Blind Maps อุปกรณ์แผนที่ไอโฟนสำหรับคนตาบอด

แสดงความคิดเห็น

Blind Maps อุปกรณ์แผนที่ไอโฟนสำหรับคนตาบอด

บริษัท CIID (Copenhagen Institute of Interaction Design) จากประเทศเดนมาร์กได้เปิดตัวอุปกรณ์แผนที่อักษรเบรลล์สำหรับคนตาบอดที่มีชื่อว่า Blind Maps ซึ่งจะช่วยนำทางให้คนที่มีความพิการทางสายตาสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

Blind Maps เป็นอุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อกับตัวเครื่องไอโฟน โดยใช้ Google Maps ร่วมกับ GPS ในการตรวจสอบตำแหน่งของผู้ใช้และแสดงแผนที่บอกเส้นทางเป็นอักษรเบรลล์ในแบบ Real Time ให้คนที่ตาบอดสามารถใช้มือสัมผัสแผนที่แล้วเดินไปตามทางได้อย่างไม่ต้องกลัวหลงทาง นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการทางสายตาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวราคา, วันวางจำหน่าย และข้อมูลอื่น ๆ ออกมาในขณะนี้ แต่ก็หวังว่าน่าจะมีราคาที่ไม่สูงมากนัก เพื่อที่ผู้พิการทางสายตาจะได้สามารถหามาใช้กันได้ทุกคนนั่นเอง

ขอบคุณ... http://men.kapook.com/view58412.html (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 16/03/2556 เวลา 02:29:11 ดูภาพสไลด์โชว์ Blind Maps อุปกรณ์แผนที่ไอโฟนสำหรับคนตาบอด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

Blind Maps อุปกรณ์แผนที่ไอโฟนสำหรับคนตาบอด บริษัท CIID (Copenhagen Institute of Interaction Design) จากประเทศเดนมาร์กได้เปิดตัวอุปกรณ์แผนที่อักษรเบรลล์สำหรับคนตาบอดที่มีชื่อว่า Blind Maps ซึ่งจะช่วยนำทางให้คนที่มีความพิการทางสายตาสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น Blind Maps เป็นอุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อกับตัวเครื่องไอโฟน โดยใช้ Google Maps ร่วมกับ GPS ในการตรวจสอบตำแหน่งของผู้ใช้และแสดงแผนที่บอกเส้นทางเป็นอักษรเบรลล์ในแบบ Real Time ให้คนที่ตาบอดสามารถใช้มือสัมผัสแผนที่แล้วเดินไปตามทางได้อย่างไม่ต้องกลัวหลงทาง นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการทางสายตาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวราคา, วันวางจำหน่าย และข้อมูลอื่น ๆ ออกมาในขณะนี้ แต่ก็หวังว่าน่าจะมีราคาที่ไม่สูงมากนัก เพื่อที่ผู้พิการทางสายตาจะได้สามารถหามาใช้กันได้ทุกคนนั่นเอง ขอบคุณ... http://men.kapook.com/view58412.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...