จิตอาสาฯ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มอบรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้สูงอายุ - คนพิการ ร่วมงานถวายดอกไม้จันทน์

จิตอาสาฯ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มอบรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้สูงอายุ - คนพิการ ร่วมงานถวายดอกไม้จันทน์

"เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุและคนพิการ ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมงานถวายดอกไม้จันทน์ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ (โต นวนคร) จิตอาสาภาคประชาชนในจังหวัดปทุมธานี ได้นำรถเข็นวีลแชร์ ตระเวนมอบให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จะได้เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9" "นางสำอางค์ บัวเต็ม วัย 78 ปี ชาวบ้านหมู่ 19 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี วัย 78 ปี ทุกครั้งที่มองดูปฏิทินรูปในหลวง รัชกาลที่ 9 มีความปีติปลาบปลื้มใจ แต่ในเวลาเดียวกัน ก็อดคิดถึงพระองค์ท่านไม่ได้ แม้ตัวเองล้มป่วยหัวเข่าเสื่อม ขาทั้ง 2 ข้างไม่มีแรง แต่ด้วยความตั้งใจว่าในวาระสุดท้าย อยากไปร่วมงานถวายดอกไม้จันทร์"

"ส่วนนายสมศักดิ์ วรอวยพร วัย 69 ปี ชาวบ้านหมู่ 19 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตลอดชีวิตตั้งใจทำความดีเพื่อถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 มาตลอด และอยากเดินทางไปร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทร์ แม้จะได้รับมอบรถเข็นวีลแชร์จากจิตอาสา แต่ด้วยสภาพร่างกายดูแล้วไม่เอื้ออำนวย ขาทั้ง 2 ข้างไม่มีแรง มาถึงวันนี้เมื่อนึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ทีไร จะต้องร้องไห้ทุกครั้งไป"

"มอบรถเข็นวีลแชร์จำนวน 14 คัน ให้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้ในวันงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมราชบพิตร ซึ่งพระราชพิธีจะจัดขึ้น ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ เพื่อใช้บริการแก่คนท้อง ผู้พิการ และผู้สูงอายุ โดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และ กต.ตร. เป็นผู้รับมอบ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนี้ จะส่งมอบต่อให้กับทุกสถานีตำรวจภูธรในเขตจังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้บริการประชาชน ผู้พิการและผู้สูงอายุ ที่มาติดต่อราชการ ต่อไป"

"นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ (โต นวนคร) จิตอาสาภาคประชาชน ในอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี ตระเวนนำรถเข็นวีลแชร์ ส่งมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ รวมถึงผู้ป่วยติดเตียง และได้มอบรถเข็นมาแล้วหลายปี โดยเฉพาะโอกาสนี้ ผู้สูงอายุจะได้สะดวกในการเดินทางไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งมี่ผ่านมา ตนเอง ดำเนินชีวิตภายใต้ความพอเพียง ยึดพระองค์ท่านเป็นต้นแบบ ในด้านความตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเอง อย่างเต็มความสามารถ รวมถึงการช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า"

มอบรถเข็นวีลแชร์จำนวน 14 คัน ให้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เพื่อใช้ในวันงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมราชบพิตร

จิตอาสาฯ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มอบรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้สูงอายุ - คนพิการ ร่วมงานถวายดอกไม้จันทน์

ขอบคุณ... https://www.prachachat.net/general/news-59228

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ต.ค.60
วันที่โพสต์: 25/10/2560 เวลา 09:46:10 ดูภาพสไลด์โชว์ จิตอาสาฯ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มอบรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้สูงอายุ - คนพิการ ร่วมงานถวายดอกไม้จันทน์