เตรียมความพร้อม ส.คนพิการ เตรียมความพร้อมสู้ศึกเอเชียนพาราเกมส์

เตรียมความพร้อม ส.คนพิการ เตรียมความพร้อมสู้ศึกเอเชียนพาราเกมส์

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เตรียมความพร้อมในการส่งนักกีฬาสู้ศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ที่ห้องประขุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมีวาระสำคัญดังนี้

เตรียมความพร้อม ส.คนพิการ เตรียมความพร้อมสู้ศึกเอเชียนพาราเกมส์

สำหรับเรื่องการเตรียมความพร้อมในการส่งนักกีฬาไปแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-13 ต.ค.ทางสมาคมฯ ได้เริ่มต้นเก็บตัวนักกีฬาด้วยงบประมาณจากสมาคมฯ จากในโครงการ เส้นทางฝันสู่โตเกียว 2020 หรือ ดรีม ทู โตเกียว 2020 โปรเจ็ค เพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 25 ส.ค.-6 ก.ย.2020 ทั้งหมด 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ วีลแขร์เทนนิส, ยิงปืน, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, กรีฑาแขน-ขา, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ ซึ่งนักกีฬาชุดนี้ก็คือชุดที่เตรียมไว้สำหรับเอเชียน พาราเกมส์ รวมทั้งยังมีอีกหลายชนิดกีฬาประมาณ 6 ชนิดกีฬา ที่ไม่ได้อยู่ในโครงการ แต่สมาคมฯ ก็ได้เริ่มเก็บตัวไปแล้ว โดยใช้งบประมาณของสมาคมฯ ได้แก่ วีลแชร์เรซซิ่ง, เทเบิลเทนนิส, ยิงธนู, วีลแชร์บาสเกตบอล, โบว์ลิ่ง, วอลเลย์บอลนั่ง โดยทางการกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดให้เก็บตัวในวันที่ 8 เม.ย.นี้ทั้งหมด 13 ชนิดกีฬา

นอกจากนี้ เมื่อปีที่แล้ว สมาคมฯ ได้จัดโครงการพาน้องไปดูพี่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาคนพิการก้าวไกลและยั่งยืน โดยพานักกีฬาดาวรุ่งไปชมการแข่งขันอาเซียน พาราเกมส์ ที่มาเลเซีย เป็นครั้งแรก แต่ในปีนี้ จะมีโครงการปีที่ 2 เพื่อไปชมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-13 ต.ค.โดยปีนี้ ได้การสนับสนุนจากธนาคารกสิกรไทย และน่าจะส่งนักกีฬาในระดับดาวรุ่งไปชมการแข่งขัน เพื่อหวังการพัฒนาต่อยอดในอนาคตข้างหน้า

ในปีนี้ ทางสมาคมฯ ยังมีการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. ระหว่างวันที่ 20-30 ก.ค.2561 โดยได้ร่วมกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในเรื่องฝ่ายเทคนิค ผู้ตัดสิน และการจัดการแข่งขัน

ต่อด้วยการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018 ที่สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ วันที่ 15-18 ธ.ค.2561

ขณะที่ในประเทศไทย การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” ที่จ.เชียงราย วันที่ 18-22 ม.ค.2562 มี 18 ชนิดกีฬา ในส่วนของกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหว มี 12 ชนิดกีฬา มี กรีฑา, วีลแชร์เทนนิส, เปตอง, ยิงปืน, ยกน้ำหนัก, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, ว่ายน้ำ, วอลเลย์บอลนั่ง, ยิงธนู, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส โดยทางสมาคมฯ ได้เสนอทางสำนักงานกกท.จ.เชียงราย ให้บรรจุจักรยาน, เทควันโด, โบว์ลิ่ง เป็นกีฬาสาธิต

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/432535

ที่มา: tnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 26/03/2561 เวลา 11:11:24 ดูภาพสไลด์โชว์ เตรียมความพร้อม ส.คนพิการ เตรียมความพร้อมสู้ศึกเอเชียนพาราเกมส์