นักรณรงค์เพื่อคนพิการ เผยภาพรถจักรยานยนต์จอดทับที่ผู้พิการ วอนห้างฯลงโทษผู้ที่ไม่พิการจริง

นักรณรงค์เพื่อคนพิการ เผยภาพรถจักรยานยนต์จอดทับที่ผู้พิการ วอนห้างฯลงโทษผู้ที่ไม่พิการจริง

เพจเฟซบุ๊ก "Accessibility Is Freedom" เผยภาพภายในห้างสรรพสินค้า เทื่อรถจักรยานยนต์จอดในที่ของที่จอดผู้พิการ ท้าพิการจริงให้ติดต่อกลับ หากไม่พิการเรียกร้องห้างให้ล๊อคล้อและปรับ

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เพจ "Accessibility Is Freedom" เพจที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์เพื่อสิทธิคนพิการ ได้โพสต์รูปภาพรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน จอดทับที่สึกหรับที่จอดรถของผู้เพิการ ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งบนถนนพระราม 1 โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

"มอเตอร์ไซด์ คันไหนพิการ ติดต่อกลับด้วยครับ ที่ห้าง #เทสโก้โลตัสพระราม1 จอดได้สวยงามเป็นระเบียบดีจริงๆ ที่จอดรถมอเตอร์ไซด์ห่างไปแค่ 10เมตรเองครับพี่ น้องส่งมาพร้อมกับบอกข้อมูลให้ตะกี๋เลยครับ เรียกร้องให้ห้างตรวจสอบ CCTV ถ้าไม่ใช่คนพิการ ล๊อคล้อและปรับครับ บอกเลยว่า มีคนพร้อมที่จะรายงานเราทุกวันครับ"

อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ถึงอย่างไรทางห้างก็ไม่กล้าตำหนิผู้ที่นำรถมาจอดบนที่จอดของผู้พิการ เนื่องจากเป็นลูกค้าของทางห้างเอง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกว่า พบเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่บ่อยครั้ง

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9620000037372

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 เม.ย.62
วันที่โพสต์: 18/04/2562 เวลา 10:37:23 ดูภาพสไลด์โชว์ นักรณรงค์เพื่อคนพิการ เผยภาพรถจักรยานยนต์จอดทับที่ผู้พิการ วอนห้างฯลงโทษผู้ที่ไม่พิการจริง