สถานีวิทยุ จส.100 ส่งมอบรถวีลแชร์ให้ผู้พิการ

สถานีวิทยุ จส.100 ส่งมอบรถวีลแชร์ให้ผู้พิการ

พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน รับมอบรถเข็นวีลแชร์สำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการ จำนวน 63 คัน ซึ่งจัดซื้อจากเงินบริจาคของประชาชน ตามโครงการบริจาครถวีลแชร์ ที่จัดโดยสถานีวิทยุ จส.100 และธนาคารเอกชน เพื่อส่งมอบให้ผู้พิการและผู้สูงอายุที่ไม่มีทุนทรัพย์ และแจ้งความประสงค์ขอรับบริจาคไว้

พลตำรวจโทสมพงษ์ เปิดเผยว่า โครงการนี้ได้จัดทำอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีการส่งมอบรถวีลแชร์จำนวน 59 คัน ผ่าน ตชด.ที่ 21 จังหวัดสุรินทร์ โดยวีลแชร์ที่ได้รับในวันนี้ จะส่งให้ผู้ขอรับบริจาคในจังหวัดพะเยา , เพชรบูรณ์ , กาญจนบุรี , ระยอง และจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ทันใช้งานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้หน่วย ตชด.ทั่วประเทศ ออกสำรวจความต้องการใช้รถวีลแชร์ของประชาชน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการจัดหา และส่งมอบต่อไป

ด้าน คุณหญิงสุวิมล ผึ่งประเสริฐ ซึ่งเป็นตัวแทนของสถานีวิทยุ จส.100 เปิดเผยว่า ข้อมูลที่ได้จาก ตชด. ทำให้สามารถส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ที่ต้องการใช้งานได้โดยตรง โดยประชาชนที่ขัดสนทุนทรัพย์ สามารถติดต่อขอรับบริจาคได้ผ่านช่องทางของ จส.100 ส่วนผู้ที่มีจิตศรัทธาที่ต้องการบริจาคเงินเพื่อใช้เป็นทุนในการจัดซื้อรถวีลแชร์ สามารถบริจาคผ่านบัญชี "โครงการบริจาควีลแชร์ จส.100 ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ" ที่ยังเปิดรับบริจาคอยู่อย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/336116

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 เม.ย.62
วันที่โพสต์: 18/04/2562 เวลา 10:00:17 ดูภาพสไลด์โชว์ สถานีวิทยุ จส.100 ส่งมอบรถวีลแชร์ให้ผู้พิการ