ผู้รับมอบวีลแชร์ เผยการเดินทางด้วยวีลแชร์ช่วยเพิ่มความสะดวกและมีความปลอดภัยขึ้น

ทารกอินโดฯ มีดวงตาข้างเดียว เสียชีวิตหลังดูโลกเพียง 7 ชม.

ความร่วมมือระหว่างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและสถานีวิทยุ จส.100 เพื่อมอบรถวีลแชร์คันที่ 18 ให้กับนางบุญมี เหมือดอดทน อายุ 70 ปีที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซ.สาธุประดิษฐ์ 34 แยก 11 ถ.สาธุประดิษฐ์กรุงเทพฯ ซึ่งนางบุญมี ป่วยเป็นโรครุมเร้าหลายโรคและกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์

นาย สมศักดิ์ ทรงศิริสุข บุตรชายเปิดเผยว่า แม่มีอาการป่วยด้วยโรคผู้สูงอายุหลายโรค ขณะที่พ่อก็มีอายุมากและมีอาการป่วยของโรคผู้สูงอายุหลายโรคเช่นกัน ทำให้ทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก โดยแม่เดินไม่ได้มาร่วม 2 ปีแล้ว ทุกวันนี้อาศัยความจำ, ความชำนาญ และการคลานไปทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ ส่วนการพาออกไปข้างนอก จะมีเฉพาะช่วงที่ไปพบแพทย์เท่านั้น โดยต้องอุ้มแม่เดินออกไปปากซอย ระยะทางประมาณ 300 เมตรเพื่อต่อรถ แต่ระยะหลังแม่เริ่มมีน้ำหนักตัวมากขึ้น และมักมีอาการแน่นหน้าอก ทำให้การอุ้มพาไปหน้าซอยเช่นเดิมเริ่มไม่สะดวก เมื่อทราบว่าจส.มีประกาศมอบรถวีลแชร์จึงได้ติดต่อเข้ามา

หลังจากได้วีลแชร์มาแล้วก็จะทำให้การพาแม่ไปหาหมอทำได้สะดวกขึ้น และหากแม่แข็งแรงขึ้นก็จะพาไปกินข้าว และไปเที่ยวตามแต่โอกาสที่สะดวกและแม่อยากไป ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จส.100 และเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีโครงการดีๆ สนับสนุนผู้ยากไร้ที่มีความต้องการรถวีลแชร์ หวังว่าจะมีโครงการดีๆเช่นนี้ต่อไป เพราะคนที่ยากไร้จะได้รับการช่วยเหลือ ส่วนผู้ใดต้องการรถวีลแชร์ก็สามารถติดต่อจส.100 ได้

ด้าน นางสาว ศศิพัชร์ จ่างจรูญโรจน์ หัวหน้าสำนักธุรกิจเกม สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลทราบข้อมูลจากทางจส.100 ว่ามีผู้พิการและผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และขาดแคลนทุนทรัพย์ติดต่อเข้ามาขอรถวีลแชร์ ทางสำนักงานฯจึงร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการนี้ โดยรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาและสร้างสังคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญนอกเหนือจากพันธกิจของสำนักงานฯแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการรถวีลแชร์สามารถติดต่อขอได้ผ่านทางจส.100 โดยทางสำนักงานฯจะยังคงร่วมกับจส.100 ตามวิสัยทัศน์ขององค์กรที่เป็นองค์กรชั้นนำมุ่งตอบแทนสังคม โดยได้สนับสนุนรถวีลแชร์ให้ทางจส.100 จำนวน 20 คัน เดือนละ 2 คัน คันละ 1 คน

ทั้งนี้ สำนักงานฯมุ่งเน้นให้ความสำคัญในการช่วยเหลือและพัฒนาสังคม โดยมีโครงการที่จะช่วยเหลือสังคมอีกมาก และหากมีสิ่งใดที่ต้องการให้สำนักงานฯช่วยเหลือก็สามารถติดต่อผ่านทางจส.100 ได้

ขอบคุณ... http://www.js100.com/en/site/news/view/61820

ที่มา: js100.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 19/09/2561 เวลา 10:48:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้รับมอบวีลแชร์ เผยการเดินทางด้วยวีลแชร์ช่วยเพิ่มความสะดวกและมีความปลอดภัยขึ้น