ไอเดียไม้เท้าอัจฉริยะสำหรับผู้พิการทางด้านสายตา คว้าแชมป์ “แคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก เด็กหัวการค้า”

ไอเดียไม้เท้าอัจฉริยะสำหรับผู้พิการทางด้านสายตา คว้าแชมป์ “แคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก เด็กหัวการค้า”

ไอเดียไม้เท้าอัจฉริยะสำหรับผู้พิการทางด้านสายตา คว้าแชมป์ “แคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก เด็กหัวการค้า” รับทุนการศึกษา เตรียมบินลัดฟ้าทัศนศึกษาไกลถึงญี่ปุ่น

กิจกรรมในปีนี้ ได้รับความสนใจจากนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าจากทั่วประเทศ รวมเกือบ 200 คน เข้าร่วมแคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก เด็กหัวการค้า ที่ตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ฝึกให้เยาวชนได้คิดอย่างเป็นระบบ กล้าแสดงออก รับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานที่สำคัญของการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่

นอกจากนี้ เยาวชนที่เข้าร่วมแคมป์ มีโอกาสได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากโค้ช ซึ่งเป็น ตัวแทนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือ เรียกว่า YEC (Young Entrepreneur Chamber of Commerce) ของหอการค้าไทย และคณาจารย์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่มาร่วมช่วยกันบ่มเพาะไอเดียของเยาวชนแต่ละทีม เพื่อนำเสนอต่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวันสุดท้ายของแคมป์ ไม่ต่างอะไรไปจากเวทีการประกวดแผนธุรกิจระดับประเทศ

ทั้งนี้ ผลการตัดสินแคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก เด็กหัวการค้า ปีที่ 5 ประกอบด้วยรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ทีมไม้เท้าอัจฉริยะสำหรับผู้พิการทางด้านสายตา ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท ทุนการศึกษาเต็มจำนวน และพร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและทริปทัศนศึกษายังประเทศญี่ปุ่น

รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ทีมสถานบันเทิงทดแทนสถานบำบัด โดยได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และทุนการศึกษา

รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 มี 2 ทีม ได้แก่ ทีมเซนเซอร์กันลืมของสำคัญ และ ทีมแอปพลิเคชันจัดทริปท่องเที่ยวตามงบประมาณ โดยได้รับเงินรางวัล ทีมละ15,000 บาท และทุนการศึกษา

ปีนี้พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเพิ่มประเภททุนการศึกษา ได้แก่ "ทุน Startup IDE" สำหรับนักเรียนที่สนใจศึกษาต่อเพื่อการเป็น Startup ในอนาคต ซึ่งจะใช้วิธีการเรียนรู้ด้วยโมเดลระดับโลกเช่นเดียวกับการเรียนที่ MIT ซึ่งกิจกรรมแคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก เด็กหัวการค้า ปีที่ 5 ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่น้อง ๆ ที่เข้าร่วมแคมป์ในครั้งนี้ รวมกว่า 100 ทุน รวมทั้งมูลประมาณ 20 ล้านบาท

โครงการแคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก เด็กหัวการค้าปีที่ 5 จัดโดยความร่วมมือระหว่างหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมูลนิธิหอการค้าไทย ร่วมด้วยองค์กรผู้สนับสนุน ได้แก่ มูลนิธิศิริวัฒนภักดี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กลุ่มมิตรผล บริษัท เอส แอนด์ พีซินดิเคท จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเพรสซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) บริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน)

ขอบคุณ... https://www.thaipr.net/education/912609

ที่มา: thaipr.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 16/01/2562 เวลา 10:19:18 ดูภาพสไลด์โชว์ ไอเดียไม้เท้าอัจฉริยะสำหรับผู้พิการทางด้านสายตา คว้าแชมป์ “แคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก เด็กหัวการค้า”