โซเชียลเดือด โวยทางขึ้นลิฟต์ BTS สายลวด ออกแบบเหมือนแกล้งคนพิการ

โซเชียลเดือด โวยทางขึ้นลิฟต์ BTS สายลวด ออกแบบเหมือนแกล้งคนพิการ

โซเชียลโวยทางขึ้นลิฟต์คนพิการของ BTS สถานีสายลวด ออกแบบลดความชันแต่รถเข็นคนพิการลงไม่ได้ เหตุฟุตปาทแคบ ขนาดเดินปกติยังลำบาก ถาม ทำแบบนี้เหมือนซ้ำเติมคนพิการ...

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‎Ahmed Al-Sharif‎ ได้โพสต์ข้อความลงในแฟนเพจ เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ ระบุว่า คิดอย่างไร??? กับลิฟต์สำหรับผู้พิการของ BTS สถานีสายลวด พร้อมกับเผยภาพทางขึ้นลิฟต์สำหรับรถเข็นของผู้พิการที่ออกแบบมาเพื่อลดความลาดชัน แต่ปรากฏว่าบริเวณทางลงกลับไม่มีทางให้รถเข็นไปต่อ เนื่องจากฟุตปาทแคบเกินกว่าที่รถเข็นจะผ่านไปได้ อย่างไรก็ตามได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ

เฟซบุ๊ก Pakpoom Pattanapanyasat : คนออกแบบไม่ได้ลงพื้นที่มาดูหน้างาน คนหน้างานไม่ได้คุยกับคนออกแบบ สรุปคือทำงานไม่คุยกัน แบบมายังไงคนตรวจก็ทำตามนั้นไม่ได้รีเช็ก ผลกรรมตกที่คนใช้

เฟซบุ๊ก Hiran Chulo : ความชันตรงจุดกลับรถ กับจุดสิ้นสุด ต่างกันแค่ประมาณ 6-8 นิ้ว ลากยาวต่อมาอีกสักเมตร ความชันแทบไม่ต่าง รถเข็นใช้งานได้ จะลดความชันไปทำไมในเมื่อลดแล้วรถเข็นเข้าไม่ได้

เฟซบุ๊ก Vitaya Pantip : ทุกสถานีรถไฟฟ้า ควรกำหนดให้มีฟุตปาทกว้าง 8-10 เมตร เผื่อตัดเว้าเป็นที่จอดรถรับส่ง และรถเมล์ แต่ตอนนี้มันไม่มี จอดรับคนก็แค่เหยียบเบรก ...ปัญหาไม่ใช่อยู่ที่คนขับรถ แต่อยู่ที่การออกแบบให้รองรับปัญหาพวกนี้แต่ต้น ป.ล. ถ้ากำหนดฟุตปาทขนาด 8-10 เมตร ปัญหาในรูปจะไม่เกิด.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1447188

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 19/12/2561 เวลา 10:45:36 ดูภาพสไลด์โชว์ โซเชียลเดือด โวยทางขึ้นลิฟต์ BTS สายลวด ออกแบบเหมือนแกล้งคนพิการ