่านมานักกีฬาคนพิการไทย ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในระดับโลกอย่างมากมายให้ทุกคนได้เห็นอยู่แล้ว และการได้มาสัมผัสประเทศไทยในครั้งนี้ยิ่งทำให้ตนได้รับทราบว่าถึงความตั้งใจในการพัฒนากีฬาคนพิการมากแค่ไหน และมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางวงกีฬาคนพิการของอาเซียนเลยก็ว่าได้

ขณะที่ ตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า ประธานพาราลิมปิกสากล ทราบดีว่าศักยภาพของนักกีฬาคนพิการไทยมีมากแค่ไหน แต่การเดินทางมาไทยในครั้งนี้ เขาต้องการทำความรู้จักวงการกีฬาคนพิการไทยให้มากขึ้น โดยเฉพาะทีมงานบริหาร ซึ่งประธานพาราลิมปิกสากลเองได้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของเรา และต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะนี่คือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับ พาราลิมปิกสากลมากขึ้น แม้ว่าปัจจุบันวงการกีฬาคนพิการของไทยจะเป็นหนึ่งใน 3 ของระดับเอเชียในแง่ผลงานก็ตาม แต่การที่เขาได้มาสัมผัสด้วยตัวเองในครั้งนี้ก็ทำให้เขามองเห็นศักยภาพของไทย และมั่นใจว่าไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางการพัฒนากีฬาคนพิการของภูมิภาคอาเซียนได้ในอนาคตได้อีกด้วย

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/322702

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 เม.ย.61
วันที่โพสต์: 24/04/2561 เวลา 10:25:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ประธานพาราลิมปิกสากล ชื่นชมไทยพัฒนากีฬาคนพิการ