พร้อมบริการ อบจ.ระยองสร้างรถสุขาสุดหรู ติดแอร์ มีลิฟต์สำหรับคนพิการ

พร้อมบริการ อบจ.ระยองสร้างรถสุขาสุดหรู ติดแอร์ มีลิฟต์สำหรับคนพิการ

อบจ.ระยอง เห็นความสำคัญของการถ่ายทุกข์ จัดสร้างรถสุขาเคลื่อนที่ราคา 10 ล้านบาท ติดแอร์ ตกแต่งอย่างดี มีห้องน้ำวีไอพี ลิฟต์ให้รถเข็นคนพิการขึ้นลง เปิดเพลงคลอเบาๆ มีทีวี 40 นิ้วเปิดให้ดู ส่วนราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไปสามารถขอใช้ได้ไปได้ทุกที่

วันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อบจ.ระยอง ได้เห็นความสำคัญของคนที่ไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยว หรืองานต่างๆ แล้วไม่มีห้องน้ำ จึงสร้างรถสุขาเคลื่อนที่ ใช้บรรทุก 6 ล้อตกแต่งอย่างสวยงาม เพนต์ภาพข้างรถเป็นรูปที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย อ.ปลวกแดงและสะพาน Walk Way เดินรอบเจดีย์กลางน้ำ มีจอทีวีขนาด 40 นิ้วเปิดให้ดู

พร้อมบริการ อบจ.ระยองสร้างรถสุขาสุดหรู ติดแอร์ มีลิฟต์สำหรับคนพิการ

สอบถามนายประวุธิ นามสนิท พนักงานขับรถ กล่าวว่า รถคันนี้เป็นรถสุขาเคลื่อนที่ของ อบจ.ระยอง ที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้งานตามสถานที่ที่จัดกิจกรรมงานต่างๆ ของจังหวัด และไม่มีห้องสุขา ทางอบจ.จะมีรถไปให้บริการ โดยมีรถสุขาอยู่ 3 คัน เป็นคันที่ 2 ตกแต่งสุดหรูคือมีแอร์ในห้องน้ำ 3 ตัว มีเครื่องเสียงเปิดให้ฟังขณะทำกิจส่วนตัว จะหนักจะเบาตามสบาย แอร์เย็นฉ่ำ มีเพลงเบาๆ ฟัง

ส่วนด้านในตกแต่งอย่างดี ไม่มีกลิ่นเหม็นของห้องน้ำ บรรยากาศหอมสดชื่น มีห้องสุภาพสตรี 5 ห้อง ห้องชาย 2 ห้องที่สำคัญคือมีห้องสำหรับคนพิการ มีลิฟต์ขึ้นลงสำหรับผู้ใช้รถเข็น มีปุ่มควบคุมด้วยตนเองขึ้นลงง่าย ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวก ราคารถคันนี้ 10 ล้านบาท ส่วนราชการหรือเอกชน ประชาชน สามารถขอใช้ได้ไปได้ทุกที่ ติดต่อได้ที่กองสาธารณสุข อบจ.ระยอง

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/east/2484491

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 31/08/2565 เวลา 10:36:17 ดูภาพสไลด์โชว์ พร้อมบริการ อบจ.ระยองสร้างรถสุขาสุดหรู ติดแอร์ มีลิฟต์สำหรับคนพิการ